Elon Musk “thách thức” CEO Twitter tranh luận công khai

Minh Long
Elon Musk mới đây đã đăng tải trên Twitter khiêu khích CEO Parag Agrawal của mạng xã hội này tham gia tranh luận về cuộc chiến pháp lý đối với thương vụ mua lại trị giá 44 tỷ USD đang có diễn biến phức tạp thu hút sự chú ý trên toàn cầu.
Elon Musk lại tiếp tục "đổ thêm dầu vào lửa" trong tweet mới nhất về vụ việc mua lại Twitter.
Elon Musk lại tiếp tục "đổ thêm dầu vào lửa" trong tweet mới nhất về vụ việc mua lại Twitter.

Trong một loạt các tweet, Musk đã tương tác với một người hâm mộ, người đã tóm tắt những lời buộc tội của vị CEO này về Twitter, bao gồm cả việc mạng xã hội này đang “ném đá” và đưa cho Musk nhưng “dữ liệu lỗi thời” cùng “một tập dữ liệu giả mạo”.

Musk viết vào sáng thứ Bảy (6/8): “Tôi “thách” Parag Agrawal tham gia một cuộc tranh luận công khai về tỷ lệ bot của Twitter. Hãy để anh ấy chứng minh với công chúng rằng Twitter có <5% người dùng giả mạo hoặc spam hàng ngày”.

Trước đó, tỷ phú Elon Musk đã nộp đơn đề nghị với Sở giao dịch và Chứng khoán Mỹ để mua lại Twitter vào tháng 4 năm nay. Sau khi các công ty đồng ý tiến hành một thỏa thuận riêng tư, Musk cho biết ông đang chấm dứt việc mua lại và cáo buộc Twitter trình bày các con số sai lệch, bao gồm cả trong hồ sơ SEC, liên quan đến số lượng người dùng hoạt động hàng ngày có thể kiếm tiền và số lượng các tài khoản spam và bot trên mạng xã hội.

Twitter sau đó đã kiện Musk ra tòa án để đảm bảo thỏa thuận sẽ diễn ra như đã hứa, và Musk đã nộp đơn kiện và phản đối lại vào ngày 29 tháng 7.

Giám đốc điều hành Tesla và SpaceX đã viết, “Nếu Twitter chỉ cung cấp phương pháp lấy mẫu 100 tài khoản của họ và cách chúng được xác nhận là có thật, thì thỏa thuận sẽ được tiến hành theo các điều khoản ban đầu. Tuy nhiên, nếu hồ sơ SEC của họ là sai thì không thể”.

9 giờ sáng thứ Bảy, Musk bắt đầu tạo một cuộc thăm dò trên Twitter, yêu cầu những người theo dõi của mình bỏ phiếu về vấn đề thư rác của Twitter.

Tuy nhiên, một nguồn tin thân cận với công ty cho biết một cuộc tranh luận sẽ không xảy ra bên ngoài phiên tòa đang chờ xử lý

Các luật sư của Musk cũng không trả lời các yêu cầu bình luận vào thứ Bảy và một luật sư cho Twitter từ chối bình luận về các tweet hôm thứ Bảy của Musk.

Các luật sư của Twitter đã tranh luận trong hồ sơ tòa án rằng Musk cho công ty chỉ 24h để chấp nhận lời đề nghị của anh ấy trước khi ông trình bày trực tiếp với các cổ đông Twitter và miễn trách nhiệm giải trình bao gồm cả cơ hội tìm kiếm thêm thông tin về các tài khoản giả mạo hoặc spam.

Mới đây, tại cuộc họp cổ đông thường niên của Tesla vào ngày 4 tháng 8, Musk được yêu cầu phát biểu về Twitter trong một phiên hỏi và trả lời sau một cuộc bỏ phiếu ủy quyền. “Tôi rõ ràng phải cẩn thận một chút với những gì tôi nói về Twitter vì có vụ kiện này và những thứ khác”, Musk nói.

Và sau đó đáng chú ý là việc Musk phát ngôn như thể ông vẫn muốn trở thành chủ sở hữu của công ty mạng xã hội, trái ngược hoàn toàn với lập luận của Musk thông qua luật sư trong hồ sơ pháp lý ở Delaware, trong đó Musk lập luận rằng ông không cần phải thực hiện thỏa thuận.

Ở một diễn biến khác, Musk đã nói trong một cuộc họp với các nhân viên Twitter vào tháng 6 năm nay rằng ông muốn phát triển cơ sở người dùng của Twitter lên một tỷ người và coi Twitter là một nền tảng có thể phát triển thành một ứng dụng như WeChat của Trung Quốc, một “siêu ứng dụng”, kết hợp mọi thứ từ nhắn tin, video và phương tiện truyền thông xã hội đến thanh toán di động và điểm bán hàng, với một hệ sinh thái ứng dụng mạnh mẽ.

Trừ khi đạt được thoả thuận trước, Twitter và Musk sẽ tiến tới một phiên tòa kéo dài 5 ngày ở Delaware, bắt đầu vào ngày 17 tháng 10.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.