Hàng nghìn xe Audi và Volkswagen tiếp tục gặp vấn đề với camera sau

Khôi Nguyên
Một loạt các mẫu xe Volkswagen và Audi đang bị triệu hồi tại Mỹ vì sự cố với camera quan sát phía sau.
Hàng nghìn xe Audi và Volkswagen tiếp tục gặp vấn đề với camera sau - Ảnh 1

Thông báo triệu hồi cho thấy sau khi người lái xe chuyển sang số lùi trên những chiếc xe bị ảnh hưởng, hoặc kích hoạt chức năng đỗ xe theo cách thủ công, hình ảnh camera quan sát phía sau có thể không được hiển thị trên hệ thống thông tin giải trí. Do đó, hình ảnh camera phía sau có thể không đáp ứng yêu cầu về thời gian phản hồi của Tiêu chuẩn An toàn Phương tiện Cơ giới Liên bang số 111.

Tập đoàn Volkswagen đã tiết lộ rằng những sai lệch trong quá trình bảo dưỡng tại nhà cung cấp đã dẫn đến các mối hàn trên bảng mạch in có thể đã bị công cụ đẩy tiếp xúc với áp suất cơ học quá cao, có khả năng làm hỏng các mối hàn.

Tổng cộng có 2.585 xe tham gia vào đợt triệu hồi. Các model bị ảnh hưởng bao gồm:

214 chiếc VW ID.4 được sản xuất từ ​​ngày 7 tháng 4 năm 2022 đến ngày 7 tháng 9 năm 2022, 140 chiếc VW ID.4 2023 được sản xuất từ ​​ngày 17 tháng 9 năm 2022 và ngày 17 tháng 10 năm 2022, 215 chiếc VW Golf R 2022 được chế tạo từ ngày 12 tháng 1 năm 2022 đến ngày 16 tháng 6 năm 2022.

1.307 chiếc VW Golf GTI 2022-2023 từ ngày 10 tháng 1 năm 2022 đến ngày 9 tháng 9 năm 2022, 36 chiếc Audi S3 được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 21 tháng 12 năm 2021 đến ngày 23 tháng 2 năm 2022, 3 chiếc Audi RS3 được sản xuất từ ​​ngày 1 tháng 4 năm 2022 và ngày 4 tháng 5 năm 2022.

644 chiếc Audi A3 Sedan được sản xuất từ ​​ngày 21 tháng 12 năm 2021 và ngày 13 tháng 6 năm 2022, cũng như 6 chiếc Audi Q4 điện 2022 được sản xuất từ ​​ngày 4 tháng 2 năm 2022 đến ngày 7 tháng 9 năm 2022.

Tập đoàn Volkwagen sẽ thông báo cho cả đại lý và chủ sở hữu về việc thu hồi vào hoặc trước ngày 1 tháng 1 năm 2023. Những xe bị ảnh hưởng sẽ nhận được một camera quan sát phía sau mới miễn phí.

Tin mới

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.