5.800 người tử vong vì tai nạn giao thông trong 11 tháng năm 2022

Hoàng Lâm
Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia thông tin, trong 11 tháng đầu năm 2022 (tính từ ngày 15/12/2021 đến 14/11/2022), toàn quốc xảy ra 10.323 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.800 người, bị thương 6.973 người.
Hiện trường một vụ tai nạn giao thông.
Hiện trường một vụ tai nạn giao thông.

So 11 tháng đầu năm 2021, số vụ tai nạn giao thông tăng 170 vụ (1,67%), tăng 656 người chết (12,75%), giảm 88 người bị thương (-1,25%).

So 11 tháng đầu năm 2019, số vụ tai nạn giao thông giảm 5.562 vụ (-35%), giảm 1.175 người chết (-16,8%), giảm 5.171 người bị thương (-42,6%).

Trong đó, đường bộ xảy ra 10.200 vụ, làm chết 5.677 người, bị thương 6.949 người. So cùng kỳ năm trước tăng 166 vụ (1,65%), tăng 627 người chết (12,42%), giảm 96 người bị thương (-1,36%).

Đường sắt xảy ra 87 vụ, làm chết 67 người, bị thương 19 người. So cùng kỳ năm trước tăng 24 vụ (38,1%), tăng 18 người chết (36,73%), tăng 4 người bị thương (26,67%).

Đường thủy xảy ra 30 vụ, làm chết 44 người, bị thương 5 người. So cùng kỳ năm trước giảm 18 vụ (-37,5%), tăng 10 người chết (29,41%), tăng 4 người bị thương (400%).

Hàng hải xảy ra 6 vụ, làm chết và mất tích 12 người. So cùng kỳ năm trước giảm 2 vụ (-25%), tăng 1 người chết và mất tích (9,09%), số người bị thương không thay đổi (0/0).

Riêng trong tháng 11/2022 (tính từ ngày 15/10/2022 đến ngày 14/11/2022), toàn quốc xảy ra 1.111 vụ tai nạn giao thông, làm chết 579 người và làm bị thương 833 người. So tháng cùng kỳ năm 2021 giảm 70 vụ (-5,93%), tăng 15 người chết (2,66%), giảm 7 người bị thương (-0,83%).

So tháng 11/2019, số vụ tai nạn giao thông giảm 523 vụ (-32%), giảm 78 người chết (-11,9%), giảm 438 người bị thương (-34,5%).

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.