Hàng nghìn xe Audi và Volkswagen tiếp tục gặp vấn đề với camera sau

Khôi Nguyên
Một loạt các mẫu xe Volkswagen và Audi đang bị triệu hồi tại Mỹ vì sự cố với camera quan sát phía sau.
Hàng nghìn xe Audi và Volkswagen tiếp tục gặp vấn đề với camera sau - Ảnh 1

Thông báo triệu hồi cho thấy sau khi người lái xe chuyển sang số lùi trên những chiếc xe bị ảnh hưởng, hoặc kích hoạt chức năng đỗ xe theo cách thủ công, hình ảnh camera quan sát phía sau có thể không được hiển thị trên hệ thống thông tin giải trí. Do đó, hình ảnh camera phía sau có thể không đáp ứng yêu cầu về thời gian phản hồi của Tiêu chuẩn An toàn Phương tiện Cơ giới Liên bang số 111.

Tập đoàn Volkswagen đã tiết lộ rằng những sai lệch trong quá trình bảo dưỡng tại nhà cung cấp đã dẫn đến các mối hàn trên bảng mạch in có thể đã bị công cụ đẩy tiếp xúc với áp suất cơ học quá cao, có khả năng làm hỏng các mối hàn.

Tổng cộng có 2.585 xe tham gia vào đợt triệu hồi. Các model bị ảnh hưởng bao gồm:

214 chiếc VW ID.4 được sản xuất từ ​​ngày 7 tháng 4 năm 2022 đến ngày 7 tháng 9 năm 2022, 140 chiếc VW ID.4 2023 được sản xuất từ ​​ngày 17 tháng 9 năm 2022 và ngày 17 tháng 10 năm 2022, 215 chiếc VW Golf R 2022 được chế tạo từ ngày 12 tháng 1 năm 2022 đến ngày 16 tháng 6 năm 2022.

1.307 chiếc VW Golf GTI 2022-2023 từ ngày 10 tháng 1 năm 2022 đến ngày 9 tháng 9 năm 2022, 36 chiếc Audi S3 được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 21 tháng 12 năm 2021 đến ngày 23 tháng 2 năm 2022, 3 chiếc Audi RS3 được sản xuất từ ​​ngày 1 tháng 4 năm 2022 và ngày 4 tháng 5 năm 2022.

644 chiếc Audi A3 Sedan được sản xuất từ ​​ngày 21 tháng 12 năm 2021 và ngày 13 tháng 6 năm 2022, cũng như 6 chiếc Audi Q4 điện 2022 được sản xuất từ ​​ngày 4 tháng 2 năm 2022 đến ngày 7 tháng 9 năm 2022.

Tập đoàn Volkwagen sẽ thông báo cho cả đại lý và chủ sở hữu về việc thu hồi vào hoặc trước ngày 1 tháng 1 năm 2023. Những xe bị ảnh hưởng sẽ nhận được một camera quan sát phía sau mới miễn phí.

Tin mới

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.
Ford dự kiến lỗ 3 tỷ USD cho mảng kinh doanh xe điện năm 2023

Ford dự kiến lỗ 3 tỷ USD cho mảng kinh doanh xe điện năm 2023

Hãng xe Mỹ vừa cho biết vào ngày 23/3 rằng hoạt động kinh doanh xe điện của họ đã lỗ 2,1 tỷ USD vào năm ngoái trên cơ sở hoạt động, khoản lỗ được bù đắp bằng 10 tỷ USD lợi nhuận hoạt động từ các sản phẩm chạy động cơ đốt trong.
Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ngày 22/3 đã chính thức thông báo nâng lãi suất tham chiếu thêm 25 điểm cơ bản (0,25%). Lãi suất tham chiếu tại Mỹ hiện vào khoảng 4,75-5%, đây là mức cao nhất kể từ tháng 9/2007. Quyết định mới nhất của Fed sẽ có tác động rất lớn tới lãi suất cho vay và tiết kiệm với người tiêu dùng như vay mua nhà, dùng thẻ tín dụng, đặc biệt vay mua xe ô tô tại thị trường lớn thứ 2 thế giới.