Audi xây dựng nhà máy xe điện mới ở Trung Quốc

Minh Long
Audi và công ty mẹ là tập đoàn Volkswagen tiếp tục với kế hoạch mở rộng tích cực tại thị trường ô tô EV lớn nhất thế giới bằng cách bắt đầu xây dựng một cơ sở sản xuất có khả năng sản xuất 150.000 xe mỗi năm.
Audi đầu tư lớn vào phát triển xe điện ở Trung Quốc.
Audi đầu tư lớn vào phát triển xe điện ở Trung Quốc.

Nhà máy này sẽ tăng cường sự hiện diện của nhà sản xuất ô tô ở Trung Quốc đã sản xuất xe điện tại nước này.

Liên doanh giữa VW và FAW sản xuất các phiên bản e-tron và pin của Q4 và Q2 kéo dài. Nhà sản xuất ô tô Đức cũng sản xuất Q5 EV với sự hợp tác của SAIC Motor Corporation.

Cơ sở này sẽ được dành riêng để sản xuất ba mẫu xe trên nền tảng công nghệ PPE (Premium Platform Electric) của Audi cho thị trường Trung Quốc và các biến thể A6 e-tron của Audi. Đây sẽ là nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên ở Trung Quốc, nơi chỉ có xe chạy hoàn toàn bằng điện mới được tung ra thị trường.

Audi đã sản xuất xe ở Trung Quốc từ năm 1988 trong các nhà máy FAW (First Automobile Works)/Volkswagen. Công ty của Đức/Trung Quốc sẽ được hưởng lợi từ cơ sở hạ tầng lý tưởng ở Trường Xuân, một trong những khu vực có ngành ô tô phát triển lớn nhất Trung Quốc và là nơi đặt trụ sở của Tập đoàn FAW. Audi đang đầu tư hơn 2,6 tỷ Euro vào dự án và sẽ là tập đoàn hợp tác đầu tiên do Audi nắm giữ phần lớn lợi ích tại Trung Quốc.

Khu đất rộng 150 ha sẽ bao gồm 20 tòa nhà và đội ngũ nhân viên phục vụ toàn bộ chuỗi giá trị sản xuất ô tô. Các kế hoạch bao gồm một cơ sở lắp ráp pin, nơi Audi sẽ sản xuất pin điện áp cao được sử dụng trong các mẫu xe PPE dành riêng cho Trung Quốc của mình.

“Chúng tôi đang kết hợp những gì tốt nhất của hai quốc gia, đồng thời ứng dụng những bí quyết của AUDI AG từ hơn một thế kỷ với lịch sử phát triển ô tô và kiến ​​thức chuyên môn toàn diện của đối tác FAW Trung Quốc lâu năm trong một công ty mới, tối tân với địa điểm sản xuất”, Giám đốc điều hành Công ty Audi FAW NEV, Helmut Stettner cho biết.

Tin mới

Giới đầu tư đắn đo trước "miếng bánh" xe điện toàn cầu

Giới đầu tư đắn đo trước "miếng bánh" xe điện toàn cầu

Không có công ty nào thể hiện tiềm năng tăng trưởng của xe điện hơn Tesla. Nhưng với việc giá trị công ty của Elon Musk giảm từ hơn 1 nghìn tỷ USD vào năm ngoái xuống còn 383 tỷ USD, nhiều nhà đầu tư đang suy nghĩ lại về cách tiếp cận với sự bùng nổ xe điện.
Những mặt trái đang thách thức ngành công nghiệp xe điện thế giới

Những mặt trái đang thách thức ngành công nghiệp xe điện thế giới

Xe điện được coi là giải pháp hữu hiệu để giảm thiểu ô nhiễm môi trường từ phương tiện giao thông. Tuy nhiên, việc sản xuất, vận hành xe điện ngày nay vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên, ô nhiễm môi trường và rủi ro cho người sử dụng.
Mặt tối của ngành công nghiệp pin trên thế giới

Mặt tối của ngành công nghiệp pin trên thế giới

Pin, pin, pin!!! Cuộc chạy đua để thu hút ngành công nghiệp của tương lai này, và cung cấp năng lượng cho các loại xe điện sẽ thống trị các con đường, được ví cũng điên cuồng như cơn sốt mua pin AAA sau khi một đứa trẻ tám tuổi mở quà sinh nhật. Tuy nhiên, đằng sau đó là những mặt tối...
Nissan Việt Nam chạy đua doanh số, tung ưu đãi lớn ngay dịp đầu xuân 2023

Nissan Việt Nam chạy đua doanh số, tung ưu đãi lớn ngay dịp đầu xuân 2023

Để kích cầu, ngay đầu năm 2023, nhiều hãng xe tại thị trường Việt hiện đang tung rất nhiều các chương trình khuyến mại. Nhằm thúc đẩy doanh số cũng như kích cầu mua sắm ngay những ngày đầu xuân 2023, Nissan Việt Nam là một trong những cái tên đã mạnh tay đưa ra chương trình ưu đãi lớn cho hai mẫu xe chủ lực Nissan Navara và Nissan Almera.