Audi xây dựng nhà máy xe điện mới ở Trung Quốc

Minh Long
Audi và công ty mẹ là tập đoàn Volkswagen tiếp tục với kế hoạch mở rộng tích cực tại thị trường ô tô EV lớn nhất thế giới bằng cách bắt đầu xây dựng một cơ sở sản xuất có khả năng sản xuất 150.000 xe mỗi năm.
Audi đầu tư lớn vào phát triển xe điện ở Trung Quốc.
Audi đầu tư lớn vào phát triển xe điện ở Trung Quốc.

Nhà máy này sẽ tăng cường sự hiện diện của nhà sản xuất ô tô ở Trung Quốc đã sản xuất xe điện tại nước này.

Liên doanh giữa VW và FAW sản xuất các phiên bản e-tron và pin của Q4 và Q2 kéo dài. Nhà sản xuất ô tô Đức cũng sản xuất Q5 EV với sự hợp tác của SAIC Motor Corporation.

Cơ sở này sẽ được dành riêng để sản xuất ba mẫu xe trên nền tảng công nghệ PPE (Premium Platform Electric) của Audi cho thị trường Trung Quốc và các biến thể A6 e-tron của Audi. Đây sẽ là nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên ở Trung Quốc, nơi chỉ có xe chạy hoàn toàn bằng điện mới được tung ra thị trường.

Audi đã sản xuất xe ở Trung Quốc từ năm 1988 trong các nhà máy FAW (First Automobile Works)/Volkswagen. Công ty của Đức/Trung Quốc sẽ được hưởng lợi từ cơ sở hạ tầng lý tưởng ở Trường Xuân, một trong những khu vực có ngành ô tô phát triển lớn nhất Trung Quốc và là nơi đặt trụ sở của Tập đoàn FAW. Audi đang đầu tư hơn 2,6 tỷ Euro vào dự án và sẽ là tập đoàn hợp tác đầu tiên do Audi nắm giữ phần lớn lợi ích tại Trung Quốc.

Khu đất rộng 150 ha sẽ bao gồm 20 tòa nhà và đội ngũ nhân viên phục vụ toàn bộ chuỗi giá trị sản xuất ô tô. Các kế hoạch bao gồm một cơ sở lắp ráp pin, nơi Audi sẽ sản xuất pin điện áp cao được sử dụng trong các mẫu xe PPE dành riêng cho Trung Quốc của mình.

“Chúng tôi đang kết hợp những gì tốt nhất của hai quốc gia, đồng thời ứng dụng những bí quyết của AUDI AG từ hơn một thế kỷ với lịch sử phát triển ô tô và kiến ​​thức chuyên môn toàn diện của đối tác FAW Trung Quốc lâu năm trong một công ty mới, tối tân với địa điểm sản xuất”, Giám đốc điều hành Công ty Audi FAW NEV, Helmut Stettner cho biết.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.