Honda HR-V và BR-V 2022 đạt chuẩn 5 sao của ASEAN NCAP
Được thử nghiệm vào tháng 7 năm 2022, Honda HR-V đã đạt 28/32 điểm cho hạng mục Bảo vệ người lớn (AOP), 45,43/51 cho Bảo vệ trẻ em (COP), 19,5/21 cho Hỗ trợ an toàn và 8/16 cho An toàn cho người lái xe máy (MS) trong bài kiểm tra ASEAN NCAP. Tất cả các biến thể của Honda HR-V đều được trang bị công nghệ Honda Sensing mới nhất.
Ngoại trừ biến thể “S”, tất cả các biến thể đều có túi khí kép phía trước, túi khí bên. Biến thể “S” có túi khí kép phía trước và túi khí bên nhưng không được trang bị túi khí sườn bên. Tính năng an toàn LaneWatch của Honda chỉ được trang bị trên các biến thể “V” và “e: Hev RS”.
“Chúng tôi rất vui vì Honda là một trong những nhà sản xuất xe luôn đảm bảo các mẫu xe của họ có cả công nghệ an toàn thụ động và chủ động. Ngoài việc tăng mức độ an toàn cho người ngồi trên xe, Honda cũng đã sáng kiến trang bị cho những chiếc SUV của họ những công nghệ có khả năng tránh va chạm với những người đi đường dễ bị tổn thương như người đi xe máy”, Tổng giám đốc MIROS, Datuk Khairil Anwar Abu Kassim cho biết.
“Chúng tôi đã từng đọc những trường hợp trẻ em vô tình bị bỏ lại trong xe, đó là điều mà chúng ta thực sự có thể tránh được. Do đó, chúng tôi tự hào rằng Honda cũng đã cài đặt công nghệ Phát hiện sự hiện diện của trẻ em trên HR-V như một thiết bị tiêu chuẩn. Bằng cách có công nghệ đặc biệt này, chúng tôi có thể ngăn chặn các trường hợp trẻ em vô tình bị bỏ lại trong xe và do đó ngăn chặn sự cố đáng tiếc”, ông nói thêm.
Trong khidds, Honda BR-V đã đạt 26,98/32 đối với AOP, 44,53/51 cho COP, 16,5/21 cho Hỗ trợ an toàn và 8,1/16 cho MS trong bài kiểm tra ASEAN NCAP. Tại Thái Lan và Indonesia, Honda BR-V hoàn toàn mới đã được ra mắt. Nhìn vào các đối thủ cùng phân khúc, điểm BR-V ASEAN NCAP (77,02) xếp sau Perodua Alza (81,64) và Toyota Veloz (79,99).
Honda BR-V được trang bị sáu túi khí, Honda Sensing, Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Phân phối lực phanh điện tử (EBD,) Hỗ trợ phanh (BA), Hỗ trợ ổn định xe (VSA) và Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA). Một số biến thể chỉ được trang bị bốn túi khí (bỏ qua túi khí sườn bên) và không có công nghệ Honda Sensing (ở Indonesia). Công nghệ an toàn Honda LaneWatch chỉ có trên phiên bản cao cấp hơn.