Ford Mỹ cứng rắn với vấn nạn bán xe “bia kèm lạc”

Khôi Nguyên
Mới đây, Ford tại Mỹ đã đưa ra một chính sách mới có thể giúp ngăn các đại lý bán xe kiểu “bia kèm lạc”.
Ford Mỹ cứng rắn với vấn nạn bán xe “bia kèm lạc” - Ảnh 1

Theo đó, nhà sản xuất ô tô này đe dọa sẽ cắt giảm việc phân phối các sản phẩm tới các đại lý có dấu hiệu bán chênh giá quá nhiều so với giá niêm yết.

Với các đại lý vi phạm, nếu mới vi phạm đầu tiên, Ford sẽ giảm tỉ lệ phân phối xe. Nếu tiếp tục, đại lý có thể bị từ chối phân bổ tất cả các loại xe.

Trong khi nhiều model sắp ra mắt, biện pháp mạnh tay của Ford rất được kì vọng sẽ mang lại công bằng với các khách hàng.

Biện pháp này của Ford cũng nhằm đảm bảo rằng có nhiều xe hơn đến tay khách hàng đặt mua theo đúng trình tự.

Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam, vấn nạn xe mới bị bán kiểu “bia kèm lạc” vẫn là căn bệnh kinh niên khiến nhiều khách hàng bức xúc nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Trong đó, ra mắt cách đây chưa lâu, Ford Everest 2023 hiện là mẫu xe được quan tâm rất lớn và tình trạng bán xe kiểu "bia kèm lạc" đang được các đại lý tranh thủ đẩy lên đỉnh điểm. Mới đây, giá “lạc” của mẫu xe này đã bị đẩy lên mức 200 triệu đồng khiến nhiều người sửng sốt.

Một người mua đã đăng báo giá tạm tính của mẫu Ford Everest 2023 bản Titanium 2 cầu , trong đó ngoài giá niêm yết và các chi phí lăn bánh bắt buộc phải trả, khách hàng còn phải mua thêm gói phụ kiện trị giá lên tới 200 triệu đồng.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra với các mẫu Ford Ranger. Vào thời điểm tháng 4/2022, nếu mua xe Ford Ranger khách hàng muốn lấy xe ngay phải chịu mức chênh so với giá niêm yết từ 20 – 91 triệu đồng/xe (tùy phiên bản và đại lý).

Tin mới

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Không phải ngẫu nhiên mà hai lần trước đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc thì không. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách nhất quán của Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.
Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Hãng xe điện của Mỹ vừa tuyên bố tham vọng loại bỏ đất hiếm khỏi các mẫu xe tương lai của Tesla Inc. Thông tin này đang khiến các nhà sản xuất trong lĩnh vực xe điện lại phải bối rối tìm cách để chạy theo, nhưng nó cũng sẽ thúc đẩy nỗ lực toàn cầu nhằm cung cấp các giải pháp thay thế cho động cơ ô tô điện hiện đang dựa vào vật liệu này.
Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.