Hyundai và Kia triệu hồi hơn 120.000 xe toàn cầu vì lỗi bơm dầu hộp số

Khôi Nguyên
Hyundai và Kia sẽ thu hồi tổng cộng 8 mẫu xe và hơn 122.000 xe do lỗi bơm dầu điện áp suất cao của hộp số ly hợp kép 8 cấp.
Hyundai và Kia phải triệu hồi số lượng rất lớn xe trên toàn cầu.
Hyundai và Kia phải triệu hồi số lượng rất lớn xe trên toàn cầu.

Việc thu hồi ảnh hưởng đến hộp số ly hợp kép tám cấp của các nhà sản xuất ô tô và ảnh hưởng đến các xe được sản xuất từ ​​năm 2020 đến năm 2022. Tổng cộng, Hyundai phải thu hồi 53.142 xe ở Mỹ và 8.719 xe ở Canada, trong khi Kia phải thu hồi 69.038 xe, mặc dù cả hai thương hiệu đều cho rằng rằng khiếm khuyết này sẽ chỉ được tìm thấy ở 1% số xe bị ảnh hưởng.

Các mẫu xe được trang bị hộp số này là Hyundai Santa Fe 2021-2022, Hyundai Sonata 2021-2022, Hyundai Veloster N 2021-2022, cũng như Hyundai Santa Cruz 2022, Hyundai Elantra N 2022 và Hyundai Kona 2022 N. Nó cũng ảnh hưởng đến Kia Sorento 2021-2022 và Kia K5 2021-2023.

Sự cố bắt nguồn từ việc bơm dầu điện trong hộp số ly hợp kép tám cấp, có thể gặp lỗi bên trong do vấn đề về độ lệch chất lượng của nhà cung cấp. Cụ thể, một thành phần trong bảng mạch của máy bơm có thể chưa được hàn đủ và có thể bị tách ra.

Lỗi dẫn đến mã sự cố chẩn đoán, mã này sẽ cảnh báo người lái xe về sự cố sắp xảy ra. Chiếc xe sẽ phát chuông âm thanh và thông báo “dừng lại an toàn ngay lập tức” trên cụm đồng hồ.

Người lái xe sẽ chỉ có 20-30 giây lái xe bình thường trước khi hộp số chuyển sang chế độ an toàn dự phòng và ngắt các bánh răng truyền động. Điều đó cuối cùng sẽ có thể dẫn đến tăng nguy cơ va chạm.

Tính đến ngày 26 tháng 9 năm 2022, Hyundai đã biết về 229 sự cố. May mắn thay, cả ha thương hiệu chưa có ghi nhận về bất kỳ tai nạn nào liên quan đến lỗi này.

Các chủ sở hữu sẽ được liên hệ qua thư từ ngày 9 tháng 12 và yêu cầu mang xe qua các đại lý. Ở đó, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra hộp số và thay thế nó bằng một hộp số mới không bị ảnh hưởng bởi sự sai lệch chất lượng bơm dầu điện ở những nơi cần thiết. Việc kiểm tra và xử lý sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.