Hyundai và Kia triệu hồi hơn 120.000 xe toàn cầu vì lỗi bơm dầu hộp số

Khôi Nguyên
Hyundai và Kia sẽ thu hồi tổng cộng 8 mẫu xe và hơn 122.000 xe do lỗi bơm dầu điện áp suất cao của hộp số ly hợp kép 8 cấp.
Hyundai và Kia phải triệu hồi số lượng rất lớn xe trên toàn cầu.
Hyundai và Kia phải triệu hồi số lượng rất lớn xe trên toàn cầu.

Việc thu hồi ảnh hưởng đến hộp số ly hợp kép tám cấp của các nhà sản xuất ô tô và ảnh hưởng đến các xe được sản xuất từ ​​năm 2020 đến năm 2022. Tổng cộng, Hyundai phải thu hồi 53.142 xe ở Mỹ và 8.719 xe ở Canada, trong khi Kia phải thu hồi 69.038 xe, mặc dù cả hai thương hiệu đều cho rằng rằng khiếm khuyết này sẽ chỉ được tìm thấy ở 1% số xe bị ảnh hưởng.

Các mẫu xe được trang bị hộp số này là Hyundai Santa Fe 2021-2022, Hyundai Sonata 2021-2022, Hyundai Veloster N 2021-2022, cũng như Hyundai Santa Cruz 2022, Hyundai Elantra N 2022 và Hyundai Kona 2022 N. Nó cũng ảnh hưởng đến Kia Sorento 2021-2022 và Kia K5 2021-2023.

Sự cố bắt nguồn từ việc bơm dầu điện trong hộp số ly hợp kép tám cấp, có thể gặp lỗi bên trong do vấn đề về độ lệch chất lượng của nhà cung cấp. Cụ thể, một thành phần trong bảng mạch của máy bơm có thể chưa được hàn đủ và có thể bị tách ra.

Lỗi dẫn đến mã sự cố chẩn đoán, mã này sẽ cảnh báo người lái xe về sự cố sắp xảy ra. Chiếc xe sẽ phát chuông âm thanh và thông báo “dừng lại an toàn ngay lập tức” trên cụm đồng hồ.

Người lái xe sẽ chỉ có 20-30 giây lái xe bình thường trước khi hộp số chuyển sang chế độ an toàn dự phòng và ngắt các bánh răng truyền động. Điều đó cuối cùng sẽ có thể dẫn đến tăng nguy cơ va chạm.

Tính đến ngày 26 tháng 9 năm 2022, Hyundai đã biết về 229 sự cố. May mắn thay, cả ha thương hiệu chưa có ghi nhận về bất kỳ tai nạn nào liên quan đến lỗi này.

Các chủ sở hữu sẽ được liên hệ qua thư từ ngày 9 tháng 12 và yêu cầu mang xe qua các đại lý. Ở đó, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra hộp số và thay thế nó bằng một hộp số mới không bị ảnh hưởng bởi sự sai lệch chất lượng bơm dầu điện ở những nơi cần thiết. Việc kiểm tra và xử lý sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.