Gói “bia kèm lạc” trị giá 200 triệu của Ford Everest 2023 tại đại lý có gì?

Minh Long
Ra mắt cách đây chưa lâu, Ford Everest 2023 hiện là mẫu xe được quan tâm rất lớn và tình trạng bán xe kiểu "bia kèm lạc" đang được các đại lý tranh thủ đẩy lên đỉnh điểm. Mới đây, giá “lạc” của mẫu xe này đã bị đẩy lên mức 200 triệu đồng khiến nhiều người sửng sốt.
Ford Everest 2023 đang bị bán kiểu "bia kèm lạc" kênh giá lên mức rất cao.
Ford Everest 2023 đang bị bán kiểu "bia kèm lạc" kênh giá lên mức rất cao.

Một người mua đã đăng báo giá tạm tính của mẫu Ford Everest 2023 bản Titanium 2 cầu , trong đó ngoài giá niêm yết và các chi phí lăn bánh bắt buộc phải trả, khách hàng còn phải mua thêm gói phụ kiện trị giá lên tới 200 triệu đồng.

Theo thông tin được người khách mua Everest chia sẻ, gói “lạc” 200 triệu để nhận xe sớm bao gồm 4 trang bị như film cách nhiệt, phủ gầm, phủ cerramic, bảo hiểm vật chất 2 chiều (hạn sử dụng 1 năm). Một vài phụ kiện khác như lót sàn 6D, camera hành trình, bọc tay lái… được đại lý tặng kèm.

Sau khi hình ảnh gói phụ kiện được một đại lý “mời khách” được chia sẻ, đã có nhiều luồng dư luận trái chiều. Nhiều ý kiến cho rằng giá trị thực tế của gói phụ kiện này thấp hơn nhiều lần so với số tiền mà khách hàng cần bỏ thêm.

Hình ảnh bảng giá Ford Everest 2023 được chia sẻ mới đây.
Hình ảnh bảng giá Ford Everest 2023 được chia sẻ mới đây.

Trước đó, ngày 1/7, Ford Everest thế hệ mới chính thức ra mắt tại Việt Nam. Mẫu SUV được giới thiệu tới khách hàng bao gồm 4 phiên bản: Ambiente, Sport, Titanium và Titanium+.

Tại thời điểm sau khi ra mắt đầu tháng 7, theo ghi nhận của PV Auto News, giá “lạc” của Ford Everest chỉ vào khoảng 60 - 100 triệu đồng tiền phụ kiện bao gồm dán kính, phụ kiện sạc và camera hành trình v.v... Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, do số lượng khách đặt hàng tại đại lý đông nên giá “lạc” đã tăng lên rất nhiều.

Theo nhân viên một số đại lý cho biết, nếu khách đặt đợt này sẽ phải đợi đến tháng 9 hoặc tháng 10 mới được nhận xe và khách nhận xe sớm phải chấp nhận bỏ thêm chi phí mua các gói phụ kiện do đại lý cung cấp để được ưu tiên.

Hiện Ford Everest 2023 vẫn được nhập khẩu từ Thái Lan. Mẫu SUV này sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ cùng phân khúc như: Toyota Fortuner, Kia Sorento, Hyundai SantaFe và Misubishi Pajero Sport.

Ford Everest thế hệ cũ từng gặp một số vấn đề như tình trạng nhảy số, có thể nhảy từ số 1 lên số 3. Đặc biệt, hộp số ở dải cấp 1,2,3 vận hành không được mượt mà, khá giật.

Đặc biệt, Ford Everest thế hệ cũ cũng từng dính lỗi chảy dầu. Tình trạng này gặp nhiều trên các xe cũ đời 2018 và 2019 và đã được khắc phục ở các xe đời mới hơn là 2020 và 2021.

Tin mới

Nhiều thành phố Trung Quốc tạm dừng trợ cấp mua ô tô vì… hết kinh phí

Nhiều thành phố Trung Quốc tạm dừng trợ cấp mua ô tô vì… hết kinh phí

Theo đánh giá của các chuyên gia Reuters về các thông báo của chính phủ Trung Quốc, ít nhất đã có sáu thành phố và đô thị trên khắp Trung Quốc tạm dừng trợ cấp đổi ô tô cho người mua ô tô vào tháng 6, điều này có thể làm chậm doanh số bán ô tô mới tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Mỹ sẽ tụt hậu về xe điện trong những năm tới?

Mỹ sẽ tụt hậu về xe điện trong những năm tới?

Trước những thay đổi về chính sách, BloombergNEF đã lần đầu tiên hạ triển vọng về xe điện của Mỹ trong cả ngắn hạn và dài hạn, cắt giảm 14 triệu xe chạy bằng pin khỏi dự báo doanh số bán hàng đến năm 2030 do Mỹ giảm thuế. Các nhà nghiên cứu hiện thấy quốc gia này không chỉ tụt hậu so với Trung Quốc và Châu Âu mà còn tụt hậu so với tỷ lệ áp dụng trung bình toàn cầu cho đến năm 2040.
Thị trường xe máy Việt Nam phục hồi, xe điện lên ngôi

Thị trường xe máy Việt Nam phục hồi, xe điện lên ngôi

Theo một thống kê mới nhất của Motorcyclesdata, thị trường xe máy Việt Nam đang phục hồi. Sau năm 2024 khá tích cực, với doanh số tăng 2,9 triệu (+4,9%), khởi đầu năm 2025 khởi sắc với doanh số tính đến tháng 5 là 1,32 triệu (+20,2%). Cái tên đáng chú ý ở mảng xe máy là Vinfast đang bùng nổ, kéo theo toàn bộ phân khúc xe điện của Việt Nam lên ngôi.