Ferrari “đứng ngoài cuộc” bất ổn tài chính toàn cầu

Hoàng Lâm
Không lo lắng về nền kinh tế, kỳ vọng mạnh mẽ vào năm 2023, Ferrari thực tế đang đi ngược lại thị trường xe hơi thế giới và đang tràn đầy niềm tin cho năm tới.
Ferrari “đứng ngoài cuộc” bất ổn tài chính toàn cầu - Ảnh 1

Trong khi báo cáo kết quả quý 3 của công ty với các nhà phân tích, giám đốc điều hành của Ferrari, Benedetto Vigna, lưu ý rằng trong khi tình hình tài chính hiện tại của thế giới nói chung và thị trường xe đang mang đến "những thách thức mới trên quy mô toàn cầu", nhà sản xuất ô tô Ý và các nhà cung cấp không lo lắng gì nhiều.

Nói với Reuters, Vigna nói rằng các đơn đặt hàng cho mẫu xe Purosangue đã vượt xa kỳ vọng tham vọng nhất của Ferrari.

“Chúng tôi cũng rất lạc quan cho năm tới”, Vigna nói. “Điều này là nhờ vào sổ đặt hàng mà chúng tôi có, bao gồm tất cả các sản phẩm chúng tôi có cũng như tất cả các khu vực. Ngoại trừ một vài mẫu, toàn bộ dòng sản phẩm đã được bán hết”.

Ferrari báo cáo thu nhập cốt lõi đã điều chỉnh trong quý 3 là 435 triệu euro (427 triệu USD), tăng 17%.

Hơn nữa, các lô hàng đã tăng vọt ở tất cả các khu vực ngoại trừ khu vực châu Âu - Trung Đông – Phi trong suốt quý 3, một phần nhờ vào việc giao 296 GTB và 812 Competizione giới hạn.

Sau một quý thứ ba thành công, Ferrari dự kiến ​​thu nhập điều chỉnh trước lãi vay, thuế, khấu hao và khấu hao sẽ tăng lên hơn 1,73 tỷ euro (1,7 tỷ USD) trong năm nay so với ước tính trước đó là từ 1,7 tỷ euro (1,67 tỷ USD) và 1,73 tỷ euro (1,7 tỷ USD).

Đặc biệt, Ferrari không có dấu hiệu chậm lại kế hoạch ra mắt các mẫu xe mới. Vào cuối tháng 10, các báo cáo xuất hiện cho thấy siêu xe kế nhiệm LaFerrari sẽ được công bố vào tháng 10 năm 2024. Mặc dù thông số kỹ thuật về mẫu xe vẫn chưa được biết, nhưng chiếc xe được cho là có công nghệ được chuyển giao từ chương trình F1 và Le Mans Hypercar.

Tin mới

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.