8 tháng năm 2022: Số vụ tai nạn giao thông giảm, số người tử vong tăng

Minh Long
Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, so với cùng kỳ năm ngoái, số vụ tai nạn giao thông 8 tháng năm 2022 có giảm nhưng số người tử vong lại tăng.
Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người tử vong trên đường Hoàng Sa, Đông Anh, Hà Nội xảy ra chiều 16/8. Ảnh: UB.ATGTQG.
Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người tử vong trên đường Hoàng Sa, Đông Anh, Hà Nội xảy ra chiều 16/8. Ảnh: UB.ATGTQG.

Cụ thể, trong 8 tháng đầu năm 2022 (tính từ ngày 15/12/2021 đến 14/8/2022), toàn quốc xảy ra 7.488 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4.276 người, bị thương 4.957 người.

So với 8 tháng đầu năm 2021, số vụ tai nạn giao thông giảm 190 vụ, tăng 341 người chết, giảm 387 người bị thương (giảm 7,24%).  

Trong lĩnh vực đường bộ xảy ra 7.390 vụ, làm chết 4.178 người, bị thương 4.937 người. Đường sắt xảy ra 70 vụ, làm chết 52 người, bị thương 17 người.

Đường thủy xảy ra 23 vụ, làm chết 34 người, bị thương 3 người. Hàng hải xảy ra 5 vụ, làm chết và mất tích 12 người.

Chỉ tính riêng tháng 8/2022 (tính từ ngày 15/7/2022 đến ngày 14/8/2022), toàn quốc xảy ra 952 vụ tai nạn giao thông, làm chết 491 người và làm bị thương 701 người. So với tháng cùng kỳ năm 2021, tai nạn giao thông tăng 436 vụ, tăng 229 người chết, tăng 352 người bị thương.

Trong đó, đường bộ xảy ra 941 vụ, làm chết 482 người, bị thương 699 người. Đường sắt xảy ra 9 vụ, làm chết 8 người, bị thương 2 người; đường thủy xảy ra 2 vụ, làm chết 1 người.

Tin mới

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.
Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Trong nửa đầu năm 2025, VinFast là hãng xe chiếm 3 vị trí đầu bảng của những mẫu xe bán chạy nhất. Trong khi đó, Vios của Toyota là mẫu sedan duy nhất nằm trong top xe bán chạy. Ford thì có cú ăn ba với cả ba mẫu xe chủ lực đều nằm trong top.