Audi có thể "tổn thất lớn" ở Trung Quốc vì bị cáo buộc vi phạm bản quyền

An Long
Tờ People’s Daily của Trung Quốc cảnh báo Audi có thể chịu “tổn thất lớn” đồng thời cho rằng nhà chức trách Trung Quốc nên điều tra vụ việc sát sao.
Audi có thể "tổn thất lớn" ở Trung Quốc vì bị cáo buộc vi phạm bản quyền - Ảnh 1

Nhà sản xuất ô tô hạng sang của Đức, Audi, vừa phải lên tiếng xin lỗi ở Trung Quốc do bị cáo buộc vi phạm bản quyền nội dung trong một quảng cáo. Video vi phạm bản quyền nội dung đã được xóa khỏi tất cả các nền tảng của công ty.

FAW-Volkswagen Sales Co., một liên doanh tại Trung Quốc giữa Volkswagen, Audi và Tập đoàn FAW Trung Quốc, cho biết trong một tuyên bố rằng đoạn video do công ty quảng cáo M&C Saatchi Plc sản xuất. Audi đã yêu cầu Saatchi phải xử lý vi phạm bản quyền có thể xảy ra càng sớm càng tốt.

Tờ People’s Daily đã cảnh báo Audi về những hậu quả tiềm ẩn từ vụ việc. People’s Daily cho biết trong một bài bình luận rằng nhà sản xuất ô tô có thể chịu “tổn thất lớn” đối với hình ảnh danh tiếng doanh nghiệp của mình ở Trung Quốc và phải đối mặt với trách nhiệm pháp lý nếu quảng cáo được xác nhận là ăn cắp ý tưởng từ một video xuất bản trực tuyến cách đây một năm.

Tài khoản Weibo của ấn phẩm đã đăng một video so sánh quảng cáo của Audi với video được xuất bản một năm trước đó, trong đó nội dung có vẻ giống nhau. Quảng cáo của Audi đã bị cáo buộc sử dụng cùng một ngôn ngữ từ một bài thơ mà một blogger nổi tiếng đã viết và chia sẻ.

Các nhà quản lý Trung Quốc nên điều tra vụ việc, bài bình luận của People’s Daily viết.

Audi hiện thuộc sở hữu của nhà sản xuất ô tô Đức Volkswagen AG.

Tin mới

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…