Honda Vision vẫn chênh giá cao trong tháng Ngâu

Tuấn Nam
Sau hai tháng lập đỉnh, mẫu xe tay ga Vision bán tại các đại lý (Head) có giá bán giảm vài triệu so với thời gian trước. Nhưng người tiêu dùng vẫn phải chịu cảnh mua xe giá chênh đến hơn 10 triệu đồng so với mức đề xuất của hãng Honda Việt Nam.
Honda Vision hiện chênh giá hơn 10 triệu đồng so với giá đề xuất của nhà sản xuất.
Honda Vision hiện chênh giá hơn 10 triệu đồng so với giá đề xuất của nhà sản xuất.

Theo khảo sát của PV Auto News tại một số Head trên địa bàn thành phố Hà Nội, giá bán xe Honda Vision có giảm từ vài triệu đến hơn chục triệu. Tuy nhiên, giá tại các Head vẫn chênh cao so với giá đề xuất của hãng.

Cụ thể, Honda Vision bản tiêu chuẩn hiện có giá 39,5 triệu đồng chênh 9,2 triệu đồng, xe Vision bản cao cấp có giá 42 triệu đồng chênh 10,1 triệu đồng, xe Vision bản đặc biệt có giá 43 triệu đồng chênh 9,7 triệu đồng, xe Vision bản cá tính có giá 45 triệu đồng chênh 10 triệu đồng.

Trao đổi với PV, nhân viên một Head trên địa bàn quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: "Đợt này xe về nhiều hơn do nguồn cung linh kiện cũng dồi dào hơn, thêm vào đó tháng này vào dịp tháng Ngâu nên giá giảm hơn nhiều so với 2 tháng trước. Tuy nhiên trong vài ngày tới, giá xe cũng có thể giảm hoặc tăng tuỳ thuộc vào lượng xe về và phụ thuộc vào lượng người đặt xe trong tháng này”.

Thời điểm hiện tại, một số Head không có xe trưng bày và chưa có xe giao ngay cho khách, nhân viên bán hàng chỉ báo giá trước, xin thông tin và hẹn khách xe sẽ về trong vài ngày tới.

Trước đó, do nguồn cung linh kiện chip bán dẫn bị thiếu hụt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình sản xuất và kinh doanh tại các Head. Xe Honda Vision đã có thời điểm lập đỉnh gần 60 triệu đồng với phiên bản cá tính (xe đã đăng ký).

Dù bị đội giá cao, mẫu xe tay ga quốc dân Honda Vision vẫn được ưa chuộng bởi mẫu mã đẹp, hiện đại.

Theo số liệu mới công bố của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), quý II/2022, các thành viên VAMM tiêu thụ được 655.433 xe, giảm 1,79% so cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, hãng xe chiếm 80% thị phần hiện nay là Honda ghi nhận mức tiêu thụ sụt giảm liên tục trong 2 tháng qua. Tháng 6/2022, Honda bán ra thị trường 147.693 chiếc, giảm 5% so tháng 5. Trước đó, trong tháng 5, hãng này bán được 155.414 chiếc, giảm đến 16% so tháng 4.

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

Tính đến tháng 9/2024, với hơn 77 triệu xe máy được đăng ký, Việt Nam là một trong những quốc gia có mật độ sử dụng xe hai bánh cao nhất thế giới. Nhưng chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới, diện mạo thị trường này sẽ thay đổi mạnh mẽ khi Hà Nội và TP.HCM chính thức triển khai lộ trình cấm xe máy, ô tô chạy xăng tại khu vực đô thị lõi. Trước bước ngoặt lớn của chính sách, thị trường xe máy tại Việt Nam đang có những phản ứng rõ nét, trong tâm thế không thể chần chừ.