8 tháng năm 2022: Số vụ tai nạn giao thông giảm, số người tử vong tăng

Minh Long
Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, so với cùng kỳ năm ngoái, số vụ tai nạn giao thông 8 tháng năm 2022 có giảm nhưng số người tử vong lại tăng.
Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người tử vong trên đường Hoàng Sa, Đông Anh, Hà Nội xảy ra chiều 16/8. Ảnh: UB.ATGTQG.
Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người tử vong trên đường Hoàng Sa, Đông Anh, Hà Nội xảy ra chiều 16/8. Ảnh: UB.ATGTQG.

Cụ thể, trong 8 tháng đầu năm 2022 (tính từ ngày 15/12/2021 đến 14/8/2022), toàn quốc xảy ra 7.488 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4.276 người, bị thương 4.957 người.

So với 8 tháng đầu năm 2021, số vụ tai nạn giao thông giảm 190 vụ, tăng 341 người chết, giảm 387 người bị thương (giảm 7,24%).  

Trong lĩnh vực đường bộ xảy ra 7.390 vụ, làm chết 4.178 người, bị thương 4.937 người. Đường sắt xảy ra 70 vụ, làm chết 52 người, bị thương 17 người.

Đường thủy xảy ra 23 vụ, làm chết 34 người, bị thương 3 người. Hàng hải xảy ra 5 vụ, làm chết và mất tích 12 người.

Chỉ tính riêng tháng 8/2022 (tính từ ngày 15/7/2022 đến ngày 14/8/2022), toàn quốc xảy ra 952 vụ tai nạn giao thông, làm chết 491 người và làm bị thương 701 người. So với tháng cùng kỳ năm 2021, tai nạn giao thông tăng 436 vụ, tăng 229 người chết, tăng 352 người bị thương.

Trong đó, đường bộ xảy ra 941 vụ, làm chết 482 người, bị thương 699 người. Đường sắt xảy ra 9 vụ, làm chết 8 người, bị thương 2 người; đường thủy xảy ra 2 vụ, làm chết 1 người.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.