Ferrari: "Xe điện sẽ chiếm 80% doanh số bán hàng"

Khôi Nguyên
“Chúng tôi tin rằng có thể sử dụng động cơ điện để nâng cao hiệu suất của ô tô”, Giám đốc điều hành Benedetto Vigna cho biết vào ngày 16/6 với các nhà đầu tư, khi ông tiết lộ kế hoạch kinh doanh mới của công ty.
Giống như các nhà sản xuất ô tô thể thao khác, thách thức của Ferrari không chỉ là khoản đầu tư vốn khổng lồ cần thiết để phát triển các mẫu xe điện so với hiệu suất cao của các loại xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch.. 
Giống như các nhà sản xuất ô tô thể thao khác, thách thức của Ferrari không chỉ là khoản đầu tư vốn khổng lồ cần thiết để phát triển các mẫu xe điện so với hiệu suất cao của các loại xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch.. 

“Cơ hội của điện khí hóa và thiết bị điện tử sẽ cho phép chúng tôi tạo ra những chiếc xe độc ​​đáo hơn nữa”, Chủ tịch của Ferrari, John Elkann nhấn mạnh.

Trong khi chờ đợi, Ferrari cho biết họ sẽ trình làng chiếc xe thể thao đa dụng đầu tiên của mình - được trang bị động cơ 12 xi-lanh mạnh mẽ và đương nhiên rất ngốn xăng.

Vigna xác nhận nhà sản xuất ô tô Ý có kế hoạch tung ra mẫu xe điện đầu tiên của mình vào năm 2025 và Ferrari sẽ tung ra 15 mẫu xe mới từ năm 2023 đến năm 2026.

Công ty kỳ vọng ô tô chạy hoàn toàn bằng điện của hãng sẽ chiếm 5% doanh số bán hàng vào năm 2025 và 40% vào năm 2030. Các mẫu xe hybrid sẽ tăng lên 55% doanh số bán hàng vào năm 2025 từ 20% năm 2021, trước khi giảm xuống 40% vào năm 2030

Vigna nói, Ferrari sẽ phát triển và chế tạo động cơ điện, bộ biến tần và mô-đun pin cho các mẫu xe điện của mình trên dây chuyền lắp ráp mới tại nhà máy ở Maranello, Ý, đồng thời gia công các linh kiện không phải cốt lõi cho các đối tác.

Nhà sản xuất ô tô này cũng đang làm việc với các nhà sản xuất pin để nghiên cứu thế hệ pin trạng thái rắn tiếp theo, có thể lưu trữ nhiều năng lượng hơn pin thông thường hiện nay, cho các mẫu xe điện của hãng.

Theo ước tính của ngành, các nhà sản xuất ô tô lớn đã cam kết chi hơn 250 tỷ USD cho đến năm 2025 để chuyển sang điện khí hóa ở châu Âu và Trung Quốc.

Ferrari dự kiến ​​sẽ đầu tư 4,4 tỷ euro (4,58 tỷ USD) vào năm 2026, phần lớn trong số đó vào phát triển sản phẩm, đồng thời mang lại EBITDA (thu nhập cốt lõi) là 2,5-2,7 tỷ euro vào năm đó. Hướng hiện tại của Ferrari cho năm 2022 là EBITDA đã điều chỉnh là 1,65-1,70 tỷ euro.

Nhà sản xuất ô tô này cũng dự kiến ​​dòng tiền tự do tích lũy từ 4,6-4,9 tỷ euro từ năm 2022 đến năm 2026.

Hiện khách hàng và nhà đầu tư đều thích những gì Ferrari làm hiện nay, với một đơn đặt hàng dài cho những chiếc xe có giá khởi điểm từ hơn 200.000 euro.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.