Doanh số xe điện VinFast bàn giao ngày càng tăng
Doanh số liên tục tăng trưởng
Theo kế hoạch trong tháng 4/2023, VinFast sẽ bàn giao những chiếc VF 5 Plus đầu tiên cho người dùng Việt Nam. Đây là mẫu xe thuộc phân khúc A-SUV, đã được nhận cọc từ tháng 12/2022 với giá bán 458 triệu đồng không kèm pin và 538 triệu đồng luôn pin.
Ngoài ra, VinFast dự kiến sẽ xuất khẩu lô xe VF 8 thứ hai đến các thị trường quốc tế trong tháng 4/2023. Trước đó, lô xe VF 8 City Edition đầu tiên đã chính thức được bàn giao cho khách hàng Mỹ từ đầu tháng 3/2023.
Tháng 2/2023, đã có 416 xe ô tô điện VF 8 và VF e34 được bàn giao cho khách hàng. Cụ thể, trong tháng 2/2023, VinFast đã bàn giao 266 xe VF 8 và 150 xe VF e34 cho khách hàng trong nước. Kết quả này đáp ứng đúng kế hoạch kinh doanh mà VinFast đã đề ra. Luỹ kế hai tháng đầu năm 2023, VinFast đã bàn giao tổng cộng 774 ô tô điện VF 8 và VF e34 cho khách hàng.
Đáng chú ý là trong tháng 2/2023, cùng với thị trường Việt Nam, VinFast cũng đã bàn giao những chiếc ô tô điện thông minh VF 8 đầu tiên cho khách hàng tại Mỹ, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng quốc tế.
Về dịch vụ, VinFast công bố triển khai hệ thống “Xưởng dịch vụ không ngày nghỉ” kể từ ngày 15/3/2023 trên toàn quốc, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu và mang tới trải nghiệm dịch vụ xuất sắc cho khách hàng. Theo đó, thay vì làm việc từ 8h đến 17h hàng ngày từ Thứ Hai đến Thứ Bảy, nghỉ ngày Chủ nhật và nghỉ trưa hàng ngày như hiện nay, các xưởng dịch vụ VinFast trên toàn quốc sẽ làm việc không gián đoạn từ 8h đến 21h hàng ngày, tất cả các ngày trong tuần (bao gồm cả Chủ nhật) kể từ ngày 15/3/2023.
Song song đó, VinFast vẫn đang là hãng xe duy nhất tại Việt Nam cung cấp hệ thống “Dịch vụ lưu động 24/7”, bao gồm: Sửa chữa lưu động (Mobile Service), Sạc pin lưu động (Mobile Charging), Cứu hộ 24/7, mang đến sự thuận tiện và an tâm tối đa cho khách hàng trong suốt quá trình sử dụng xe.
Ở quy mô toàn cầu, VinFast cũng đã đưa vào vận hành Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ Sửa chữa Toàn cầu, quy tụ các chuyên gia giỏi, hoạt động 24/7 để kịp thời tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật cho xưởng dịch vụ tại những thị trường có xe VinFast hiện diện, đảm bảo xử lý nhanh và tốt nhất các vấn đề về kỹ thuật cho khách hàng.
Trong tháng đầu tiên của năm 2023 trùng với thời điểm Tết Nguyên đán Quý Mão, VinFast đã bàn giao 204 xe VF 8 và 154 xe VF e34 cho khách hàng trong nước, đáp ứng nhu cầu nhận xe trước Tết của khách hàng.
Bàn giao số xe điện kỷ lục cuối năm 2022
Năm 2022 trước đó cũng là một năm đáng nhớ của VinFast. Đặc biệt trong tháng cuối năm 2022, sau khi đã ổn định chuỗi cung ứng và tối ưu hệ thống sản xuất, hãng xe Việt đã bàn giao ra thị trường số lượng ô tô điện nhiều gấp 7 lần so với tháng 11. Cụ thể, VinFast đã bàn giao 2.730 xe VF 8 và 1.548 xe V F e34 trong tháng 12/2022.
Như vậy, trong năm 2022, VinFast bàn giao tổng cộng 4.023 chiếc VF e34 và 3.142 chiếc VF 8 (chưa bao gồm tháng 9 và tháng 10 do VinFast không công bố số liệu hai tháng này).
Bên cạnh VF 8 và VF e34, ngày 10/12/2022, VinFast đã chính thức nhận đặt cọc mẫu xe điện cỡ A - VF 5 Plus. Với mức giá 458 triệu đồng (không bao gồm pin) và 538 triệu đồng (bao gồm pin), VF 5 Plus nhận được 3.293 đơn đặt hàng chỉ sau 9 giờ mở bán, trong đó gần 80% là đơn hàng cam kết chắc chắn sẽ lấy xe.
Bên cạnh việc đẩy nhanh quá trình sản xuất và bàn giao xe tới tay khách hàng, VinFast vẫn tiếp tục theo đuổi chiến lược đầu tư mở rộng hệ thống trạm sạc tại 63 tỉnh, thành trên cả nước; phát triển mạng lưới showroom, xưởng dịch vụ rộng khắp và triển khai loạt chính sách chăm sóc khách hàng tốt bậc nhất thị trường như bảo hành chính hãng lên tới 10 năm, dịch vụ cứu hộ pin 24/7 (Mobile Charging), sửa chữa lưu động (Mobile Service), cứu hộ miễn phí 24/7…