Ford Mỹ cứng rắn với vấn nạn bán xe “bia kèm lạc”

Khôi Nguyên
Mới đây, Ford tại Mỹ đã đưa ra một chính sách mới có thể giúp ngăn các đại lý bán xe kiểu “bia kèm lạc”.
Ford Mỹ cứng rắn với vấn nạn bán xe “bia kèm lạc” - Ảnh 1

Theo đó, nhà sản xuất ô tô này đe dọa sẽ cắt giảm việc phân phối các sản phẩm tới các đại lý có dấu hiệu bán chênh giá quá nhiều so với giá niêm yết.

Với các đại lý vi phạm, nếu mới vi phạm đầu tiên, Ford sẽ giảm tỉ lệ phân phối xe. Nếu tiếp tục, đại lý có thể bị từ chối phân bổ tất cả các loại xe.

Trong khi nhiều model sắp ra mắt, biện pháp mạnh tay của Ford rất được kì vọng sẽ mang lại công bằng với các khách hàng.

Biện pháp này của Ford cũng nhằm đảm bảo rằng có nhiều xe hơn đến tay khách hàng đặt mua theo đúng trình tự.

Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam, vấn nạn xe mới bị bán kiểu “bia kèm lạc” vẫn là căn bệnh kinh niên khiến nhiều khách hàng bức xúc nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Trong đó, ra mắt cách đây chưa lâu, Ford Everest 2023 hiện là mẫu xe được quan tâm rất lớn và tình trạng bán xe kiểu "bia kèm lạc" đang được các đại lý tranh thủ đẩy lên đỉnh điểm. Mới đây, giá “lạc” của mẫu xe này đã bị đẩy lên mức 200 triệu đồng khiến nhiều người sửng sốt.

Một người mua đã đăng báo giá tạm tính của mẫu Ford Everest 2023 bản Titanium 2 cầu , trong đó ngoài giá niêm yết và các chi phí lăn bánh bắt buộc phải trả, khách hàng còn phải mua thêm gói phụ kiện trị giá lên tới 200 triệu đồng.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra với các mẫu Ford Ranger. Vào thời điểm tháng 4/2022, nếu mua xe Ford Ranger khách hàng muốn lấy xe ngay phải chịu mức chênh so với giá niêm yết từ 20 – 91 triệu đồng/xe (tùy phiên bản và đại lý).

Tin mới

Giới đầu tư đắn đo trước "miếng bánh" xe điện toàn cầu

Giới đầu tư đắn đo trước "miếng bánh" xe điện toàn cầu

Không có công ty nào thể hiện tiềm năng tăng trưởng của xe điện hơn Tesla. Nhưng với việc giá trị công ty của Elon Musk giảm từ hơn 1 nghìn tỷ USD vào năm ngoái xuống còn 383 tỷ USD, nhiều nhà đầu tư đang suy nghĩ lại về cách tiếp cận với sự bùng nổ xe điện.
Những mặt trái đang thách thức ngành công nghiệp xe điện thế giới

Những mặt trái đang thách thức ngành công nghiệp xe điện thế giới

Xe điện được coi là giải pháp hữu hiệu để giảm thiểu ô nhiễm môi trường từ phương tiện giao thông. Tuy nhiên, việc sản xuất, vận hành xe điện ngày nay vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên, ô nhiễm môi trường và rủi ro cho người sử dụng.
Mặt tối của ngành công nghiệp pin trên thế giới

Mặt tối của ngành công nghiệp pin trên thế giới

Pin, pin, pin!!! Cuộc chạy đua để thu hút ngành công nghiệp của tương lai này, và cung cấp năng lượng cho các loại xe điện sẽ thống trị các con đường, được ví cũng điên cuồng như cơn sốt mua pin AAA sau khi một đứa trẻ tám tuổi mở quà sinh nhật. Tuy nhiên, đằng sau đó là những mặt tối...
Nissan Việt Nam chạy đua doanh số, tung ưu đãi lớn ngay dịp đầu xuân 2023

Nissan Việt Nam chạy đua doanh số, tung ưu đãi lớn ngay dịp đầu xuân 2023

Để kích cầu, ngay đầu năm 2023, nhiều hãng xe tại thị trường Việt hiện đang tung rất nhiều các chương trình khuyến mại. Nhằm thúc đẩy doanh số cũng như kích cầu mua sắm ngay những ngày đầu xuân 2023, Nissan Việt Nam là một trong những cái tên đã mạnh tay đưa ra chương trình ưu đãi lớn cho hai mẫu xe chủ lực Nissan Navara và Nissan Almera.
AI và tác động với ngành công nghiệp ô tô thế giới

AI và tác động với ngành công nghiệp ô tô thế giới

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã có tác động rõ ràng đến nhiều lĩnh vực kinh doanh, nhưng nó đặc biệt mạnh mẽ trong ngành sản xuất và ô tô. Các dự đoán cho thấy AI trong ngành ô tô sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm gần 40%, đạt 15,9 tỷ USD vào năm 2027. Thế giới đang chứng kiến sự gia tăng liên tục về nhu cầu đối với các phương tiện được kết nối và các công nghệ thông minh như nhận dạng giọng nói và hình ảnh. Kết quả là một ngành công nghiệp sẽ tiếp tục dựa vào cả AI và tự động hóa trong thiết kế, sản xuất và sử dụng ô tô.