Gần 130.000 ô tô nhập về Việt Nam trong 10 tháng

Khôi Nguyên
Theo thông tin sơ bộ từ Tổng cục Hải quan, tháng 10 cả nước nhập khẩu 14.313 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt hơn 319 triệu USD, giảm mạnh 21,85 về lượng và giảm 13,2% về kim ngạch so với tháng trước.
Mitsubishi Xpander nhập khẩu từ Indonesia trong 9 tháng năm 2022 lên tới 15.747 xe.
Mitsubishi Xpander nhập khẩu từ Indonesia trong 9 tháng năm 2022 lên tới 15.747 xe.

Trong đó, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ Indonesia trong tháng 10 tiếp tục vượt trội so với Thái Lan.

Lũy kế hết tháng 10 cả nước nhập khẩu 128.852 ô tô nguyên chiếc các loại, kim ngạch đạt gần 3 tỷ USD (2,934 tỷ USD), dù giảm 0,5% về lượng nhưng tăng 1,7% về kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái.

Về thị trường, 3 cái tên ở châu Á tiếp tục chiếm thị phần áp đảo gồm: Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc.

Indonesia tiếp tục có lượng nhập khẩu nhiều nhất trong tháng 10 và 10 tháng đầu năm. Tuy nhiên, kim ngạch lớn nhất vẫn thuộc về Thái Lan.

Trong đó, Indonesia đạt 6.573 xe trong tháng 10, kim ngạch 101,26 triệu USD; kết quả trong 10 tháng đầu năm là 54.356 xe và 792,6 triệu USD.

Thái Lan tháng 10 đạt 5.481 xe, kim ngạch 111,64 triệu USD và hết tháng 10 đạt 50.331 xe và 993 triệu USD.

Ở vị trí thứ 3, Trung Quốc đạt 1.226 xe, với 47,13 triệu USD trong tháng 10 và tính chung 10 tháng là 15.744 xe, kim ngạch 649,8 triệu USD.

Với 120.431 xe, riêng 3 thị trường nêu trên chiếm đến 93,46% tổng lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu của cả nước trong 10 tháng đầu năm.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.