Hyundai Accent sẽ chính thức bị khai tử vào năm 2023?

Khôi Nguyên
Hyundai đã công bố dòng sản phẩm cho năm 2023. Trong khi hầu hết đội hình vẫn giữ nguyên, có một số cái tên sẽ không trở lại vào năm sau.
Hyundai Accent sẽ chính thức bị khai tử vào năm 2023? - Ảnh 1

Đầu tiên, Hyundai cho biết với sự hiện diện của Elantra N và Kona N, Veloster N đã trở nên thừa thãi. Tuy nhiên, nhỏ nhất và nhẹ nhất trong nhóm, Veloster N tự hào có một chút lợi thế về hiệu suất về khả năng tăng tốc cũng như xử lý. Thiết kế kỳ quặc cũng mang lại cho nó một lợi thế lớn về sự vui nhộn mà những thiết kế khác thiếu. Thật không may, những chiếc hatchback thú vị cuối cùng cũng đã hụt hơi và Hyundai cũng biết điều đó quá rõ.

Một mẫu Hyundai khác trong năm 2023 sẽ bị khai tử là Accent. Sự biến mất của những mẫu xe nhỏ gọn giá cả phải chăng như Honda Fit, Ford Fiesta và Toyota Yaris đã là một chủ đề lặp đi lặp lại trong vài năm qua, vì vậy việc Accent tiếp tục bị gọi tên cũng không có gì đáng ngạc nhiên.

Tuy nhiên, với mức giá 16.645 USD, Accent nếu biến mất, chiếc xe có giá cả phải chăng nhất trong dòng sản phẩm của Hyundai hiện là chiếc crossover nhỏ gọn Venue, có giá khởi điểm từ 19.000 USD.

Mẫu xe tiếp theo có thể bị khai tử là Ioniq hybrid và PHEV. Chúng ta biết điều này sẽ đến, và nó có ý nghĩa. Với xu hướng điện khí hóa, Ioniq trở thành một thương hiệu phụ không chính thức với những chiếc xe như Ioniq 5 và Ioniq 6, không cần thiết phải tiếp tục mô hình này. Hyundai có rất nhiều mẫu xe hybrid khác như Elantra, Sonata, Tucson và Santa Fe để lấp đầy khoảng trống đó, chưa kể đến những chiếc EV thuần túy như Kona và thậm chí là Hydro Nexo.

Phần còn lại của dòng sản phẩm Hyundai bước vào năm 2023 phần lớn không thay đổi. Chỉ Palisade nhận được các bản cập nhật quan trọng trong quá trình làm mới giữa chu kỳ của nó. Sau năm 2023, chúng ta đã nghe nói rằng Sonata sẽ không xuất hiện thế hệ khác. Điều đó sẽ chỉ để lại Elantra là nhãn hiệu Hyundai duy nhất còn sót lại từ trước Y2K.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.