Ford Mỹ cứng rắn với vấn nạn bán xe “bia kèm lạc”

Khôi Nguyên
Mới đây, Ford tại Mỹ đã đưa ra một chính sách mới có thể giúp ngăn các đại lý bán xe kiểu “bia kèm lạc”.
Ford Mỹ cứng rắn với vấn nạn bán xe “bia kèm lạc” - Ảnh 1

Theo đó, nhà sản xuất ô tô này đe dọa sẽ cắt giảm việc phân phối các sản phẩm tới các đại lý có dấu hiệu bán chênh giá quá nhiều so với giá niêm yết.

Với các đại lý vi phạm, nếu mới vi phạm đầu tiên, Ford sẽ giảm tỉ lệ phân phối xe. Nếu tiếp tục, đại lý có thể bị từ chối phân bổ tất cả các loại xe.

Trong khi nhiều model sắp ra mắt, biện pháp mạnh tay của Ford rất được kì vọng sẽ mang lại công bằng với các khách hàng.

Biện pháp này của Ford cũng nhằm đảm bảo rằng có nhiều xe hơn đến tay khách hàng đặt mua theo đúng trình tự.

Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam, vấn nạn xe mới bị bán kiểu “bia kèm lạc” vẫn là căn bệnh kinh niên khiến nhiều khách hàng bức xúc nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Trong đó, ra mắt cách đây chưa lâu, Ford Everest 2023 hiện là mẫu xe được quan tâm rất lớn và tình trạng bán xe kiểu "bia kèm lạc" đang được các đại lý tranh thủ đẩy lên đỉnh điểm. Mới đây, giá “lạc” của mẫu xe này đã bị đẩy lên mức 200 triệu đồng khiến nhiều người sửng sốt.

Một người mua đã đăng báo giá tạm tính của mẫu Ford Everest 2023 bản Titanium 2 cầu , trong đó ngoài giá niêm yết và các chi phí lăn bánh bắt buộc phải trả, khách hàng còn phải mua thêm gói phụ kiện trị giá lên tới 200 triệu đồng.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra với các mẫu Ford Ranger. Vào thời điểm tháng 4/2022, nếu mua xe Ford Ranger khách hàng muốn lấy xe ngay phải chịu mức chênh so với giá niêm yết từ 20 – 91 triệu đồng/xe (tùy phiên bản và đại lý).

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.