Hà Nội: Tăng cường ghi hình, xử lý vi phạm trên cầu Thanh Trì - Vành đai 3

Hoàng Lâm
Từ 20/9 tới đây, lực lượng thuộc Cục CSGT và Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát lưu động trên tuyến cầu Thanh Trì – Vành đai 3.
Nhiều phương tiện đi vào làn khẩn cấp trên đường Vành đai 3. Ảnh: Tuấn Nam.
Nhiều phương tiện đi vào làn khẩn cấp trên đường Vành đai 3. Ảnh: Tuấn Nam.

Cục Cảnh sát giao thông (CSGT, Bộ Công an) cho biết, đơn vị vừa ban hành Kế hoạch tăng cường thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông trên tuyến cầu Thanh Trì – Vành đai 3.

Cụ thể, từ ngày 20/9 tới đây, lực lượng thuộc Cục CSGT và Phòng CSGT (Công an Hà Nội) sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát lưu động trên tuyến cầu Thanh Trì – Vành đai 3.

Lực lượng chức năng sẽ sử dụng mô tô, cơ động di chuyển dọc tuyến để phát hiện và kịp thời giải quyết các điểm nút gây ùn tắc tại cả đường trên cao và các nhánh đường xuống. Phân luồng hợp lý để hạn chế xung đột giữa các luồng phương tiện, chỉ huy điều khiển giao thông tránh ùn tắc trên các luồng đường chính, hạn chế xung đột các luồng giao thông.

Đặc biệt, lực lượng CSGT sẽ sử dụng thiết bị nghiệp vụ quay phim, ghi hình các loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ vi phạm các hành vi là nguyên nhân chính gây ùn tắc giao thông như: Dừng, đỗ, đón, trả khách không đúng nơi quy định, điều khiển phương tiện vào làn khẩn cấp, không nhường đường cho xe xin vượt khi có đủ điều kiện an toàn… để làm căn cứ xử lý vi phạm. 

Theo đại diện Cục CSGT, các xe mô tô làm nhiệm vụ sẽ chạy đảo chiều nhau, liên tục khép kín tuyến đường trong giờ cao điểm. Phối hợp nhịp nhàng với các đội CSGT trên đường cao tốc để giải quyết ùn tắc ở các nút giao cao tốc với đường Vành đai 3.

Thời gian thực hiện kế hoạch sẽ bắt từ ngày 20/9- 20/10.

Sau thời gian thí điểm thực hiện kế hoạch này lực lượng chức năng sẽ tổng kết đánh giá, nếu phát huy hiệu quả sẽ nhân rộng ra các tuyến đường ra vào cửa ngõ thủ đô và các tuyến thường xuyên xảy ra ùn tắc tại các thành phố lớn.

Lực lượng CSGT cũng đưa ra khuyến cáo với người tham giao thông trên tuyến phát huy tinh thần nâng cao văn hóa giao thông, nhường nhịn nhau khi đến các điểm giao cắt lên xuống đường vành đai 3 và tuân thủ theo chỉ huy điều khiển giao thông của lực lượng CSGT để tránh xung đột gây ùn tắc, không điều khiển phương tiện chuyển hướng rẽ xuống đường nối dành cho các phương tiện từ dưới đi lên.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.