Audi xây dựng nhà máy xe điện mới ở Trung Quốc

Minh Long
Audi và công ty mẹ là tập đoàn Volkswagen tiếp tục với kế hoạch mở rộng tích cực tại thị trường ô tô EV lớn nhất thế giới bằng cách bắt đầu xây dựng một cơ sở sản xuất có khả năng sản xuất 150.000 xe mỗi năm.
Audi đầu tư lớn vào phát triển xe điện ở Trung Quốc.
Audi đầu tư lớn vào phát triển xe điện ở Trung Quốc.

Nhà máy này sẽ tăng cường sự hiện diện của nhà sản xuất ô tô ở Trung Quốc đã sản xuất xe điện tại nước này.

Liên doanh giữa VW và FAW sản xuất các phiên bản e-tron và pin của Q4 và Q2 kéo dài. Nhà sản xuất ô tô Đức cũng sản xuất Q5 EV với sự hợp tác của SAIC Motor Corporation.

Cơ sở này sẽ được dành riêng để sản xuất ba mẫu xe trên nền tảng công nghệ PPE (Premium Platform Electric) của Audi cho thị trường Trung Quốc và các biến thể A6 e-tron của Audi. Đây sẽ là nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên ở Trung Quốc, nơi chỉ có xe chạy hoàn toàn bằng điện mới được tung ra thị trường.

Audi đã sản xuất xe ở Trung Quốc từ năm 1988 trong các nhà máy FAW (First Automobile Works)/Volkswagen. Công ty của Đức/Trung Quốc sẽ được hưởng lợi từ cơ sở hạ tầng lý tưởng ở Trường Xuân, một trong những khu vực có ngành ô tô phát triển lớn nhất Trung Quốc và là nơi đặt trụ sở của Tập đoàn FAW. Audi đang đầu tư hơn 2,6 tỷ Euro vào dự án và sẽ là tập đoàn hợp tác đầu tiên do Audi nắm giữ phần lớn lợi ích tại Trung Quốc.

Khu đất rộng 150 ha sẽ bao gồm 20 tòa nhà và đội ngũ nhân viên phục vụ toàn bộ chuỗi giá trị sản xuất ô tô. Các kế hoạch bao gồm một cơ sở lắp ráp pin, nơi Audi sẽ sản xuất pin điện áp cao được sử dụng trong các mẫu xe PPE dành riêng cho Trung Quốc của mình.

“Chúng tôi đang kết hợp những gì tốt nhất của hai quốc gia, đồng thời ứng dụng những bí quyết của AUDI AG từ hơn một thế kỷ với lịch sử phát triển ô tô và kiến ​​thức chuyên môn toàn diện của đối tác FAW Trung Quốc lâu năm trong một công ty mới, tối tân với địa điểm sản xuất”, Giám đốc điều hành Công ty Audi FAW NEV, Helmut Stettner cho biết.

Tin mới

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.
Những xu hướng thúc đẩy tương lai của ngành công nghiệp ô tô

Những xu hướng thúc đẩy tương lai của ngành công nghiệp ô tô

Ô tô vẫn giữ nguyên chất liệu kim loại trên bốn bánh và ghế ngồi trong suốt 100 năm qua. Nhưng gần đây, tốc độ thay đổi đang có nhiều biến chuyển. Sự chuyển đổi này được thúc đẩy bởi sự kết hợp của các yếu tố như mối quan tâm về môi trường, sở thích ngày càng tăng của người tiêu dùng, tiến bộ công nghệ và kỹ thuật số, địa chính trị và bối cảnh kinh tế toàn cầu luôn thay đổi.
Tham vọng trở thành tập đoàn công nghệ của “gã khổng lồ” ô tô Chery vừa vào Việt Nam

Tham vọng trở thành tập đoàn công nghệ của “gã khổng lồ” ô tô Chery vừa vào Việt Nam

Mặc dù hiện tại là một trong những tập đoàn sản xuất ô tô hàng đầu của Trung Quốc, với doanh số xe xuất khẩu đứng đầu bảng Trung Quốc trong 22 năm liên tiếp, Chery cũng đã gặp phải rất nhiều khó khăn, thiếu thốn về công nghệ trong xuất phát điểm của mình. Tuy nhiên, trải qua quá trình hợp tác với những thương hiệu lớn trên thế giới, Chery đã có bước chuyển mình mạnh mẽ để thích nghi và làm chủ nhiều công nghệ mới.