6 tháng đầu năm 2022, hơn 223.000 xe ô tô "trượt" đăng kiểm

Khôi Nguyên
Trong 6 tháng đầu năm có tổng số hơn 2,5 triệu phương tiện kiểm định, trong đó, có tới hơn 223.000 lượt phương tiện không đạt ở lần kiểm định thứ nhất.

Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong quý 1 và 2/2022, trong số hơn 2,5 triệu phương tiện đường bộ kiểm định tại các trung tâm đăng kiểm thì có 223.008 phương tiện không đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật ở lần kiểm định thứ nhất.

Một số nguyên nhân phổ biến khiến ô tô không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật trong lần kiểm định đầu tiên như hệ thống phanh, khí thải và hệ thống lái, bánh xe và thay đổi hệ thống chịu tải.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Cục đăng kiểm Việt Nam phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra, rà soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm thay đổi hình dáng, kết cấu của xe. Đặc biệt là hành vi cơi nới thùng bệ để vận chuyển quá trọng tải cho phép.

Tổng cục đường bộ cho biết kết quả 6 tháng đầu năm, các đơn vị chức năng đã tiến hành kiểm tra 51.770 xe, trong đó có 9.154 xe vi phạm tải trọng, tước 1.434 giấy phép lái xe, nộp kho bạc nhà nước 49,81 tỷ đồng.

Chỉ tính từ ngày 15/6-15/7, các Cục quản lý đường bộ, Sở giao thông Vận tải tổ chức ra quân thực hiện đợt cao điểm kiểm soát tải trọng. Đồng thời, xử lý mạnh tay các trường hợp vi phạm quy định về tải trọng.

Ngoài ra, kiểm tra tập trung trên các tuyến đường có nhiều phương tiện vi phạm về tải trọng hoạt động như tuyến đường Hồ Chí Minh, Hà Nội, các tỉnh Hà Nam, Hòa Bình, Thanh Hóa. Đặc biệt chú ý các ô tô tải tự đổ được lắp ráp, sản xuất trước thời điểm Thông tư 32/2012/TT-BGTVT của Bộ GTVT.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.