Cam kết phát triển bền vững của Porsche tại Việt Nam

Khánh Huyền
Phát triển bền vững luôn là yếu tố quan trọng trong chiến lược kinh doanh của Porsche...
Porsche Việt Nam tại Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế xanh (GEFE) 2022 do Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham).
Porsche Việt Nam tại Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế xanh (GEFE) 2022 do Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham).

Vừa qua, Porsche Việt Nam tham gia vào Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế xanh (GEFE) 2022 do Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) với chia sẻ: "Các doanh nghiệp là một trong những nhân tố chủ đạo của nền kinh tế với sức ảnh hưởng to lớn về mặt kinh tế, môi trường và xã hội. Vì lẽ đó, Porsche luôn đặt các mục tiêu của mình theo hướng giảm thiểu tác động tới môi trường sống.“

Là một nhà sản xuất ô tô thể thao sang trọng, Porsche tự hào là hãng tiên phong chính thức giới thiệu ô tô chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên tại Việt Nam. Porsche Taycan chính là mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Porsche, đã có mặt ở đây được 2 năm và Taycan mới chỉ là bước khởi đầu. Và sắp tới, Porsche Việt Nam sẽ thay thế mẫu xe bán chạy nhất - Porsche Macan bằng thế hệ Macan chạy hoàn toàn bằng điện.

Ông Andreas Klingler - CEO Porsche Việt Nam tại sự kiện.
Ông Andreas Klingler - CEO Porsche Việt Nam tại sự kiện.

“Tuy nhiên, sự đột phá của kỷ nguyên di động điện tại Việt Nam đòi hỏi phải có một cơ sở hạ tầng thống nhất và dễ tiếp cận với quy trình thân thiện với khách hàng. Chúng tôi mong muốn sự hỗ trợ tích cực của các cơ quan hữu quan trong việc thiết lập mạng lưới trạm sạc trên toàn quốc trong những năm tới nhằm thúc đẩy lĩnh vực công nghệ di động điện. Kỷ nguyên điện hóa chỉ có thể thành công nếu các giải pháp sạc điện mang lại trải nghiệm cá nhân cho người dùng theo cách thuận tiện và nhanh chóng", ông Andreas Klingler nói thêm.

Trung tâm Porsche Sài Gòn đạt chứng nhận LEED Gold đầu tiên trong ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam.
Trung tâm Porsche Sài Gòn đạt chứng nhận LEED Gold đầu tiên trong ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, Trung tâm Porsche Sài Gòn được khai trương vào đầu năm 2021 với hệ thống trạm sạc xe điện nhằm đón đầu kỷ nguyên di động điện. Không chỉ là trung tâm phức hợp đầu tiên trong khu vực được xây dựng theo bộ nhận diện “Destination Porsche”, đây còn là dự án đầu tiên đạt chứng nhận LEED Gold (hệ thống đo lường, thẩm định và cung cấp các tiêu chuẩn quốc tế về tính bền vững trong việc xây dựng và vận hành các kiến trúc xanh được phát triển bởi Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ).

Bên cạnh đó, Porsche Việt Nam còn đầu tư phát triển đội ngũ chuyên viên các trạm sạc công suất cao, bên cạnh giải pháp sạc tại nhà nhằm cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và chuẩn bị cho các dòng xe điện khác trong tương lai. Chiến lược này bao gồm mô hình Porsche Destination Charging, mạng lưới sạc toàn cầu của thương hiệu.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.