Hà Nội: 3 tháng xử phạt hơn 7.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Khôi Nguyên
Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an thành phố Hà Nội, trong hơn 3 tháng cao điểm xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông của Bộ Công an (từ 20/6 đến nay), lực lượng CSGT toàn thành phố đã kiểm tra, phát hiện và xử lý 7.323 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tổng số tiền hơn 35,1 tỷ đồng.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: CSGT.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: CSGT.

Lực lượng CSGT cũng đã xử phạt 2.494 trường hợp vi phạm về tốc độ, phạt tiền 3,5 tỷ đồng; 3.233 trường hợp vi phạm về cơi nới thành thùng và chở hàng quá trọng tải, quá khổ trên đường bộ; 586 trường hợp phương tiện thủy chở quá vạch dấu mớn nước an toàn, hàng hóa không hóa đơn, chứng từ, cảng, bến thủy nội địa không phép.

Trong đó, tập trung rà soát các kho bãi, mỏ khai thác khoáng sản, cảng hàng hóa, các cơ sở, cá nhân, chủ phương tiện kinh doanh vận tải hàng hóa, các điểm xuất phát, tuyến đường của các xe quá tải; các tuyến, khung giờ thường xảy ra vi phạm về tốc độ; các nhà hàng, quán bar, vũ trường, khu du lịch, các địa điểm tổ chức ăn uống, liên hoan… từ đó có biện pháp bố trí lực lượng, phương tiện kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trọng tâm theo nội dung kế hoạch.

Đáng chú ý, trong 3 tháng triển khai kế hoạch cao điểm, trên toàn thành phố không xảy ra tai nạn giao thông do người điều khiển vi phạm về tốc độ, đường thủy và không xảy ra tai nạn giao thông xuất phát từ nguyên nhân phương tiện chở quá tải trọng, quá khổ giới hạn, cơi nới thành thùng.

Phòng Cảnh sát giao thông cho hay, tình hình trật tự an toàn giao thông đã có những chuyển biến tích cực, phương tiện vận tải hàng hoá tham gia giao thông trên các tuyến đường vốn “nóng”về tình trạng xe quá tải, quá khổ  đã giảm đáng kể so với trước khi triển khai kế hoạch cao điểm. Hầu hết các phương tiện vận tải hàng hoá có địa chỉ chủ phương tiện trên địa bàn thành phố đều tự giác tháo, cắt phần thành, thùng xe “cơi nới” sau khi được lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động và chở hàng hoá đúng kích thước, tải trọng cho phép tham gia giao thông…

Tin mới

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

Chương trình AutoNews Weekly hôm nay gồm các nội dung đáng chú ý: Dàn xe điện Vinfast “khấy động” thị trường taxi. Toyota “khai tử” Camry tại quê nhà. Gian dối trong quản lý đào tạo lái xe ở Hòa Bình. Tiêu điểm: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.