Các đại lý Ford sẽ không bắt buộc phải bán xe điện nếu không muốn

Khôi Nguyên
Các đại lý không muốn thực hiện các khoản đầu tư cần thiết để bán xe điện sẽ không bị buộc phải thực hiện, miễn là họ ổn định khi chỉ bán xe động cơ đốt trong.
Ford Mustang 2024.
Ford Mustang 2024.

Ford trước đó đã vạch ra kế hoạch cập nhật tới các đại lý để bán xe điện. Tuy nhiên, mới đây một thỏa hiệp đã được thực hiện sẽ cho phép các đại lý ở địa phương và những người không tin rằng họ sẽ bán nhiều xe EV trong những năm tới có thể chọn không bán chúng hoàn toàn.

Điều đó có thể giúp các đại lý tiết kiệm được nhiều tiền trong việc đầu tư cơ sở hạ tầng. Đối với những đại lý muốn bán xe điện, sẽ có hai lựa chọn. Các đại lý được chứng nhận sẽ cần đầu tư 500.000 USD vào địa điểm của họ, hầu hết trong số đó sẽ hướng tới việc lắp đặt bộ sạc nhanh công khai.

Tuy nhiên, họ sẽ bị giới hạn ở việc bán không quá 25 EV mỗi năm và sẽ không được phép có hàng tồn kho nào hoặc có xe demo. Để bán được nhiều hơn và có nhiều xe điện, các đại lý sẽ phải chi nhiều hơn.

Các đại lý sẽ phải lắp đặt hai trạm sạc nhanh. Họ cũng sẽ phải lắp bộ sạc nhanh thứ ba vào năm 2026, tất cả có giá khoảng 1,2 triệu USD.

Tuy nhiên, những đại lý không muốn chi bất kỳ khoản tiền nào sẽ được phép tiếp tục bán xe ICE. Tất cả các đại lý sẽ được yêu cầu quyết định mức đầu tư mà họ muốn thực hiện trước ngày 31 tháng 10 năm nay. Các đại lý sẽ có một cơ hội khác để cập nhật vào năm 2027.

Trước đó, Chevrolet cũng thông báo rằng họ sẽ không ép buộc các đại lý của mình phải bán xe điện, không giống như các thương hiệu GM khác, như Buick và Cadillac. Tuy nhiên, không giống như GM, Ford đang tự hào về việc tiếp tục đầu tư vào động cơ đốt trong, ngay cả khi họ đầu tư vào xe điện.

Tim Hovik, Chủ tịch Hội đồng Đại lý Quốc gia của Ford, cho biết: “Với tất cả những người khác mà tôi nhìn thấy, đó là một sự đánh đổi. Nếu bạn định xây dựng nhiều cái hơn, bạn sẽ xây ít cái còn lại. Theo hiểu biết của tôi, chúng tôi là công ty duy nhất có khả năng phát triển đồng thời các động cơ ICE cũng như BEV của mình”. Điều này là sự thật khi công ty này gần đây đã tiết lộ Mustang 2024 mới, có động cơ V8 và hộp số sàn.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.