Audi dùng rác thải nhựa khác từ ô tô cũ làm khóa thắt dây an toàn cho Q8 E-Tron

Khôi Nguyên
Audi đã tìm ra một cách khéo léo để tìm nguồn cung cấp nhựa cho các khóa thắt dây an toàn trên Q8 e-tron SUV mới. Vỏ của khóa được sản xuất một phần từ rác thải nhựa ô tô hỗn hợp bao gồm lưới, cản, trục bánh xe, vỏ xe và các thành phần khác.

Quy trình tái chế của Audi

Tất cả bắt đầu với việc các bộ phận bị tước bỏ từ những chiếc xe cũ và hư hỏng không thể sửa chữa. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm những thông tin này từ mạng lưới đại lý của Audi, nơi có một số lượng lớn xe đang được sửa chữa và bảo dưỡng.

Bước tiếp theo là công nhân loại bỏ mọi kẹp kim loại và các vật liệu lạ khác khỏi các bộ phận đã chọn. Sau đó, phần còn lại chỉ là nhựa được cho vào máy nghiền, nơi chúng được chia thành các mảnh nhỏ hơn. Nhờ quy trình tái chế hóa học đặc biệt liên quan đến dầu nhiệt phân, tất cả rác này biến thành dạng hạt nhựa có thể được sử dụng để sản xuất các bộ phận mới.

Mặc dù ứng dụng của Audi chỉ giới hạn trong việc sản xuất một bộ phận nhỏ như khóa thắt dây an toàn, các mảnh tái chế giúp giảm chi phí nguyên liệu thô trong quá trình sản xuất Q8 e-tron. Quá trình này cũng kéo dài vòng đời của các vật liệu hóa thạch mà nếu không có thể sẽ trở thành bãi phế liệu, gây ô nhiễm môi trường.

Sáng kiến ​ là một phần của dự án PlasticLoop hợp tác với LyondellBasell, một công ty hóa chất đa quốc gia và nhà sản xuất nhựa. Audi tuyên bố rằng đây là lần đầu tiên các bộ phận an toàn được sản xuất theo cách này.

Một số nhà sản xuất ô tô bao gồm Renault, BMW và Fiat, đã thể hiện sự quan tâm đến việc sử dụng các vật liệu bền vững, có thể tái chế để làm nội thất và các tấm bên ngoài xe của họ.

Trong nỗ lực giúp người dùng dễ phân biệt đội hình xe điện của mình hơn, Audi đã đổi tên SUV e-tron trước đây thành Q8 e-tron. 

Vào năm 2018, Audi e-tron chính thức chào sân toàn cầu với tư cách xe điện thành phẩm đầu tiên của thương hiệu Đức. Tuy nhiên, tên gọi đó sau này được đồng bộ cho toàn đội hình xe điện Đức nay đã có thêm 7 mẫu xe khác.

Audi e-tron cũng từng về Việt Nam, ở lần nâng cấp giữa vòng đời đã đổi tên thành Audi Q8 e-tron để người dùng dễ phân biệt 

Thực tế, đội hình xe điện Audi hiện tại trên toàn cầu đang có khá nhiều và không phải ai cũng nắm được hết. Hãng xe này có các dòng sản phẩm bao gồm e-tron/e-tron Sportback, e-tron S/e-tron S Sportback, e-tron GT, RS e-tron GT, Q4 e-tron, Q4 Sportback e-tron, A6/A6 Avant e-tron và Q6 e-tron.

Tin mới

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.