Hà Nội: 7.000 “ma men” bị xử phạt nồng độ cồn chỉ trong 3 tháng

Hoàng Lâm
Trong 3 tháng cao điểm, tại Hà Nội, những lái xe sử dụng rượu bia liên tục bị phát hiện, xử phạt khiến con số thống kê "ma men" bị xử lý liên tục tăng cao.
Hiện trường vụ tai nạn liên quan đến việc tài xế lái xe khi đã sử dụng rượu bia ngày 12/8 tại 111 đường Láng, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa (Hà Nội). Ảnh: TTXVN.
Hiện trường vụ tai nạn liên quan đến việc tài xế lái xe khi đã sử dụng rượu bia ngày 12/8 tại 111 đường Láng, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa (Hà Nội). Ảnh: TTXVN.

Cụ thể, theo Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội, trong 3 tháng (từ 20/6 – 20/9) thực hiện đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông, Công an TP Hà Nội đã xử lý 76.274 trường hợp, ra quyết định xử phạt 85 tỷ 128 triệu đồng, tước hơn 8.000 giấy phép lái xe, chứng chỉ chuyên môn; tạm giữ 537 ô tô, hơn 8.000 xe máy.

Trong đó, đáng chú ý về xử lý vi phạm liên quan nồng độ cồn, lực lượng chức năng đã phát hiện 7.323 trường hợp, phạt tiền 35,136 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe 4.131 trường hợp, tạm giữ 7.323 phương tiện các loại.

Về xử lý vi phạm tốc độ, đã phát hiện 2.484 trường hợp, phạt tiền 3,546 tỷ đồng. Về chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện, đã phát hiện 3.243 trường hợp, phạt tiền 11,108 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe 814 trường hợp, tước kiểm định phương tiện 126 trường hợp; tước phù hiệu phương tiện 166 trường hợp, tạm giữ 52 phương tiện.

Công an thành phố đã cưỡng chế việc tháo, cắt thùng xe 783 trường hợp, thông báo tới cơ quan đăng kiểm 61 trường hợp, buộc hạ tải 749 trường hợp vi phạm chở hàng quá tải trọng.

Các hành vi vi phạm khác cũng bị xử lý nghiêm như đi sai phần đường, làn đường (613 trường hợp), tránh, vượt sai quy định (374 trường hợp), không chấp hành tín hiệu giao thông, hiệu lệnh dừng xe (7.483 trường hợp).

Từ nay đến cuối năm 2022, để bảo đảm an toàn giao thông trật tự, Công an thành phố Hà Nội giao các phòng nghiệp vụ, công an các quận, huyện, thị xã tiếp tục duy trì kết quả đạt được sau 3 tháng thực hiện cao điểm của Bộ Công an với tinh thần quyết liệt, “không có vùng cấm”.

Trước đó từ 20/6, Công an TP Hà Nội mở đợt cao điểm nhằm phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng; các hành vi gây mất trật tự, an toàn giao thông như vi phạm nồng độ cồn, tốc độ, cơi nới thùng xe, chở quá tải, quá khổ… để kiềm chế đến mức thấp nhất xảy ra các vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng.

Đồng thời lực lượng chức năng cũng tuyên truyền, vận động chủ các cơ sở kinh doanh nhà hàng, quán bar, vũ trường nhắc nhở khách hàng đến ăn uống chấp hành nghiêm các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, đặc biệt không điều khiển phương tiện giao thông sau khi sử dụng rượu, bia…

Tin mới

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

BYD có kế hoạch sản xuất xe hybrid sạc điện cùng với xe điện chạy bằng pin tại hai nhà máy mà hãng đang xây dựng cho Châu Âu, đánh dấu sự thay đổi chiến lược trên đà đang phát triển nhanh chóng, vốn đang được hưởng lợi từ nhu cầu xe PHEV ngày càng tăng trong khu vực.
Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường khi bước sang Quý II/2025

Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường khi bước sang Quý II/2025

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, sức mua của người tiêu dùng từ đầu năm 2025 đến nay đang có những dấu hiệu phục hồi đáng chú ý. Tuy nhiên, lượng hàng tồn kho từ năm 2024 chuyển sang dẫn đến áp lực không nhỏ cho các hãng xe, đại lý buộc phải chạy đua các đợt đại hạ giá dẫn đến biến động khó lường của thị trường.
Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Vốn đã choáng váng vì thuế quan của ông Donald Trump, các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á tiếp tục phải đối mặt với chi phí cao hơn khi vận chuyển xe đến Mỹ, vì chính sách phí cảng mới của Washington đe dọa gây thiệt hại cho thị trường nhập khẩu ô tô đường biển trị giá 150 tỷ USD của Mỹ.