Honda CR-V 2023 giành giải thưởng Top Safety Pick+

Khôi Nguyên
Tương tự như Acura Integra 2023, HR-V đã vượt qua tất cả các bài đánh giá khả năng va chạm với thành tích xuất sắc.
Honda CR-V 2023 giành giải thưởng Top Safety Pick+ - Ảnh 1

IIHS đã sử dụng dữ liệu về khả năng va chạm từ nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho các đánh giá này, cụ thể là va chạm phía trước nhỏ phía người lái, va chạm phía trước nhỏ phía hành khách, va chạm phía trước vừa phải, va chạm bên ban đầu và đánh giá va chạm bên cập nhật. Cái sau là vô cùng quan trọng do nó khác với đánh giá ban đầu như thế nào.

Tương tự như bài kiểm tra ban đầu, bài kiểm tra mới thể hiện một vụ va chạm xảy ra khi hai phương tiện băng qua đường va chạm tại một giao lộ. Sự khác biệt chính là rào chắn nặng hơn va vào xe ở tốc độ cao hơn. Những con số được đưa ra là 1.905 và 1.497 kg và thay vì 60 là 50 km một giờ.

Kết hợp lại với nhau, những thay đổi này có nghĩa là va chạm do tác động phụ tạo ra một lượng năng lượng khổng lồ hơn 82%. Với xếp hạng “tốt” được trao cho HR-V, những chiếc crossover cỡ nhỏ không thể tốt hơn thế này.

Tuy nhiên, tổ chức phi lợi nhuận từ Arlington không thực sự hài lòng với đèn pha phản quang LED trêm mẫu xe này. Được trang bị hệ thống hỗ trợ chùm sáng cao, những đèn pha này có chùm sáng thấp tạo ra ánh sáng chói. Khu vực khác có thể sử dụng các cải tiến là neo dây buộc ghế giữa phía sau, không đạt được kỳ vọng của tổ chức do vị trí khó tìm.

Với giải thưởng này, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tự hào có tổng cộng bảy giải thưởng Top Safety Pick 2022 hoặc Top Safety Pick+ 2022. Danh sách bắt đầu với Civic Sedan, tiếp theo là Civic Hatchback, Insight, Accord, Odyssey và CR-V thế hệ cũ. Giải thưởng TSP duy nhất thuộc về chiếc compact crossover thế hệ cũ.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.