Điểm danh những siêu xe đắt nhất từng “qua tay” Cường “Đô la”
Lê Vũ
Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường được biết đến là một trong những dân chơi siêu xe “khét tiếng” nhất Việt Nam với hàng loạt mẫu xe nổi tiếng trên thế giới. Chỉ riêng trong 2 năm gần đây, Tổng Giám đốc Công ty CP Quốc Cường Gia Lai đã sắm thêm hàng loạt mẫu siêu xe mới để bài trí trong garage riêng của mình.
Ferrari SF90 Spider: ~40 tỷ đồng
Là chiếc SF90 Spider thứ 2 tại Việt Nam nhưng đây lại là chiếc SF90 Spider đầu tiên thuộc diện nhập khẩu chính hãng. Xe có ngoại thất màu xanh dương Blu Tour De France độc nhất Việt Nam hiện nay.Xe được doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đặt mua từ giữa năm 2021 với giá “đồn đoán” gần 40 tỷ đồng, vừa về Việt Nam hồi cuối tháng 9.
Porsche 911 GT3: ~22 tỷ đồng
Chỉ sau 1 năm ra mắt thị trường thế giới, siêu xe thể thao Porsche 911 GT3 (992) đã có mặt trong garage của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường hồi tháng 4 năm nay.Mức giá mà nhà phân phối Porsche ở Việt Nam đưa ra đối với Porsche 911 GT3 2022 bản tiêu chuẩn là 12,65 tỷ đồng. Riêng chiếc 911 GT3 của Cường “Đô la” được “đồn đoán” sau khi ra biển số lên tới gần 22 tỷ đồng.
Ferrari SF90 Stradale: ~35 tỷ đồng
Đây là mẫu xe plug-in hybrid sản xuất hàng loạt đầu tiên của Ferrari, được Cường “Đô la” đặt mua từ tháng 4/2021.SF90 Stradale sở hữu động cơ V8 4.0L, tăng áp, công suất tối đa 769 hp, mô-men xoắn 800Nm và một hệ thống hybrid với 3 mô tơ điện, cung cấp thêm 217 hp. Với sức mạnh này, Ferrari SF90 Stradale có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 2,5 giây.
Mercedes-AMG G63: ~12 tỷ đồng
"Siêu phẩm" Mercedes-AMG G63 được Cường “Đô la” mua hồi đầu tháng 2/2021, là một món quà mà anh dành tặng cho vợ của mình. Đây là một trong những dòng SUV địa hình có khả năng off-road tuyệt vời, hỗ trợ người lái tối đa trong việc chinh phục những địa hình khó và ngoại hình bắt mắt.
Rolls-Royce Wraith Series II: ~33 tỷ đồng
Mặc dù không phải “fan ruột” của Rolls-Royce nhưng doanh nhân 40 tuổi Nguyễn Quốc Cường vẫn sở hữu một số mẫu xe sang đến từ Vương Quốc Anh. Trong đó, phải kể đến chiếc Rolls-Royce Wraith Series II được chia sẻ trên trang cá nhân hồi tháng 10/2020.Ngoài ra, một nguồn tin cho biết, trong garage của Cường “Đô la” cũng xuất hiện một chiếc Rolls-Royce Cullinan trị giá hơn 40 tỷ đồng, được đồn đoán là “sang tay” từ đại gia Minh “Nhựa”.
Ferrari F8 Tributo: ~30 tỷ đồng
Chiếc F8 Tributo đầu tiên về Việt Nam thuộc sở hữu của Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai hồi tháng 6/2020. Mẫu xe này là phiên bản kế tiếp của dòng xe Ferrari 488 từng “làm mưa làm gió” giai đoạn 2015-2019.Xe sở hữu động cơ tăng áp kép V8 dung tích 3.9L chia sẻ từ 488 Pista, sản sinh công suất 720 hp và mô-men xoắn 770 Nm. Nhờ sức mạnh này, F8 Tributo có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây, vận tốc tối đa 340 km/h.
Mặc dù được đánh giá là thị trường nhiều tiềm năng nhưng hiện nhiều hãng xe điện nước ngoài vào Việt Nam vẫn đang trong trạng thái "dò dẫm”, chủ yếu dừng ở mức thăm dò phản ứng thị trường, không đầu tư mạnh về hạ tầng trạm sạc.
Honda đã thu hẹp tham vọng về xe điện (EV). Năm ngoái, hãng xe này đã phân bổ 10 nghìn tỷ yên (68 tỷ USD) cho điện khí hóa, nhưng chỉ vài tháng trước đã cắt giảm 30%. Công ty cũng đặt mục tiêu xe điện hoàn toàn chỉ chiếm 30% doanh số bán hàng hàng năm vào cuối thập kỷ này, nhưng mục tiêu đó hiện không còn hiệu lực.
Trong ba thập kỷ, Toyota luôn coi Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược và nỗ lực theo định hướng của Chính phủ, đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô Việt Nam và không ngừng củng cố mạng lưới nhà cung cấp trong nước để phát triển ngành công nghiệp lâu dài.
Trong lộ trình chuyển đổi xanh và phát triển xe điện, cơ sở hạ tầng trạm sạc chính là “mạch máu” đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ nhu cầu ngày càng tăng đối với EV khi ngành giao thông vận tải hướng tới mục tiêu phi carbon. Việc có một quy chuẩn trạm/trụ sạc xe điện sẽ giúp người tiêu dùng yên tâm lựa chọn xe điện, còn doanh nghiệp tự tin đầu tư vào phát triển hạ tầng công nghệ hỗ trợ.
Với kim ngạch xuất khẩu tăng, việc mở rộng nhà máy và các thương vụ niêm yết mới, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang định nghĩa lại khái niệm toàn cầu hóa.