Hà Nội: Cảnh sát giao thông khuyến cáo gì với các phương tiện khi đi vào đường Vành đai 3?

Khôi Nguyên
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) khuyến cáo người điều khiển phương tiện cần kiểm tra tình trạng an toàn kỹ thuật phương tiện trước khi di chuyển vào tuyến đường cầu Thanh Trì và Vành đai 3.
Một số phương tiện vẫn cố tình đi vào làn khẩn cấp trên đường Vành đai 3. Ảnh: Cục CSGT.
Một số phương tiện vẫn cố tình đi vào làn khẩn cấp trên đường Vành đai 3. Ảnh: Cục CSGT.

Nếu có dấu hiệu không đảm bảo về an toàn kỹ thuật phương tiện, không nên di chuyển vào cầu Thanh Trì và đường Vành đai 3, vì khi gặp sự cố sẽ gây ảnh hưởng đến các phương tiện khác và tình hình trật tự, an toàn giao thông chung trên tuyến.

Ngày 23/9, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an đã thông tin về hoạt động kiểm soát trên đường Vành đai 3 của Hà Nội.

Từ ngày 20/9, Cục CSGT thực hiện kế hoạch sử dụng môtô đặc chủng, phối hợp cùng Công an Hà Nội tuần tra kiểm soát lưu động trên cầu Thanh Trì và đường Vành đai 3. Lực lượng của CSGT thông sử dụng 20 môtô chuyên dụng cùng thiết bị ghi hình phối hợp cùng 10 cán bộ của 5 đội CSGT Hà Nội tuần tra trên đường vành đai 3 trên cao từ cầu Thanh Trì đến cầu Thăng Long.

Trong 3 ngày (từ ngày 20/9 đến 22/9), theo ghi nhận của lực lượng CSGT làm nhiệm vụ trên tuyến cầu Thanh Trì và đường Vành đai 3, đã phát hiện 12 phương tiện gặp sự cố khi lưu thông trên tuyến này. Các phương tiện chủ yếu gặp sự cố như hỏng lốp, hệ thống lái, hệ thống điện và một số sự cố liên quan đến máy móc…

Theo Cục CSGT, phương tiện gặp sự cố khi lưu thông trên cầu Thanh Trì và đường Vành đai 3 cũng là một trong những nguyên nhân gây ùn tắc, lực lượng CSGT luôn phải hỗ trợ di chuyển các phương tiện vào làn khẩn cấp và hỗ trợ cẩu kéo phương tiện để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên tuyến.

Tin mới

Giá pin tăng có nguy cơ “làm hỏng” sự xuất hiện của xe điện giá cả phải chăng

Giá pin tăng có nguy cơ “làm hỏng” sự xuất hiện của xe điện giá cả phải chăng

Giá pin giảm là một trong những xu hướng nhất quán nhất trong ngành công nghiệp xe điện trong thập kỷ qua. Giá đã giảm từ hơn 1.000 USD/kWh trong năm 2010 xuống còn 141 USD/kWh vào năm ngoái. Điều này đã khởi đầu cho một trong những bước chuyển mình lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô trong thế kỷ trước, thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô đầu tư hàng tỷ USD vào xe điện.
Thi bằng lái xe ô tô tại Việt Nam và quốc tế khác nhau thế nào?

Thi bằng lái xe ô tô tại Việt Nam và quốc tế khác nhau thế nào?

Hoạt động đào tạo và thi bằng lái xe ôtô tại Việt Nam liên tục được đổi mới và ngày càng chặt chẽ hơn trong những năm gần đây. Nếu so sánh với các nước phát triển vẫn có sự chênh lệch khá lớn về độ khó của bài thi và chất lượng “đầu ra”.