Hơn 8000 vụ tai nạn giao thông làm 4.714 người tử vong 9 tháng đầu năm 2022

Khôi Nguyên
Theo thống kê của Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, trong 9 tháng đầu năm 2022, toàn quốc đã xảy ra 8.313 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4.714 người, bị thương 5.546 người.
Ảnh: Tuấn Nam.
Ảnh: Tuấn Nam.

Trong tháng 9/2022 (tính từ ngày 15/8/2022 đến ngày 14/9/2022), toàn quốc xảy ra 825 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 438 người và làm bị thương 589 người.

So với tháng 9 năm 2019, số vụ TNGT giảm 519 vụ (giảm 62,9%), giảm 125 người chết (giảm 28,5%), giảm 443 người bị thương (giảm 72,5%).

Tuy nhiên, so với tháng cùng kỳ năm 2021 lại tăng 337 vụ (tăng 69,06%), tăng 184 người chết (tăng 72,44%), tăng 288 người bị thương (tăng 95,68%).

Trong đó, đường bộ xảy ra 816 vụ, làm chết 428 người, bị thương 587 người. So với cùng kỳ năm trước tăng 335 vụ (tăng 69,65%), tăng 180 người chết (tăng 72,58%), tăng 287 người bị thương (tăng 95,67%).

Đường sắt xảy ra 6 vụ TNGT, làm chết 3 người, bị thương 2 người. So với cùng kỳ năm trước tăng 3 vụ (tăng 100%), tăng 1 người chết (tăng 50%), tăng 1 người bị thương (tăng 100%).

Ở lĩnh vực đường thuỷ, xảy ra 3 vụ TNGT, làm chết 7 người. So với cùng kỳ năm trước số vụ không thay đổi (3/3), tăng 4 người chết (tăng 133,33%).

Riêng hàng hải không xảy ra tai nạn, không có người chết và bị thương. So với cùng kỳ năm trước giảm 1 vụ (giảm 100%), giảm 1 người chết (giảm 100%).

Trong tháng 9/2022, Cục Hàng không Việt Nam nhận được 68 báo cáo an toàn bắt buộc, xảy ra 8 sự cố mức D, giảm 1 sự cố so với tháng 8/2022 và tăng 07 sự cố so với cùng kỳ năm 2021, không xảy ra sự cố uy hiếp an toàn nghiêm trọng và sự cố uy hiếp an toàn cao.

Tính chung 9 tháng đầu năm 2022 (tính từ ngày 15/12/2021 đến 14/9/2022), toàn quốc xảy ra 8.313 vụ TNGT, làm chết 4.714 người, bị thương 5.546 người.

So với 9 tháng đầu năm 2019, số vụ TNGT giảm 4.362 vụ (giảm 52,5%), giảm 945 người chết (giảm 20%), giảm 4.073 người bị thương (giảm 73,4%).

Tuy nhiên, so với 9 tháng đầu năm 2021, số vụ TNGT tăng 140 vụ (tăng 1,71%), tăng 518 người chết (tăng 12,35%), giảm 104 người bị thương (giảm 1,84%)

Trong đó, đường bộ xảy ra 8.206 vụ, làm chết 4.606 người, bị thương 5.524 người. So với cùng kỳ năm trước tăng 133 vụ (tăng 1,65%), tăng 489 người chết (tăng 11,88%), giảm 112 người bị thương (giảm 1,99%).

Đường sắt xảy ra 76 vụ, làm chết 55 người, bị thương 19 người. So với cùng kỳ năm trước tăng 22 vụ (tăng 40,74%), tăng 12 người chết (tăng 27,91%), tăng 6 người bị thương (tăng 46,15%).

Đường thuỷ xảy ra 26 vụ, làm chết 41 người, bị thương 3 người. So với cùng kỳ năm trước giảm 13 vụ (giảm 33,33%), tăng 15 người chết (tăng 57,69%), tăng 2 người bị thương (tăng 200%).

Ở lĩnh vực hàng hải, xảy ra 5 vụ, làm chết và mất tích 12 người. So với cùng kỳ giảm 2 vụ (giảm 28,57%), tăng 2 người chết và mất tích (tăng 20%).

Với hàng không, trong 9 tháng đầu năm 2022 (tính từ ngày 16/12/2021 đến ngày 15/9/2022) đã nhận được 370 báo cáo an toàn bắt buộc, xảy ra 1 tai nạn (hoạt động bay huấn luyện phi công cơ bản) và 78 sự cố có nguy cơ uy hiếp an toàn (05 mức C và 73 mức D), không xảy ra sự cố nghiêm trọng.

Tin mới

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

Chương trình AutoNews Weekly hôm nay gồm các nội dung đáng chú ý: Dàn xe điện Vinfast “khấy động” thị trường taxi. Toyota “khai tử” Camry tại quê nhà. Gian dối trong quản lý đào tạo lái xe ở Hòa Bình. Tiêu điểm: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.