Hành trình một tháng xuyên Việt 5.200 km cùng với Nissan Almera

Hoàng Lâm
“Chuyến đi này tôi dành tặng cho những người tôi yêu thương nhất, những người phụ nữ của gia đình, cùng bé Mon đáng yêu”, anh Đức Hoàng (Bình Dương) bồi hồi kể lại sau chuyến đi đặc biệt vừa qua. Đồng hành với các thành viên trong gia đình là chiếc Nissan Almera VL 2021.

Vốn là người thích du lịch vi vu đây đó nên từ khi mua xe, anh Hoàng đã cùng gia đình thực hiện nhiều chuyến đi dài ngày trên 1.000km, từ tour dọc 6 tỉnh miền Tây 14 ngày cho đến tour Bình Dương-Gia Lai-Huế 22 ngày và mới đây nhất là chuyến đi rong ruổi từ Nam ra Bắc với tổng quãng đường hơn 5.200 km trong vòng 30 ngày, và đặc biệt hơn cả, chuyến đi được thực hiện với 4 người lớn, “đính kèm” thêm một em bé ba tuổi.

Gia đình anh Hoàng ghé thăm Thủ đô Hà Nội.
Gia đình anh Hoàng ghé thăm Thủ đô Hà Nội.

Chuyến xuyên Việt đầu tiên của cả gia đình

“Chuyến đi này, ngoài gia đình nhỏ của mình, còn có bà nội, bà ngoại. Một gia đình bốn người lớn kèm một em bé đi full tải trên hành trình dài cả về thời gian lẫn quảng đường nên điều mình lo lắng nhất là đảm bảo sức khỏe cho các thành viên, đặc biệt là bé Mon vì bé mới 3 tuổi và chưa từng đi chuyến nào xa như vậy. Thế nên, giờ giấc đi lại, ăn uống, ngủ nghỉ đều phải ưu tiên cho bé. Mỗi ngày, mình chỉ đi khoảng 200-300km và không di chuyển vào ban đêm”, anh Hoàng chia sẻ. “Nhiều người vẫn bảo đưa em bé nhỏ đi một hành trình dài như vậy sẽ mệt mỏi và khó khăn, nhưng nhà mình nghĩ khác, mình muốn bé được trải nghiệm mọi chuyến đi cùng gia đình thay vì chỉ học hỏi qua ti vi hay sách tranh. Lớn lên cùng kỷ niệm và nắng gió sẽ cho bé một tuổi thơ đa màu sắc hơn rất nhiều”  

Chiếc xe khởi hành từ Bình Dương, dọc đường Xuyên Á (AH17) đến Kon Tum, ra Huế, tiếp tục men theo QL1A đến Nghệ An rồi dừng chân ở Nam Định. Anh Hoàng cùng gia đình quyết định ở lại đây hẳn một tuần lễ để nghỉ ngơi và thăm nom họ hàng.

Cảm nhận ban đầu với chiếc xe của mình, anh Hoàng cho biết, mặc dù là dòng sedan cỡ B nhưng thiết kế nội thất của Almera VL khá rộng rãi, xe đề cao tính thực dụng khi cân bằng được các yếu tố không gian cũng như trải nghiệm dễ chịu cho cả người lái và hành khách đi cùng. Bằng chứng cho thấy, chiếc xe đáp ứng tốt mọi kỳ vọng của anh khi chở full tải 4 người lớn, quãng đường dài nhưng không mang lại sự mệt mỏi cho người đồng hành, ngay cả khi xe chở trẻ em và người lớn tuổi “Hàng ghế sau khá rộng nên mọi người ngồi vẫn thoải mái và hay nhất là không ai bị say xe”

Khả năng cách âm, giảm xóc khá tốt, đặc biệt là cảm giác lái khá chân thật, thậm chí anh Hoàng còn cho rằng nhỉnh hơn so với một số mẫu xe cùng phân khúc. “Tính đến nay, mình đã lái Almera được 26.000 km, với thời gian một năm rưỡi thì mình tự đánh giá mình cũng là người đi nhiều và “thích” đi, Almera cho cảm giác lái rất ổn định, đầm, chắc, đặc biệt là khả năng tăng tốc rất tốt, đi cao tốc rất nhàn”. Bên cạnh đó, anh còn đánh giá cao diện tích cốp chứa đồ của Almera, với hành trình một tháng cho năm người thì lượng đồ đạc mang theo cũng không ít, cốp chức đồ to là một ưu điểm lớn.

Chiếc Nissan Almera VL 2021 đồng hành cùng gia đình anh Hoàng trong chuyến xuyên Việt.
Chiếc Nissan Almera VL 2021 đồng hành cùng gia đình anh Hoàng trong chuyến xuyên Việt.

Lái Almera Full tải vượt đèo – Trải nghiệm đáng nhớ

“Chuyến đi này mình muốn tranh thủ đưa gia đình tham quan khắp nơi, các di tích Tràng An, Chùa Bái Đính, Tam Cốc, Bích Động là những điểm mà mình muốn dừng chân, sau đó sẽ lên thẳng Tây Bắc. Sau hành trình thoải mái thì sẽ là lúc thử nghiệm khả năng vượt đèo của xe. Mình vẫn luôn thắc mắc sedan full tải vượt đèo sẽ như thế nào” Anh Hoàng cười nói.

Nissan Almera tiến về hướng Tây Bắc để “thử thách” cung đường đèo Phadin và Đèo Ô Qui Hồ.
Nissan Almera tiến về hướng Tây Bắc để “thử thách” cung đường đèo Phadin và Đèo Ô Qui Hồ.

Với anh Hoàng, cung đường khó khăn nhất là 2 đèo lớn ở Tây Bắc: Đèo Phadin và Đèo Ô Qui Hồ, là 2 trong 4 đèo lớn nhất miền Bắc. Đèo quanh co, dài và gấp khúc liên tục “Về khả năng đáp ứng của xe thì mình nhận thấy momen xoắn khá cao nên leo dốc tốt. Còn đi full tải như mình thì đủ dùng, xe không hề yếu, và chắc chắn khi leo đèo ngoài công suất máy móc phải kết hợp với kĩ năng lái xe”, anh Hoàng chia sẻ. “Rõ ràng máy của Nissan Almera không hề yếu như mọi người tưởng tượng. Điều này đã làm thay đổi quan niệm chỉ có SUV, xe bán tải mới đi được đường đèo. Theo mình nghĩ, xe to hay nhỏ, gầm cao hay gầm thấp thì điều quan trọng nhất vẫn là sự cẩn thận của người lái và cần tìm hiểu kỹ mọi cung đường”

Thực tế, khả năng leo đèo ấn tượng của Nissan Almera đã được kiểm chứng bởi nhiều “phượt thủ” và người dùng trước đó. Lý do chính là Almera sở hữu động cơ tăng áp 1.0L cho công suất 100 mã lực, nhưng mô-men xoắn cực đại lên đến 152-160 Nm tại vòng tua 2.400-4.000 vòng/phút. Điều này giúp khả năng bứt phá và sức mạnh động cơ ở tốc độ thấp của Almera vượt trội hơn hẳn các mẫu xe cùng phân khúc sedan hạng B.

Bên cạnh đó, phiên bản Nissan Almera mà anh Hoàng đang sử dụng là bản VL cao cấp nhất, được trang bị cụm đèn trước full-LED, đèn chiếu sáng ban ngày và đặc biệt là đèn sương mù dạng LED, trên gương chiếu hậu được tích hợp camera 360... Đây là những trang bị quan trọng, giúp hành trình vượt đèo, thời tiết sương mù trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.

Chiếc xe dừng chân ở Sa Pa, điểm cuối của hành trình “xuyên” Việt, trước khi xuống Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh rồi trở về Bình Dương. Anh Hoàng ước tính, tổng quãng đường 5.200 km bao gồm cả cao tốc, nội đô, đường đèo, chiếc Nissan Almera của anh chỉ tiêu tốn nhiên liệu trung bình 5,6 lít/100km, tổng tiền đổ xăng khoảng 6,8 triệu đồng.

Nissan Almera VL 2021 đã giúp gia đình anh Hoàng hoàn thành chuyến đi xuyên Việt với nhiều trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.
Nissan Almera VL 2021 đã giúp gia đình anh Hoàng hoàn thành chuyến đi xuyên Việt với nhiều trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.

Kết thúc hành trình 30 ngày từ Nam ra Bắc, anh Hoàng đã có thêm nhiều rất nhiều kinh nghiệm du lịch xuyên Việt, bao gồm việc cân đối quãng đường, thời gian di chuyển, lên lịch trình điểm đến. Về trải nghiệm du lịch, mặc dù vẫn còn điểm trừ về giá cả, dịch vụ ở một số nơi, nhưng với anh Hoàng cảnh vật đều rất đẹp, đặc biệt là hành trình trên Tây Bắc, lần đầu gia đình được trải nghiệm cảm giác săn mây, chiêm ngưỡng thiên nhiên hùng vĩ và rất thử nhiều món ăn ngon, đặc sản độc lạ. “Mặc dù vậy, với những món đặc sản Tây Bắc như Nậm Pịa, gỏi tôm nhảy, cá nhảy, Thắng Cố... thì nên ăn ở các tiệm lớn để khách du lịch dễ thưởng thức hơn”, anh Hoàng vui vẻ nói.

“Nếu được chọn lựa phương tiện cho chuyến đi sắp tới, mình mong muốn được trải nghiệm chiếc Nissan Kick. Đơn giản là mình muốn được trải nghiệm những công nghệ mới mà chiếc xe này đang sở hữu”, anh Hoàng chia sẻ.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.