Bài toán chuyển đổi của Audi trong việc loại bỏ các mẫu xe chạy động cơ đốt trong

Hoàng Lâm
Quá trình chuyển đổi của nhà sản xuất ô tô sang dòng sản phẩm chạy bằng pin sẽ tập trung vào tính linh hoạt nhưng vẫn cho phép khả năng điều động dựa trên nhu cầu. Nhà sản xuất ô tô này cho biết sẽ bắt đầu loại bỏ dần dần các mẫu xe đốt trong vào đầu thập kỷ tới.
Audi lên kế hoạch cho mỗi nhà máy của mình trên khắp thế giới sẽ sản xuất ít nhất một mẫu xe chạy bằng pin vào năm 2029.
Audi lên kế hoạch cho mỗi nhà máy của mình trên khắp thế giới sẽ sản xuất ít nhất một mẫu xe chạy bằng pin vào năm 2029.

Audi đặt mục tiêu cắt giảm một nửa chi phí nhà máy hàng năm vào năm 2033 thông qua các bước bao gồm vận hành bền vững và lắp ráp mô-đun độc lập theo chu kỳ.

Nhưng làm thế nào Audi sẽ thực hiện quá trình chuyển đổi sang xe điện đồng thời phục vụ người mua và thị trường nơi các mẫu động cơ xăng đang có nhu cầu và sẽ duy trì như vậy trong một thời gian dài?

Câu trả lời phần lớn nằm ở tính linh hoạt, tính bền vững và hiệu quả chi phí, với việc Audi lên kế hoạch sản xuất các mẫu xe chạy bằng điện tại tất cả các địa điểm nhà máy của mình. Vì vậy, Audi sẽ không dựa vào một số nhà máy chỉ sản xuất xe chạy động cơ đốt trong hoặc chỉ xe điện.

"Chúng tôi không muốn có bất kỳ dự án độc lập nào trên. Thay vào đó, chúng tôi đang đầu tư vào các nhà máy hiện có của mình để chúng hoạt động hiệu quả và linh hoạt như các địa điểm sản xuất hoặc nhà máy cánh đồng mới được xây dựng", Gerd Walker, thành viên Hội đồng quản trị bộ phận Sản xuất và Hậu cần của Audi cho biết.

Hiện tại, Audi có hai nhà máy sản xuất xe điện ở Brussels, Bỉ và Böllinger Höfe ở Heilbronn, Đức. Bắt đầu từ năm 2023, nhà máy lịch sử Ingolstadt sẽ tham gia cùng khi bắt đầu sản xuất Audi Q6 e-tron. Tiếp theo, những chiếc xe điện của Audi sẽ tham gia dây chuyền lắp ráp của nhà máy ở Neckarsulm, Đức; San José Chiapa, Mexico; và Győr, Hungary. Đến năm 2029, tất cả các địa điểm sản xuất của Audi trên toàn thế giới sẽ sản xuất ít nhất một mẫu xe chạy bằng pin.

Audi sẽ bắt đầu loại bỏ dần dần các mẫu xe đốt trong vào đầu thập kỷ tới.
Audi sẽ bắt đầu loại bỏ dần dần các mẫu xe đốt trong vào đầu thập kỷ tới.

Nhưng khi nói đến việc loại bỏ dần các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong, Audi vẫn đang để ngỏ vấn đề này.

"Chúng tôi sẽ sử dụng quá trình chuyển đổi sang di động điện để tạo ra những bước nhảy vọt về năng suất và tối ưu hóa bằng cách thực hiện các sửa đổi cần thiết”, Walker cho biết thêm. Audi có kế hoạch thực hiện bốn bước thiết thực để biến điều này thành hiện thực, bắt đầu bằng việc cắt giảm một nửa chi phí nhà máy hàng năm vào năm 2033.

Nhà sản xuất ô tô có kế hoạch đạt được điều này bằng cách tính toán hợp lý hóa sản xuất và giảm độ phức tạp của các mẫu xe mà nó không mang lại lợi ích cho chủ sở hữu. Audi cũng có kế hoạch thay thế các PC công nghiệp đắt tiền bằng giải pháp Edge Cloud 4 Production sử dụng máy chủ cục bộ, do đó giảm thiểu các nỗ lực CNTT như thay đổi hệ điều hành. Nhà sản xuất ô tô này đang hướng tới việc chuyển đổi giai đoạn lắp ráp mô-đun độc lập theo chu trình.

Audi giải thích: "Trong quá trình vận hành thử nghiệm, công việc không còn tuân theo một trình tự thống nhất. Thay vào đó, nó đáp ứng các nhu cầu cụ thể. Xe tự động dẫn hướng (AGV) mang các tấm cửa đến ngay trạm nơi các bộ phận được lắp ráp".

Gerd Walker - Thành viên Hội đồng quản trị Sản xuất và Hậu cần của Audi.
Gerd Walker - Thành viên Hội đồng quản trị Sản xuất và Hậu cần của Audi.

Bằng cách nhấn mạnh vào khả năng tự hướng dẫn, Audi tuyên bố họ có thể tăng năng suất lắp ráp lên tới 20%. Một ví dụ là thay đổi quy trình để cho phép một nhân viên cài đặt một thành phần cụ thể mà trước đây cần hai hoặc ba nhân viên cài đặt. Đây là điều mà việc lắp ráp mô-đun độc lập theo chu kỳ hứa hẹn.

Nhưng Audi cũng phải có khả năng tiết kiệm chi phí để đáp ứng những loại xe mà mọi người thực sự muốn mua. Đây là nơi các quy trình sản xuất linh hoạt sẽ đóng vai trò một lần nữa. Walker nói: “Chúng tôi muốn cấu trúc cả sản phẩm và quy trình sản xuất để mang lại lợi ích tối ưu cho khách hàng của mình”.

Như vậy, Audi Q6 e-tron sẽ được đưa vào sản xuất tại Ingolstadt sẽ được sản xuất trên cùng dây chuyền lắp ráp với các mẫu A5 và A4 động cơ xăng. Cuối cùng, các mẫu EV dự kiến sẽ thay thế các mẫu xe ICE ở Ingolstadt.

Tính bền vững cũng là yếu tố then chốt, với việc nhà sản xuất ô tô này đang nỗ lực giảm dấu chân sinh thái và đạt được mức trung hòa carbon ròng tại tất cả các địa điểm của mình vào năm 2025. Một số nhà máy đã đạt được trạng thái này, nhưng đến năm 2030, Audi muốn cắt giảm tác động môi trường tuyệt đối khi nó đến lượng khí thải nhà máy điện, chất gây ô nhiễm không khí, mức tiêu thụ năng lượng sơ cấp, nước thải và lượng nước giảm một nửa so với tiêu chuẩn năm 2018.

Audi gọi cách tiếp cận toàn diện này là 360factory. "Chúng tôi vẫn còn một chặng đường dài phía trước”, Walker nói thêm. "Nhưng hướng chúng ta đang đi và các bước để đạt được điều đó là rõ ràng”.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.