Ford Everest 2023 vừa ra mắt đã bị bán kiểu "bia kèm lạc"

Tuấn Nam
Ford Everest 2023 là mẫu xe được quan tâm rất lớn trong những ngày gần đây và tình trạng bán xe kiểu "bia kèm lạc" đã nhanh chóng tái diễn.
Ford Everest Sport 2023.
Ford Everest Sport 2023.

Ngày 1/7 vừa qua, mẫu SUV Ford Everest 2023 đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản.

Theo ghi nhận của PV Auto News, nhu cầu của người mua xe lớn, xe chưa nhập về nhiều dẫn đến các đại lý ngay lập tức tận dụng cơ hội để "thổi giá".

Cùng chung tình trạng bán kiểu “bia kèm lạc” như các mẫu xe SUV hot hiện nay Hyundai SantaFe, Hyundai Tucson, Toyota Raize, giá xe Ford Everest 2023 tại các đại lý ngay lập tức đã xảy ra tình trạng loạn giá, giá xe chênh cao hơn so với giá đề xuất của hãng và khách hàng phải đợi vài tháng mới được nhận xe. Giá "lạc" kèm xe đang dao động từ vài chục để cả trăm triệu đồng.

“Giá bán sẽ tăng so với giá đề xuất là điều khó tránh. Để nhận xe sớm, khách hàng sẽ phải mua thêm khoảng 60 - 100 triệu đồng tiền phụ kiện bao gồm dán kính, phụ kiện sạc và camera hành trình v.v... Hiện tại, do số lượng khách đặt hàng tại đại lý đông nên nếu khách đặt đợt này sẽ phải đợi đến tháng 9 hoặc tháng 10 mới được nhận xe”, một nhân viên tại đại lý Ford khu vực quận Đống Đa (Hà Nội) cho hay.

Trong khi đó, nhiều đại lý cho biết, giá bán Ford Everest còn phụ thuộc rất nhiều vào lượng xe về đại lý nhiều hay ít, nhu cầu của người tiêu dùng cao hay thấp, khi đó các đại lý sẽ điều chỉnh giá theo thị trường và nếu khách hàng đặt cọc sớm sẽ được ưu đãi về giá, chênh ít hơn so với thị trường.

Lý giải về việc thời gian giao xe có thể chậm hơn rất nhiều, một nhân viên tư vấn khác tại đại lý Ford khu vực quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết: ”Hiện tại khách hàng đặt mua sẽ được giao vào khoảng giữa tháng 8. Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào lượng khách đặt hàng và do ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng chip bán dẫn nên có thể sẽ giao xe chậm hơn dự kiến”.

Hiện Ford Everest 2023 vẫn được nhập khẩu từ Thái Lan. Mẫu SUV này sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ cùng phân khúc như: Toyota Fortuner, Kia Sorento, Hyundai SantaFe và Misubishi Pajero Sport.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 5/2022 Ford Everest chỉ bán ra thị trường 522 chiếc, thấp hơn đáng kể so với Toyota Fortuner đạt 864 xe, Kia Sorento đạt 856 xe, Hyundai SantaFe đạt 620 xe.

Ford Everest thế hệ cũ từng gặp một số vấn đề như tình trạng nhảy số, có thể nhảy từ số 1 lên số 3. Đặc biệt, hộp số ở dải cấp 1,2,3 vận hành không được mượt mà, khá giật.

Đặc biệt, Ford Everest thế hệ cũ cũng từng dính lỗi chảy dầu. Tình trạng này gặp nhiều trên các xe cũ đời 2018 và 2019 và đã được khắc phục ở các xe đời mới hơn là 2020 và 2021.

Luỹ kế 5 tháng đầu năm 2022, Ford Everest đứng thứ 2 trong phân khúc với 1.457 xe. Đứng đầu là Toyota Fortuner với doanh số hơn 3.600 xe.

Với sự góp mặt của mẫu SUV đình đám Ford Everest 2023 này, hứa hẹn một cuộc cạnh tranh khốc liệt cho ngôi vương dòng SUV 7 chỗ trên thị trường xe Việt Nam thời gian tới.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.