Các đại lý Ford sẽ không bắt buộc phải bán xe điện nếu không muốn

Khôi Nguyên
Các đại lý không muốn thực hiện các khoản đầu tư cần thiết để bán xe điện sẽ không bị buộc phải thực hiện, miễn là họ ổn định khi chỉ bán xe động cơ đốt trong.
Ford Mustang 2024.
Ford Mustang 2024.

Ford trước đó đã vạch ra kế hoạch cập nhật tới các đại lý để bán xe điện. Tuy nhiên, mới đây một thỏa hiệp đã được thực hiện sẽ cho phép các đại lý ở địa phương và những người không tin rằng họ sẽ bán nhiều xe EV trong những năm tới có thể chọn không bán chúng hoàn toàn.

Điều đó có thể giúp các đại lý tiết kiệm được nhiều tiền trong việc đầu tư cơ sở hạ tầng. Đối với những đại lý muốn bán xe điện, sẽ có hai lựa chọn. Các đại lý được chứng nhận sẽ cần đầu tư 500.000 USD vào địa điểm của họ, hầu hết trong số đó sẽ hướng tới việc lắp đặt bộ sạc nhanh công khai.

Tuy nhiên, họ sẽ bị giới hạn ở việc bán không quá 25 EV mỗi năm và sẽ không được phép có hàng tồn kho nào hoặc có xe demo. Để bán được nhiều hơn và có nhiều xe điện, các đại lý sẽ phải chi nhiều hơn.

Các đại lý sẽ phải lắp đặt hai trạm sạc nhanh. Họ cũng sẽ phải lắp bộ sạc nhanh thứ ba vào năm 2026, tất cả có giá khoảng 1,2 triệu USD.

Tuy nhiên, những đại lý không muốn chi bất kỳ khoản tiền nào sẽ được phép tiếp tục bán xe ICE. Tất cả các đại lý sẽ được yêu cầu quyết định mức đầu tư mà họ muốn thực hiện trước ngày 31 tháng 10 năm nay. Các đại lý sẽ có một cơ hội khác để cập nhật vào năm 2027.

Trước đó, Chevrolet cũng thông báo rằng họ sẽ không ép buộc các đại lý của mình phải bán xe điện, không giống như các thương hiệu GM khác, như Buick và Cadillac. Tuy nhiên, không giống như GM, Ford đang tự hào về việc tiếp tục đầu tư vào động cơ đốt trong, ngay cả khi họ đầu tư vào xe điện.

Tim Hovik, Chủ tịch Hội đồng Đại lý Quốc gia của Ford, cho biết: “Với tất cả những người khác mà tôi nhìn thấy, đó là một sự đánh đổi. Nếu bạn định xây dựng nhiều cái hơn, bạn sẽ xây ít cái còn lại. Theo hiểu biết của tôi, chúng tôi là công ty duy nhất có khả năng phát triển đồng thời các động cơ ICE cũng như BEV của mình”. Điều này là sự thật khi công ty này gần đây đã tiết lộ Mustang 2024 mới, có động cơ V8 và hộp số sàn.

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.