Ferrari: "Xe điện sẽ chiếm 80% doanh số bán hàng"

Khôi Nguyên
“Chúng tôi tin rằng có thể sử dụng động cơ điện để nâng cao hiệu suất của ô tô”, Giám đốc điều hành Benedetto Vigna cho biết vào ngày 16/6 với các nhà đầu tư, khi ông tiết lộ kế hoạch kinh doanh mới của công ty.
Giống như các nhà sản xuất ô tô thể thao khác, thách thức của Ferrari không chỉ là khoản đầu tư vốn khổng lồ cần thiết để phát triển các mẫu xe điện so với hiệu suất cao của các loại xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch.. 
Giống như các nhà sản xuất ô tô thể thao khác, thách thức của Ferrari không chỉ là khoản đầu tư vốn khổng lồ cần thiết để phát triển các mẫu xe điện so với hiệu suất cao của các loại xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch.. 

“Cơ hội của điện khí hóa và thiết bị điện tử sẽ cho phép chúng tôi tạo ra những chiếc xe độc ​​đáo hơn nữa”, Chủ tịch của Ferrari, John Elkann nhấn mạnh.

Trong khi chờ đợi, Ferrari cho biết họ sẽ trình làng chiếc xe thể thao đa dụng đầu tiên của mình - được trang bị động cơ 12 xi-lanh mạnh mẽ và đương nhiên rất ngốn xăng.

Vigna xác nhận nhà sản xuất ô tô Ý có kế hoạch tung ra mẫu xe điện đầu tiên của mình vào năm 2025 và Ferrari sẽ tung ra 15 mẫu xe mới từ năm 2023 đến năm 2026.

Công ty kỳ vọng ô tô chạy hoàn toàn bằng điện của hãng sẽ chiếm 5% doanh số bán hàng vào năm 2025 và 40% vào năm 2030. Các mẫu xe hybrid sẽ tăng lên 55% doanh số bán hàng vào năm 2025 từ 20% năm 2021, trước khi giảm xuống 40% vào năm 2030

Vigna nói, Ferrari sẽ phát triển và chế tạo động cơ điện, bộ biến tần và mô-đun pin cho các mẫu xe điện của mình trên dây chuyền lắp ráp mới tại nhà máy ở Maranello, Ý, đồng thời gia công các linh kiện không phải cốt lõi cho các đối tác.

Nhà sản xuất ô tô này cũng đang làm việc với các nhà sản xuất pin để nghiên cứu thế hệ pin trạng thái rắn tiếp theo, có thể lưu trữ nhiều năng lượng hơn pin thông thường hiện nay, cho các mẫu xe điện của hãng.

Theo ước tính của ngành, các nhà sản xuất ô tô lớn đã cam kết chi hơn 250 tỷ USD cho đến năm 2025 để chuyển sang điện khí hóa ở châu Âu và Trung Quốc.

Ferrari dự kiến ​​sẽ đầu tư 4,4 tỷ euro (4,58 tỷ USD) vào năm 2026, phần lớn trong số đó vào phát triển sản phẩm, đồng thời mang lại EBITDA (thu nhập cốt lõi) là 2,5-2,7 tỷ euro vào năm đó. Hướng hiện tại của Ferrari cho năm 2022 là EBITDA đã điều chỉnh là 1,65-1,70 tỷ euro.

Nhà sản xuất ô tô này cũng dự kiến ​​dòng tiền tự do tích lũy từ 4,6-4,9 tỷ euro từ năm 2022 đến năm 2026.

Hiện khách hàng và nhà đầu tư đều thích những gì Ferrari làm hiện nay, với một đơn đặt hàng dài cho những chiếc xe có giá khởi điểm từ hơn 200.000 euro.

Tin mới

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), số lượng xe ô tô tiêu thụ tại Việt Nam trong tháng 10 đã lập kỷ lục mới với doanh số đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Số liệu toàn thị trường do VAMA tổng hợp bao gồm doanh số của 17 thành viên và số xe nhập khẩu của các hãng xe ngoài VAMA.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Từ nay đến hết năm 2026, tập đoàn Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng công bố cam kết hỗ trợ tài chính cho Công ty VinFast. Vingroup có kế hoạch cho VinFast vay mới tối đa 35.000 tỷ đồng, ông Phạm Nhật Vượng cũng cam kết tài trợ cho VinFast 50.000 tỷ đồng. Đồng thời, Vingroup sẽ đầu tư thêm vào VinFast Việt Nam thông qua việc chuyển đổi toàn bộ khoản cho vay hiện hữu khoảng 80.000 tỷ đồng thành cổ phần ưu đãi được hưởng cổ tức.