Ferrari “đứng ngoài cuộc” bất ổn tài chính toàn cầu

Hoàng Lâm
Không lo lắng về nền kinh tế, kỳ vọng mạnh mẽ vào năm 2023, Ferrari thực tế đang đi ngược lại thị trường xe hơi thế giới và đang tràn đầy niềm tin cho năm tới.
Ferrari “đứng ngoài cuộc” bất ổn tài chính toàn cầu - Ảnh 1

Trong khi báo cáo kết quả quý 3 của công ty với các nhà phân tích, giám đốc điều hành của Ferrari, Benedetto Vigna, lưu ý rằng trong khi tình hình tài chính hiện tại của thế giới nói chung và thị trường xe đang mang đến "những thách thức mới trên quy mô toàn cầu", nhà sản xuất ô tô Ý và các nhà cung cấp không lo lắng gì nhiều.

Nói với Reuters, Vigna nói rằng các đơn đặt hàng cho mẫu xe Purosangue đã vượt xa kỳ vọng tham vọng nhất của Ferrari.

“Chúng tôi cũng rất lạc quan cho năm tới”, Vigna nói. “Điều này là nhờ vào sổ đặt hàng mà chúng tôi có, bao gồm tất cả các sản phẩm chúng tôi có cũng như tất cả các khu vực. Ngoại trừ một vài mẫu, toàn bộ dòng sản phẩm đã được bán hết”.

Ferrari báo cáo thu nhập cốt lõi đã điều chỉnh trong quý 3 là 435 triệu euro (427 triệu USD), tăng 17%.

Hơn nữa, các lô hàng đã tăng vọt ở tất cả các khu vực ngoại trừ khu vực châu Âu - Trung Đông – Phi trong suốt quý 3, một phần nhờ vào việc giao 296 GTB và 812 Competizione giới hạn.

Sau một quý thứ ba thành công, Ferrari dự kiến ​​thu nhập điều chỉnh trước lãi vay, thuế, khấu hao và khấu hao sẽ tăng lên hơn 1,73 tỷ euro (1,7 tỷ USD) trong năm nay so với ước tính trước đó là từ 1,7 tỷ euro (1,67 tỷ USD) và 1,73 tỷ euro (1,7 tỷ USD).

Đặc biệt, Ferrari không có dấu hiệu chậm lại kế hoạch ra mắt các mẫu xe mới. Vào cuối tháng 10, các báo cáo xuất hiện cho thấy siêu xe kế nhiệm LaFerrari sẽ được công bố vào tháng 10 năm 2024. Mặc dù thông số kỹ thuật về mẫu xe vẫn chưa được biết, nhưng chiếc xe được cho là có công nghệ được chuyển giao từ chương trình F1 và Le Mans Hypercar.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.