Hơn 10.000 vi phạm giao thông bị xử lý trong ngày đầu cao điểm

Hoàng Lâm
Ngay trong ngày đầu (16/11) thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và các Lễ hội đầu xuân 2023, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn quốc đã phát hiện hơn 10.000 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 20 tỷ đồng.
Lực lượng CSGT tổ chức tuần tra kiểm soát trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Ảnh: CSGT.
Lực lượng CSGT tổ chức tuần tra kiểm soát trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Ảnh: CSGT.

Cụ thể, CSGT Công an các địa phương đã kiểm tra, phát hiện xử lý 10.652 trường hợp vi phạm; phạt tiền hơn 20 tỷ đồng; tạm giữ 175 xe ô tô, 3.050 xe mô tô; 38 phương tiện khác, tước 1.865 giấy phép lái xe các loại. Trong đó vi phạm về nồn độ cồn 1.889 trường hợp; vi phạm về tốc độ 1.495 trường hợp; cơi nới, quá khổ quá tải 537 trường hợp.

Các Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc, Cục CSGT kiểm tra, lập biên bản 78 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 400 triệu đồng, tước GPLX 41 trường hợp; tạm giữ: 09 phương tiện.

Cục CSGT sẽ tiếp tục cử tổ công tác làm nhiệm vụ tuần tra lưu động, tiến hành hình các phương tiện vi phạm đồng thời phối hợp với các đội CSGT thuộc Phòng CSGT Hà Nội xử lý tai nạn giao thông, sự cố phương tiện, vị trí xung đột có dấu ùn tắc giao thông trên tuyến đường vành đai 3.

Trên tuyến đường thủy: Thủy đoàn I, Thủy đoàn II thuộc Cục CSGT và Phòng CSGT Công an các địa phương đã kiểm tra, phát hiện xử lý 198 trường hợp vi phạm, phạt tiền 388 triệu đồng.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.