Corolla Cross Hydrogen Concept – giải pháp xe không khí thải mới của Toyota

Khôi Nguyên
Với cách tiếp cận đa công nghệ hướng tới lượng khí thải bằng 0, bao gồm phát triển các loại xe chạy bằng pin, pin nhiên liệu, hybrid và plug-in hybrid, Toyota đã tiết lộ mẫu Concept Corolla Cross Hydrogen.
Corolla Cross Hydrogen Concept – giải pháp xe không khí thải mới của Toyota - Ảnh 1

Với Concept này, Toyota tin rằng còn quá sớm để tập trung vào một giải pháp không khí thải duy nhất.

Trái tim của Corolla Cross Hydrogen Concept là động cơ ba xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,6 lít từ GR Corolla với công nghệ phun nhiên liệu hydro áp suất cao có nguồn gốc từ xe thể thao.

Sử dụng bí quyết đóng gói bình hydro từ Toyota Mirai, Corolla Cross Hydrogen Concept có thể chứa năm hành khách và hành lý của họ. Hiện tại, quá trình đánh giá trong thế giới thực đang được thực hiện trên Corolla Cross Hydrogen Concept cùng với quá trình phát triển kỹ thuật số đang diễn ra, dự kiến sẽ bắt đầu thử nghiệm vào mùa đông ở miền bắc Nhật Bản.

Corolla Cross Hydrogen Concept – giải pháp xe không khí thải mới của Toyota - Ảnh 2

Vào năm 2021, một chiếc Toyota Mirai chạy bằng hydro đã lập Kỷ lục Guinness Thế giới mới sau khi đi được 1.360 km với một bình hydro. Các lợi ích khác của quá trình đốt cháy hydro bao gồm tận dụng các công nghệ động cơ đốt trong hiện có, thời gian tiếp nhiên liệu nhanh hơn và giảm sự phụ thuộc vào các nguồn tài nguyên hạn chế như lithium và niken được sử dụng để sản xuất pin cho xe điện.

Corolla Cross Hydrogen Concept – giải pháp xe không khí thải mới của Toyota - Ảnh 3

Toyota tuyên bố rằng họ đã đi được 40% trên con đường thương mại hóa các sản phẩm như Corolla Cross Hydrogen Concept. Để dẫn đến điều này, Toyota đã công bố cơ sở sản xuất hydro đầu tiên của mình tại Melbourne, Australia vào năm ngoái, nơi được cho là có khả năng sản xuất 80 kg hydro mỗi ngày.

Tháng 12 năm ngoái, Toyota đã tiết lộ mẫu GR Yaris chạy bằng hydro, sau đó là động cơ V8 5.0 lít chạy bằng hydro vài tháng sau đó. Được phát triển chung với Yamaha, động cơ này được cho là tạo ra công suất và mô-men xoắn tương đương với động cơ xăng.

Corolla Cross Hydrogen Concept – giải pháp xe không khí thải mới của Toyota - Ảnh 4

Vào tháng 8, có thông tin tiết lộ rằng Toyota đang cùng phát triển xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro với BMW và dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất và bán hàng loạt vào đầu năm 2025. Gần đây, còn có thông tin cho rằng Toyota đã nhận được tài trợ từ chính phủ Anh để phát triển nguyên mẫu Hilux chạy bằng pin nhiên liệu hydro.

Tin mới

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.