Honda Vision vẫn chênh giá cao trong tháng Ngâu

Tuấn Nam
Sau hai tháng lập đỉnh, mẫu xe tay ga Vision bán tại các đại lý (Head) có giá bán giảm vài triệu so với thời gian trước. Nhưng người tiêu dùng vẫn phải chịu cảnh mua xe giá chênh đến hơn 10 triệu đồng so với mức đề xuất của hãng Honda Việt Nam.
Honda Vision hiện chênh giá hơn 10 triệu đồng so với giá đề xuất của nhà sản xuất.
Honda Vision hiện chênh giá hơn 10 triệu đồng so với giá đề xuất của nhà sản xuất.

Theo khảo sát của PV Auto News tại một số Head trên địa bàn thành phố Hà Nội, giá bán xe Honda Vision có giảm từ vài triệu đến hơn chục triệu. Tuy nhiên, giá tại các Head vẫn chênh cao so với giá đề xuất của hãng.

Cụ thể, Honda Vision bản tiêu chuẩn hiện có giá 39,5 triệu đồng chênh 9,2 triệu đồng, xe Vision bản cao cấp có giá 42 triệu đồng chênh 10,1 triệu đồng, xe Vision bản đặc biệt có giá 43 triệu đồng chênh 9,7 triệu đồng, xe Vision bản cá tính có giá 45 triệu đồng chênh 10 triệu đồng.

Trao đổi với PV, nhân viên một Head trên địa bàn quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: "Đợt này xe về nhiều hơn do nguồn cung linh kiện cũng dồi dào hơn, thêm vào đó tháng này vào dịp tháng Ngâu nên giá giảm hơn nhiều so với 2 tháng trước. Tuy nhiên trong vài ngày tới, giá xe cũng có thể giảm hoặc tăng tuỳ thuộc vào lượng xe về và phụ thuộc vào lượng người đặt xe trong tháng này”.

Thời điểm hiện tại, một số Head không có xe trưng bày và chưa có xe giao ngay cho khách, nhân viên bán hàng chỉ báo giá trước, xin thông tin và hẹn khách xe sẽ về trong vài ngày tới.

Trước đó, do nguồn cung linh kiện chip bán dẫn bị thiếu hụt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình sản xuất và kinh doanh tại các Head. Xe Honda Vision đã có thời điểm lập đỉnh gần 60 triệu đồng với phiên bản cá tính (xe đã đăng ký).

Dù bị đội giá cao, mẫu xe tay ga quốc dân Honda Vision vẫn được ưa chuộng bởi mẫu mã đẹp, hiện đại.

Theo số liệu mới công bố của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), quý II/2022, các thành viên VAMM tiêu thụ được 655.433 xe, giảm 1,79% so cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, hãng xe chiếm 80% thị phần hiện nay là Honda ghi nhận mức tiêu thụ sụt giảm liên tục trong 2 tháng qua. Tháng 6/2022, Honda bán ra thị trường 147.693 chiếc, giảm 5% so tháng 5. Trước đó, trong tháng 5, hãng này bán được 155.414 chiếc, giảm đến 16% so tháng 4.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.