Honda CR-V 2023 xuất hiện tại Trung Quốc

Khôi Nguyên
Thế hệ thứ sáu hoàn toàn mới của Honda CR-V đã lộ diện từ thông tin được hé lộ từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc.
Honda CR-V 2023 xuất hiện tại Trung Quốc - Ảnh 1

Các bức ảnh của mẫu SUV xác nhận những gì chúng ta đã thấy cách đây vài tháng trong hồ sơ đăng ký bằng sáng chế từng rò rỉ.

Phần đầu xe là nơi có hầu hết các thay đổi với nắp ca-pô dài hơn, đèn pha LED mỏng, lưới tản nhiệt lớn hơn và thiết kế cản sau gọn gàng hơn.

Honda CR-V 2023 xuất hiện tại Trung Quốc - Ảnh 2

Ở phía sau, CR-V vẫn giữ lại đèn hậu hình chữ L đặc trưng của mẫu xe kéo dài về phía hai bên của kính chắn gió phía sau. Ở xe thế hệ mới, chúng được thay đổi hình dáng một chút, giống với Volvo XC60 trong khi mất đi chi tiết trang trí bằng crôm. Giá đỡ biển số đã di chuyển lên cao hơn, nhưng cửa sau lớn vẫn được giữ lại để có diện tích chất hàng. Cuối cùng, cản sau gắn ống xả kép, mặc dù điều này có thể khác ở mẫu xe điện.

Honda CR-V 2023 xuất hiện tại Trung Quốc - Ảnh 3

Về hệ thống truyền động, người mua Trung Quốc sẽ nhận được phiên bản chỉ dành cho ICE của CR-V với động cơ 4 xi-lanh 1,5 lít tăng áp sản sinh công suất 190 mã lực. Sức mạnh được truyền tới bánh trước (FWD) hoặc cả bốn bánh (AWD) thông qua hộp số vô cấp CVT.

Nhiều người cũng mong đợi những biến thể hybrid. Một trong số chúng chắc chắn sẽ kết hợp động cơ 2.0 lít với động cơ điện kép - như trên CR-V e: HEV hiện tại - trong khi một biến thể plug-in hybrid mới cũng được đồn đoán là sẽ được sản xuất.

Theo bảng thông số kỹ thuật được tiết lộ, CR-V phiên bản Trung Quốc có kích thước dài 4.703 mm (185,1 inch), rộng 1.866 mm (73,4 inch) và cao 1.680 mm (inch) hoặc 1.690 mm (66,5 inch), tùy thuộc vào thiết kế. Điều này làm cho nó dài hơn 80 mm (3,1 inch) và rộng hơn 11 mm (0,4 inch) so với người tiền nhiệm với cùng một chiều cao. Chiều dài cơ sở cũng đã tăng 41 mm (1,6 inch) lên 2.701 mm (106,3 inch), điều này sẽ dẫn đến một cabin rộng rãi hơn một chút, với các biến thể năm chỗ và có khả năng là bảy chỗ.

Honda CR-V 2023 xuất hiện tại Trung Quốc - Ảnh 4

Mặc dù chưa thấy hình ảnh về nội thất, CR-V thế hệ thứ 6 có thể sẽ có một cụm đồng hồ kỹ thuật số mới và màn hình cảm ứng thông tin giải trí lớn hơn, khiến nó trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua so với phiên bản tiền nhiệm được giới thiệu vào năm 2016.

Như với Civic mới, thiết kế của bảng điều khiển dự kiến ​​sẽ được tối giản với các đường ngang. Cuối cùng, một loạt hệ thống ADAS từ bộ Honda Sensing mới nhất sẽ đưa mẫu SUV có đủ khả năng cạnh tranh với các đối thủ.

Honda CR-V 2023 xuất hiện tại Trung Quốc - Ảnh 5

Sự ra mắt của Honda CR-V mới dự kiến ​​sẽ diễn ra trong những tháng tới, và sẽ ra mắt thị trường vào năm sau. Bên cạnh Trung Quốc, nơi sẽ có CR-V của Dongfeng Honda và Breeze của Guangqi Honda, mẫu SUV sẽ ra mắt ở châu Âu, Úc và Bắc Mỹ. Hiện chưa biết liệu Honda có dự định cung cấp một thiết kế khác nhau cho từng thị trường hay không, nhưng có thể những thay đổi nếu có cũng sẽ rất nhỏ và có khả năng chỉ giới hạn ở phần trang trí.

Tại Việt Nam, hiện CR-V được phân phối với 4 phiên bản: E, G, L và LSE. Giá bán lần lượt 998 triệu đồng, 1,048 tỷ đồng, 1,118 tỷ đồng và 1,138 tỷ đồng.

Tin mới

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…