Ford Everest 2023 vừa ra mắt đã bị bán kiểu "bia kèm lạc"

Tuấn Nam
Ford Everest 2023 là mẫu xe được quan tâm rất lớn trong những ngày gần đây và tình trạng bán xe kiểu "bia kèm lạc" đã nhanh chóng tái diễn.
Ford Everest Sport 2023.
Ford Everest Sport 2023.

Ngày 1/7 vừa qua, mẫu SUV Ford Everest 2023 đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản.

Theo ghi nhận của PV Auto News, nhu cầu của người mua xe lớn, xe chưa nhập về nhiều dẫn đến các đại lý ngay lập tức tận dụng cơ hội để "thổi giá".

Cùng chung tình trạng bán kiểu “bia kèm lạc” như các mẫu xe SUV hot hiện nay Hyundai SantaFe, Hyundai Tucson, Toyota Raize, giá xe Ford Everest 2023 tại các đại lý ngay lập tức đã xảy ra tình trạng loạn giá, giá xe chênh cao hơn so với giá đề xuất của hãng và khách hàng phải đợi vài tháng mới được nhận xe. Giá "lạc" kèm xe đang dao động từ vài chục để cả trăm triệu đồng.

“Giá bán sẽ tăng so với giá đề xuất là điều khó tránh. Để nhận xe sớm, khách hàng sẽ phải mua thêm khoảng 60 - 100 triệu đồng tiền phụ kiện bao gồm dán kính, phụ kiện sạc và camera hành trình v.v... Hiện tại, do số lượng khách đặt hàng tại đại lý đông nên nếu khách đặt đợt này sẽ phải đợi đến tháng 9 hoặc tháng 10 mới được nhận xe”, một nhân viên tại đại lý Ford khu vực quận Đống Đa (Hà Nội) cho hay.

Trong khi đó, nhiều đại lý cho biết, giá bán Ford Everest còn phụ thuộc rất nhiều vào lượng xe về đại lý nhiều hay ít, nhu cầu của người tiêu dùng cao hay thấp, khi đó các đại lý sẽ điều chỉnh giá theo thị trường và nếu khách hàng đặt cọc sớm sẽ được ưu đãi về giá, chênh ít hơn so với thị trường.

Lý giải về việc thời gian giao xe có thể chậm hơn rất nhiều, một nhân viên tư vấn khác tại đại lý Ford khu vực quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết: ”Hiện tại khách hàng đặt mua sẽ được giao vào khoảng giữa tháng 8. Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào lượng khách đặt hàng và do ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng chip bán dẫn nên có thể sẽ giao xe chậm hơn dự kiến”.

Hiện Ford Everest 2023 vẫn được nhập khẩu từ Thái Lan. Mẫu SUV này sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ cùng phân khúc như: Toyota Fortuner, Kia Sorento, Hyundai SantaFe và Misubishi Pajero Sport.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 5/2022 Ford Everest chỉ bán ra thị trường 522 chiếc, thấp hơn đáng kể so với Toyota Fortuner đạt 864 xe, Kia Sorento đạt 856 xe, Hyundai SantaFe đạt 620 xe.

Ford Everest thế hệ cũ từng gặp một số vấn đề như tình trạng nhảy số, có thể nhảy từ số 1 lên số 3. Đặc biệt, hộp số ở dải cấp 1,2,3 vận hành không được mượt mà, khá giật.

Đặc biệt, Ford Everest thế hệ cũ cũng từng dính lỗi chảy dầu. Tình trạng này gặp nhiều trên các xe cũ đời 2018 và 2019 và đã được khắc phục ở các xe đời mới hơn là 2020 và 2021.

Luỹ kế 5 tháng đầu năm 2022, Ford Everest đứng thứ 2 trong phân khúc với 1.457 xe. Đứng đầu là Toyota Fortuner với doanh số hơn 3.600 xe.

Với sự góp mặt của mẫu SUV đình đám Ford Everest 2023 này, hứa hẹn một cuộc cạnh tranh khốc liệt cho ngôi vương dòng SUV 7 chỗ trên thị trường xe Việt Nam thời gian tới.

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

Tính đến tháng 9/2024, với hơn 77 triệu xe máy được đăng ký, Việt Nam là một trong những quốc gia có mật độ sử dụng xe hai bánh cao nhất thế giới. Nhưng chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới, diện mạo thị trường này sẽ thay đổi mạnh mẽ khi Hà Nội và TP.HCM chính thức triển khai lộ trình cấm xe máy, ô tô chạy xăng tại khu vực đô thị lõi. Trước bước ngoặt lớn của chính sách, thị trường xe máy tại Việt Nam đang có những phản ứng rõ nét, trong tâm thế không thể chần chừ.