Hàng nghìn xe Audi và Volkswagen tiếp tục gặp vấn đề với camera sau

Khôi Nguyên
Một loạt các mẫu xe Volkswagen và Audi đang bị triệu hồi tại Mỹ vì sự cố với camera quan sát phía sau.
Hàng nghìn xe Audi và Volkswagen tiếp tục gặp vấn đề với camera sau - Ảnh 1

Thông báo triệu hồi cho thấy sau khi người lái xe chuyển sang số lùi trên những chiếc xe bị ảnh hưởng, hoặc kích hoạt chức năng đỗ xe theo cách thủ công, hình ảnh camera quan sát phía sau có thể không được hiển thị trên hệ thống thông tin giải trí. Do đó, hình ảnh camera phía sau có thể không đáp ứng yêu cầu về thời gian phản hồi của Tiêu chuẩn An toàn Phương tiện Cơ giới Liên bang số 111.

Tập đoàn Volkswagen đã tiết lộ rằng những sai lệch trong quá trình bảo dưỡng tại nhà cung cấp đã dẫn đến các mối hàn trên bảng mạch in có thể đã bị công cụ đẩy tiếp xúc với áp suất cơ học quá cao, có khả năng làm hỏng các mối hàn.

Tổng cộng có 2.585 xe tham gia vào đợt triệu hồi. Các model bị ảnh hưởng bao gồm:

214 chiếc VW ID.4 được sản xuất từ ​​ngày 7 tháng 4 năm 2022 đến ngày 7 tháng 9 năm 2022, 140 chiếc VW ID.4 2023 được sản xuất từ ​​ngày 17 tháng 9 năm 2022 và ngày 17 tháng 10 năm 2022, 215 chiếc VW Golf R 2022 được chế tạo từ ngày 12 tháng 1 năm 2022 đến ngày 16 tháng 6 năm 2022.

1.307 chiếc VW Golf GTI 2022-2023 từ ngày 10 tháng 1 năm 2022 đến ngày 9 tháng 9 năm 2022, 36 chiếc Audi S3 được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 21 tháng 12 năm 2021 đến ngày 23 tháng 2 năm 2022, 3 chiếc Audi RS3 được sản xuất từ ​​ngày 1 tháng 4 năm 2022 và ngày 4 tháng 5 năm 2022.

644 chiếc Audi A3 Sedan được sản xuất từ ​​ngày 21 tháng 12 năm 2021 và ngày 13 tháng 6 năm 2022, cũng như 6 chiếc Audi Q4 điện 2022 được sản xuất từ ​​ngày 4 tháng 2 năm 2022 đến ngày 7 tháng 9 năm 2022.

Tập đoàn Volkwagen sẽ thông báo cho cả đại lý và chủ sở hữu về việc thu hồi vào hoặc trước ngày 1 tháng 1 năm 2023. Những xe bị ảnh hưởng sẽ nhận được một camera quan sát phía sau mới miễn phí.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.