Corolla Cross Hydrogen Concept – giải pháp xe không khí thải mới của Toyota

Khôi Nguyên
Với cách tiếp cận đa công nghệ hướng tới lượng khí thải bằng 0, bao gồm phát triển các loại xe chạy bằng pin, pin nhiên liệu, hybrid và plug-in hybrid, Toyota đã tiết lộ mẫu Concept Corolla Cross Hydrogen.
Corolla Cross Hydrogen Concept – giải pháp xe không khí thải mới của Toyota - Ảnh 1

Với Concept này, Toyota tin rằng còn quá sớm để tập trung vào một giải pháp không khí thải duy nhất.

Trái tim của Corolla Cross Hydrogen Concept là động cơ ba xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,6 lít từ GR Corolla với công nghệ phun nhiên liệu hydro áp suất cao có nguồn gốc từ xe thể thao.

Sử dụng bí quyết đóng gói bình hydro từ Toyota Mirai, Corolla Cross Hydrogen Concept có thể chứa năm hành khách và hành lý của họ. Hiện tại, quá trình đánh giá trong thế giới thực đang được thực hiện trên Corolla Cross Hydrogen Concept cùng với quá trình phát triển kỹ thuật số đang diễn ra, dự kiến sẽ bắt đầu thử nghiệm vào mùa đông ở miền bắc Nhật Bản.

Corolla Cross Hydrogen Concept – giải pháp xe không khí thải mới của Toyota - Ảnh 2

Vào năm 2021, một chiếc Toyota Mirai chạy bằng hydro đã lập Kỷ lục Guinness Thế giới mới sau khi đi được 1.360 km với một bình hydro. Các lợi ích khác của quá trình đốt cháy hydro bao gồm tận dụng các công nghệ động cơ đốt trong hiện có, thời gian tiếp nhiên liệu nhanh hơn và giảm sự phụ thuộc vào các nguồn tài nguyên hạn chế như lithium và niken được sử dụng để sản xuất pin cho xe điện.

Corolla Cross Hydrogen Concept – giải pháp xe không khí thải mới của Toyota - Ảnh 3

Toyota tuyên bố rằng họ đã đi được 40% trên con đường thương mại hóa các sản phẩm như Corolla Cross Hydrogen Concept. Để dẫn đến điều này, Toyota đã công bố cơ sở sản xuất hydro đầu tiên của mình tại Melbourne, Australia vào năm ngoái, nơi được cho là có khả năng sản xuất 80 kg hydro mỗi ngày.

Tháng 12 năm ngoái, Toyota đã tiết lộ mẫu GR Yaris chạy bằng hydro, sau đó là động cơ V8 5.0 lít chạy bằng hydro vài tháng sau đó. Được phát triển chung với Yamaha, động cơ này được cho là tạo ra công suất và mô-men xoắn tương đương với động cơ xăng.

Corolla Cross Hydrogen Concept – giải pháp xe không khí thải mới của Toyota - Ảnh 4

Vào tháng 8, có thông tin tiết lộ rằng Toyota đang cùng phát triển xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro với BMW và dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất và bán hàng loạt vào đầu năm 2025. Gần đây, còn có thông tin cho rằng Toyota đã nhận được tài trợ từ chính phủ Anh để phát triển nguyên mẫu Hilux chạy bằng pin nhiên liệu hydro.

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

Tính đến tháng 9/2024, với hơn 77 triệu xe máy được đăng ký, Việt Nam là một trong những quốc gia có mật độ sử dụng xe hai bánh cao nhất thế giới. Nhưng chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới, diện mạo thị trường này sẽ thay đổi mạnh mẽ khi Hà Nội và TP.HCM chính thức triển khai lộ trình cấm xe máy, ô tô chạy xăng tại khu vực đô thị lõi. Trước bước ngoặt lớn của chính sách, thị trường xe máy tại Việt Nam đang có những phản ứng rõ nét, trong tâm thế không thể chần chừ.