8 tháng năm 2022: Số vụ tai nạn giao thông giảm, số người tử vong tăng

Minh Long
Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, so với cùng kỳ năm ngoái, số vụ tai nạn giao thông 8 tháng năm 2022 có giảm nhưng số người tử vong lại tăng.
Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người tử vong trên đường Hoàng Sa, Đông Anh, Hà Nội xảy ra chiều 16/8. Ảnh: UB.ATGTQG.
Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người tử vong trên đường Hoàng Sa, Đông Anh, Hà Nội xảy ra chiều 16/8. Ảnh: UB.ATGTQG.

Cụ thể, trong 8 tháng đầu năm 2022 (tính từ ngày 15/12/2021 đến 14/8/2022), toàn quốc xảy ra 7.488 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4.276 người, bị thương 4.957 người.

So với 8 tháng đầu năm 2021, số vụ tai nạn giao thông giảm 190 vụ, tăng 341 người chết, giảm 387 người bị thương (giảm 7,24%).  

Trong lĩnh vực đường bộ xảy ra 7.390 vụ, làm chết 4.178 người, bị thương 4.937 người. Đường sắt xảy ra 70 vụ, làm chết 52 người, bị thương 17 người.

Đường thủy xảy ra 23 vụ, làm chết 34 người, bị thương 3 người. Hàng hải xảy ra 5 vụ, làm chết và mất tích 12 người.

Chỉ tính riêng tháng 8/2022 (tính từ ngày 15/7/2022 đến ngày 14/8/2022), toàn quốc xảy ra 952 vụ tai nạn giao thông, làm chết 491 người và làm bị thương 701 người. So với tháng cùng kỳ năm 2021, tai nạn giao thông tăng 436 vụ, tăng 229 người chết, tăng 352 người bị thương.

Trong đó, đường bộ xảy ra 941 vụ, làm chết 482 người, bị thương 699 người. Đường sắt xảy ra 9 vụ, làm chết 8 người, bị thương 2 người; đường thủy xảy ra 2 vụ, làm chết 1 người.

Tin mới

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.