Chi tiết Nissan Kicks e-Power vừa ra mắt, giá từ 789 triệu, Corolla Cross và HR-V dè chừng

Lê Vũ
Sau thời gian chờ đợi, cuối cùng Nissan Kicks 2022 cũng chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Nissan Kicks sẽ được phân phối với 2 phiên bản, giá bán khởi điểm 789 triệu đồng.
Nissan Kicks tập trung vào công nghệ e-Power
Nissan Kicks có điểm nhấn là công nghệ động cơ e-Power.

Nissan Kicks 2022 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, thuộc phân khúc SUV/Crossover cỡ B, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Corolla Cross, Honda HR-V, Kia Seltos, Hyundai Creta, Mazda CX-3 và Mazda CX-30. Kicks sẽ gồm 2 phiên bản E và V với 6 lựa chọn màu sắc bao gồm: trắng, ngọc trai, đen, đỏ, xanh, xám & cam. Giá đề xuất: Bản E: 789 triệu đồng. Bản V: 858 triệu đồng.

Mức giá của Nissan Kicks hiện cao hơn Hyundai Creta (620-730 triệu đồng), Kia Seltos (639-759 triệu đồng), "sát sườn" với Honda HR-V (826-876 triệu đồng), Mazda CX-30 (849-909 triệu đồng) và Toyota Corolla Cross (746-936 triệu đồng).

Chi tiết Nissan Kicks e-Power vừa ra mắt, giá từ 789 triệu, Corolla Cross và HR-V dè chừng - Ảnh 1

Điểm nhấn của mẫu xe này là công nghệ động cơ e-Power. Công nghệ này giúp Kicks tiết kiệm nhiên liệu khi chạy trong phố, đạt 2,2 l/100 km.

Đại diện Nissan tại Việt Nam và VAD khẳng định Nissan Kicks 2022 sẽ tập trung vào công nghệ và trải nghiệm của người dùng. Trong đó, e-Power là công nghệ độc quyền được Nissan phát triển dựa trên công nghệ xe thuần điện từ phiên bản Nissan Leaf đã rất thành công những năm trước đây.

Hệ thống động cơ Nissan Kicks 2022.
Hệ thống động cơ Nissan Kicks 2022.

Hệ thống động cơ của Nissan Kicks gồm một mô tơ điện công suất cao, pin Lithium-ion, bộ biến tần, động cơ xăng và máy phát điện. Công nghệ e-Power sử dụng hệ thống truyền động hoàn toàn bằng mô tơ điện. Các bánh xe được dẫn động 100% thông qua mô tơ điện công suất cao, không sử dụng sức kéo từ động cơ xăng.

Đây là một điểm khác biệt so với các loại xe “thuần” điện và xe hybrid đang lưu hành trên thị trường hiện nay. Động cơ xăng trong Nissan Kicks sẽ đóng vai trò là máy phát điện, cung cấp điện năng cho cụm pin và động cơ điện.

Công nghệ này giúp động cơ sản sinh ra công suất tối đa 134 mã lực, mô-men xoắn 280 Nm, đi kèm một động cơ xăng 1,2 lít, 3 xi lanh với nhiệm vụ dẫn động máy phát điện. Sự kết hợp 2 động cơ này giúp nâng cao sức mạnh và hiệu suất sử dụng nhiên liệu, chỉ 2,2 lít/100 km trong nội đô.

Chi tiết Nissan Kicks e-Power vừa ra mắt, giá từ 789 triệu, Corolla Cross và HR-V dè chừng - Ảnh 2

Ngoại thất xe được thiết kế nổi bật với cụm đèn chiếu sáng full LED cùng lưới tản nhiệt V-Motion to bản và mở rộng. Thân xe được nhấn nhá với các đường gân chạy xuyên suốt, đem đến ấn tượng thể thao đồng nhất. Đuôi xe sử dụng cụm đèn hậu LED dáng boomerang kết hợp cùng bộ lazang 5 chấu hiện đại, hoàn thiện về mặt tạo hình. 

Chi tiết Nissan Kicks e-Power vừa ra mắt, giá từ 789 triệu, Corolla Cross và HR-V dè chừng - Ảnh 3
Chi tiết Nissan Kicks e-Power vừa ra mắt, giá từ 789 triệu, Corolla Cross và HR-V dè chừng - Ảnh 4
Chi tiết Nissan Kicks e-Power vừa ra mắt, giá từ 789 triệu, Corolla Cross và HR-V dè chừng - Ảnh 5
Chi tiết Nissan Kicks e-Power vừa ra mắt, giá từ 789 triệu, Corolla Cross và HR-V dè chừng - Ảnh 6
 

Bên cạnh thiết kế ấn tượng, Nissan Kicks e-POWER còn cung cấp một không gian tối ưu cho khoang hành lý với sức chứa lên tới 432L cùng bộ kit vá lốp khẩn cấp tiện lợi đi kèm theo xe.

Điểm nổi bật trong khoang nội thất của Nissan Kicks e-POWER có thể kể đến vô lăng D-cut tích hợp phím điều khiển. Cần số được thiết kế hiện đại và tinh giản nhằm mang đến không gian tiện lợi và thân thiện nhất cho người lái.

Chi tiết Nissan Kicks e-Power vừa ra mắt, giá từ 789 triệu, Corolla Cross và HR-V dè chừng - Ảnh 7
Chi tiết Nissan Kicks e-Power vừa ra mắt, giá từ 789 triệu, Corolla Cross và HR-V dè chừng - Ảnh 8
Chi tiết Nissan Kicks e-Power vừa ra mắt, giá từ 789 triệu, Corolla Cross và HR-V dè chừng - Ảnh 9
 

Mẫu xe được trang bị ghế lái zero gravity – ghế lái được thiết kế dựa trên công nghệ từ NASA, mô phỏng lại tư thế con người trong trạng thái không trọng lực nhằm giảm áp lực lên vùng lưng, khung chậu và vùng thân trên, cho cảm giác lái thoải mái, giảm mệt mỏi trên những cung đường dài. Ngoài ra, Nissan Kicks e-POWER cũng cung cấp cho người sử dụng màn hình hỗ trợ lái tiên tiến 7-inch và màn hình giải trí A-IVI 8-inch kết nối Android Auto và Apple Carplay. 

Bên cạnh đó, Nissan Kicks được trang bị e-Pedal Step - chế độ vận hành một chân ga. Công nghệ này cho phép tăng hay giảm tốc chỉ bằng cách đạp chân ga, rất phù hợp khi đi trong nội đô, tắc đường. Khi xe giảm tốc, một phần năng lượng sẽ được thu hồi lại và tái tạo để sạc ngược lại vào pin. Đây chính là một trong những lý do khiến xe sử dụng công nghệ e-Power có hiệu năng sử dụng năng lượng tốt hơn.

Nissan Kicks 2022 tại Việt Nam gồm 2 phiên bản (E và V) cùng 6 lựa chọn màu sắc.  
Nissan Kicks 2022 tại Việt Nam gồm 2 phiên bản (E và V) cùng 6 lựa chọn màu sắc.  

Ngoài ra, Nissan Kicks cũng sở hữu nhiều công nghệ an toàn như: Điều khiển hành trình, phanh tay điện tử, cảm biến lùi, phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo. Riêng phiên bản V được trang bị thêm camera 360, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo chống buồn ngủ.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.