Honda CR-V 2023 giành giải thưởng Top Safety Pick+

Khôi Nguyên
Tương tự như Acura Integra 2023, HR-V đã vượt qua tất cả các bài đánh giá khả năng va chạm với thành tích xuất sắc.
Honda CR-V 2023 giành giải thưởng Top Safety Pick+ - Ảnh 1

IIHS đã sử dụng dữ liệu về khả năng va chạm từ nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho các đánh giá này, cụ thể là va chạm phía trước nhỏ phía người lái, va chạm phía trước nhỏ phía hành khách, va chạm phía trước vừa phải, va chạm bên ban đầu và đánh giá va chạm bên cập nhật. Cái sau là vô cùng quan trọng do nó khác với đánh giá ban đầu như thế nào.

Tương tự như bài kiểm tra ban đầu, bài kiểm tra mới thể hiện một vụ va chạm xảy ra khi hai phương tiện băng qua đường va chạm tại một giao lộ. Sự khác biệt chính là rào chắn nặng hơn va vào xe ở tốc độ cao hơn. Những con số được đưa ra là 1.905 và 1.497 kg và thay vì 60 là 50 km một giờ.

Kết hợp lại với nhau, những thay đổi này có nghĩa là va chạm do tác động phụ tạo ra một lượng năng lượng khổng lồ hơn 82%. Với xếp hạng “tốt” được trao cho HR-V, những chiếc crossover cỡ nhỏ không thể tốt hơn thế này.

Tuy nhiên, tổ chức phi lợi nhuận từ Arlington không thực sự hài lòng với đèn pha phản quang LED trêm mẫu xe này. Được trang bị hệ thống hỗ trợ chùm sáng cao, những đèn pha này có chùm sáng thấp tạo ra ánh sáng chói. Khu vực khác có thể sử dụng các cải tiến là neo dây buộc ghế giữa phía sau, không đạt được kỳ vọng của tổ chức do vị trí khó tìm.

Với giải thưởng này, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tự hào có tổng cộng bảy giải thưởng Top Safety Pick 2022 hoặc Top Safety Pick+ 2022. Danh sách bắt đầu với Civic Sedan, tiếp theo là Civic Hatchback, Insight, Accord, Odyssey và CR-V thế hệ cũ. Giải thưởng TSP duy nhất thuộc về chiếc compact crossover thế hệ cũ.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.