Cảnh sát giao thông kiến nghị khắc phục trên 6 nghìn điểm bất cập về tổ chức giao thông cả nước

Hoàng Lâm
Sau gần 1 năm (từ ngày 15/11/2021 đến ngày 30/9/2022), lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) thuộc Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) và Công an các đơn vị, địa phương đã khảo sát, phát hiện, kiến nghị ngành Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan có biện pháp khắc phục trên 6 nghìn điểm bất cập về tổ chức giao thông, điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên các tuyến giao thông.
Lực lượng CSGT thuộc Cục CSGT và Phòng CSGT Hà Nội tổ chức tuần tra kiểm soát trên tuyến đường vành đai 3 trên cao (Hà Nội) để kịp thời tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông tại các vị trí thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Ảnh: Cục CSGT.
Lực lượng CSGT thuộc Cục CSGT và Phòng CSGT Hà Nội tổ chức tuần tra kiểm soát trên tuyến đường vành đai 3 trên cao (Hà Nội) để kịp thời tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông tại các vị trí thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Ảnh: Cục CSGT.

Cụ thể, trên đường bộ, lực lượng CSGT đã khảo sát, phát hiện, kiến nghị ngành Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan có biện pháp khắc phục 5.787 điểm bất cập về tổ chức giao thông, điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Riêng trên 8 tuyến đường cao tốc, lực lượng CSGT thuộc Cục CSGT thông qua công tác nghiệp vụ đã khảo sát, phát hiện, kiến nghị khắc phục 61 nội dung liên quan đến các bất cập về tổ chức giao thông.

Trên đường sắt, lực lượng CSGT thuộc Cục CSGT và Công an các địa phương đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khảo sát, phát hiện và kiến nghị khắc phục các bất cập về tổ chức giao thông như: Tiếp tục bố trí người cảnh giới tại 370 điểm giao cắt giữa đường sắt với đường bộ cần bố trí người cảnh giới; Xây dựng 4.205m đường gom, hàng rào ngăn cách cắt giữa đường sắt với đường bộ; Xây dựng gờ, gồ giảm tốc tại 59 điểm giao cắt giữa đường sắt với đường bộ; Lắp đặt bổ sung các biển báo hiệu tại các đường ngang qua đường sắt; Rào kín, xóa bỏ 190 lối đi tự mở qua đường sắt; Rào thu hẹp chiều rộng 02 lối đi tự mở qua đường sắt.

Qua công tác theo dõi, kiến nghị các bất cập về tổ chức giao thông của lực lượng CSGT trong thời gian qua còn gặp những khó khăn như một số địa phương chưa quan tâm sát sao, nhất là những bất cập đã kiến nghị nhưng chưa được khắc phục là nguyên nhân gây ra những vụ tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông. Sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong quá trình giải quyết các bất cập về tổ chức giao thông còn rời rạc, thiếu thống nhất nên tiến độ giải quyết khắc phục bất cập về tổ chức giao thông còn chậm, chưa đạt hiệu quả. Công an các đơn vị, địa phương thiếu cán bộ chuyên môn kỹ thuật về tổ chức giao thông; việc khảo sát, phát hiện các bất cập về tổ chức giao thông chủ yếu thông qua công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên tuyến địa bàn.

Thời gian tới Cục CSGT tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc CSGT Công an các đơn vị, địa phương rà soát lại kỹ các kiến nghị bất cập về tổ chức giao thông trên đường bộ, có kế hoạch cử các tổ công tác trực tiếp phối hợp khảo sát các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông để kiến nghị cấp cao hơn của ngành giao thông vận tải để giải quyết hiệu quả các bất hợp lý, nhằm hạn chế tối đa nguyên nhân các vụ tai nạn do hạ tầng giao thông không an toàn gây ra.

Đánh giá và phân tích kỹ đối với điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông; tiếp tục rà soát, báo cáo có cấp thẩm quyền kiến nghị khắc phục tiếp hoặc yêu cầu cơ quan chức năng xem xét trách nhiệm hình sự nếu tiếp tục xảy ra tai nạn và ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Tiếp tục rà soát hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật đảm bảo việc rằng buộc trách nhiệm việc cơ quan quản lý, vận hành và khai thác đường bộ phải có trách nhiệm với các phát hiện, kiến nghị về bất cập trong công tác tổ chức giao thông đường bộ…

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.