Cam kết phát triển bền vững của Porsche tại Việt Nam
Vừa qua, Porsche Việt Nam tham gia vào Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế xanh (GEFE) 2022 do Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) với chia sẻ: "Các doanh nghiệp là một trong những nhân tố chủ đạo của nền kinh tế với sức ảnh hưởng to lớn về mặt kinh tế, môi trường và xã hội. Vì lẽ đó, Porsche luôn đặt các mục tiêu của mình theo hướng giảm thiểu tác động tới môi trường sống.“
Là một nhà sản xuất ô tô thể thao sang trọng, Porsche tự hào là hãng tiên phong chính thức giới thiệu ô tô chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên tại Việt Nam. Porsche Taycan chính là mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Porsche, đã có mặt ở đây được 2 năm và Taycan mới chỉ là bước khởi đầu. Và sắp tới, Porsche Việt Nam sẽ thay thế mẫu xe bán chạy nhất - Porsche Macan bằng thế hệ Macan chạy hoàn toàn bằng điện.
“Tuy nhiên, sự đột phá của kỷ nguyên di động điện tại Việt Nam đòi hỏi phải có một cơ sở hạ tầng thống nhất và dễ tiếp cận với quy trình thân thiện với khách hàng. Chúng tôi mong muốn sự hỗ trợ tích cực của các cơ quan hữu quan trong việc thiết lập mạng lưới trạm sạc trên toàn quốc trong những năm tới nhằm thúc đẩy lĩnh vực công nghệ di động điện. Kỷ nguyên điện hóa chỉ có thể thành công nếu các giải pháp sạc điện mang lại trải nghiệm cá nhân cho người dùng theo cách thuận tiện và nhanh chóng", ông Andreas Klingler nói thêm.
Tại Việt Nam, Trung tâm Porsche Sài Gòn được khai trương vào đầu năm 2021 với hệ thống trạm sạc xe điện nhằm đón đầu kỷ nguyên di động điện. Không chỉ là trung tâm phức hợp đầu tiên trong khu vực được xây dựng theo bộ nhận diện “Destination Porsche”, đây còn là dự án đầu tiên đạt chứng nhận LEED Gold (hệ thống đo lường, thẩm định và cung cấp các tiêu chuẩn quốc tế về tính bền vững trong việc xây dựng và vận hành các kiến trúc xanh được phát triển bởi Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ).
Bên cạnh đó, Porsche Việt Nam còn đầu tư phát triển đội ngũ chuyên viên các trạm sạc công suất cao, bên cạnh giải pháp sạc tại nhà nhằm cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và chuẩn bị cho các dòng xe điện khác trong tương lai. Chiến lược này bao gồm mô hình Porsche Destination Charging, mạng lưới sạc toàn cầu của thương hiệu.