Bộ sưu tập xe hơi “khổng lồ” của Lionel Messi

Khôi Nguyên
Messi bên cạnh những kỷ lục trên sân cỏ còn là tay chơi xe hơi “khét tiếng” với những siêu phẩm của làng xe thế giới. Cầu thủ ngôi sao của PSG và đội tuyển Argentina vừa chính thức vào chơi trận chung kết World Cup 2022, sở hữu chiếc Pagani Zonda Roadster trị giá 4 triệu USD, một trong những chiếc xe nhanh nhất và được săn lùng nhiều nhất trên thế giới.
Bộ sưu tập xe hơi “khổng lồ” của Lionel Messi - Ảnh 1

Lionel Messi chắc chắn là một trong những thương hiệu lớn nhất của bóng đá ngoài việc là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại.

Sau khi cầu thủ người Argentina chuyển đến PSG từ câu lạc bộ FC Barcelona, Messi hiện kiếm được mức lương hàng năm khoảng 75 triệu USD. Nếu cộng thêm các xác nhận của anh, thu nhập hàng năm của Messi cộng lại lên tới 110 triệu USD, theo Forbes.

Messi đứng thứ hai trong danh sách những cầu thủ bóng đá có thu nhập cao nhất thế giới ngay sau đối thủ Cristiano Ronaldo, người vừa rời Manchester United, kiếm được khoảng 125 triệu USD từ tiền lương và hợp đồng.

Hai siêu sao này đã liên tục đứng đầu bảng xếp hạng những cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới trong gần một thập kỷ nay.

Ferrari 335 S Spider Scaglietti - 36 triệu USD

Bộ sưu tập xe hơi “khổng lồ” của Lionel Messi - Ảnh 2

 

Chiếc xe đắt nhất trong gara của Messi chắc chắn là Ferrari 335 S Spider Scaglietti. Thật thú vị, anh đã mua chiếc xe này trong một cuộc đấu giá với số tiền khổng lồ 36 triệu USD.

Còn được gọi là “ngựa chồm của năm 1957”, chiếc xe được trang bị động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 4.0L và có thể đạt tốc độ tối đa 300km/h.

Pagani Zonda Roadster – 4 USD

Bộ sưu tập xe hơi “khổng lồ” của Lionel Messi - Ảnh 3

Chiếc xe đẳng cấp nhất trong bộ sưu tập của Messi là chiếc Pagani Zonda Roadster huyền thoại. Phiên bản đặc biệt của Pagani Zonda là một trong những chiếc xe đắt nhất cũng như nhanh nhất trên thế giới, đồng thời là một trong những chiếc xe hiếm nhất và được săn lùng nhiều nhất. Kiệt tác của Ý được chế tạo từ titan, magie và sợi carbon. Tuy nhiên, không có hình ảnh nào cho thấy Messi khoe chiếc Pagani Zonda của mình.

Với động cơ V12 7.3L, một trong những siêu xe hoành tráng nhất nước Ý có thể tăng tốc 0-100km/h trong 3,4 giây và tốc độ tối đa 345km/h.

Pagani Zonda Tricolore - 2 triệu USD

Bộ sưu tập xe hơi “khổng lồ” của Lionel Messi - Ảnh 4

Ngoài Ferrari 335 S Spider Scaglietti, Messi còn sở hữu siêu xe thể thao Ý Pagani Zonda phiên bản Tricolore. Xe được trang bị động cơ V12 7.3L kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Ngôi sao người Argentina đã trả khoảng 2 triệu USD cho chiếc xe này.

Mercedes SLS AMG - 642,490 USD

Mercedes SLS AMG là một chiếc xe kỳ lạ và đẳng cấp khác mà Messi sở hữu. Anh đã trả khoảng 642.490 USD cho chiếc xe. Vẻ đẹp của Mercedes này bao gồm động cơ DOHC V8 6,2 lít mang lại hiệu suất tuyệt vời. Nó chắc chắn là một trong những chiếc xe đẹp nhất trong bộ sưu tập của Messi.

Mercedes-AMG GLE 63 S Coupe – 300,000 USD

Bộ sưu tập xe hơi “khổng lồ” của Lionel Messi - Ảnh 5

Một chiếc xe hào nhoáng khác trong bộ sưu tập đồ sộ của huyền thoại bóng đá người Argentina là chiếc Mercedes-AMG GLE 63 S Coupe thể thao và lịch lãm. Chiếc SUV hiệu suất cao này được trang bị động cơ xăng V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít. Theo truyền thông Pháp, Mercedes-AMG GLE 63 S Coupe là một trong những chiếc xe độc quyền được thèm muốn nhất ở Pháp. Mercedes-AMG GLE 63 S Coupe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây và đạt tốc độ tối đa 280 km/h.

Cadillac Escalade – 250,000 USD

Bộ sưu tập xe hơi “khổng lồ” của Lionel Messi - Ảnh 6

Cadillac Escalade rộng rãi xa hoa là một chiếc xe hạng sang dài năm mét và rộng hai mét thường được các tổng thống Mỹ sử dụng. Chiếc grand SUV có một cabin lớn và sang trọng và có thể chứa tám hành khách một cách thoải mái. Không có gì ngạc nhiên khi Messi thỉnh thoảng lái chiếc Cadillac Escalade chở gia đình đi khắp nơi. Được trang bị động cơ V-8 6,2 lít khổng lồ, chiếc xe cực kỳ sang trọng có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,8 giây và đạt tốc độ tối đa 210km/h.

“Bộ ba Audi” -  231,790 USD

Gã khổng lồ sản xuất ô tô Đức Audi đã tài trợ cho FC Barcelona cho đến năm 2019 và do đó, không có gì ngạc nhiên khi cựu cầu thủ Barcelona, ​​Messi sở hữu một chiếc ô tô Audi. Trên thực tế, anh sở hữu ba chiếc xe, Audi RS6 có giá 108.000 USD, Audi A7 có giá 69.200 USD và Audi Q7 có giá 54.590 USD.

Range Rover Vogue – 200,000 USD

Bộ sưu tập xe hơi “khổng lồ” của Lionel Messi - Ảnh 7

Messi có niềm đam mê với Land Rover và thường được bắt gặp ngồi sau tay lái trong chiếc SUV Range Rover Vogue sang trọng của anh. Được trang bị động cơ V8 5.0 lít tăng áp, chiếc Range Rover Vogue của Messi có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,4 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

Range Rover Sport – 200,000 USD

Theo Cartoq, một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại cũng sở hữu một chiếc Range Rover Sport màu trắng mà anh ấy sử dụng cho các công việc hàng ngày như… đi chợ. Messi thường xuyên được chụp ảnh lái chiếc SUV độc cùng vợ. Được trang bị động cơ V6 3.0 lít, đây là một trong những chiếc SUV nhanh nhất hiện có trên thị trường có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,5 giây và đạt tốc độ tối đa 280 km/h.

Ferrari F430 Spyder - 164,490 USD

Một mẫu Ferrari khác mà Messi sử dụng là Ferrari F430 Spyder. Anh đã trả 164.490 USD cho mẫu Ferrari đặc biệt này. Chiếc xe được trang bị động cơ Ferrari F136 E V8 4,3 L và tạo ra 503 mã lực.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.