Jaguar Land Rover yêu cầu các nhà cung cấp cam kết không phát thải ròng

Khôi Nguyên
Jaguar Land Rover đang yêu cầu mạng lưới cung ứng toàn cầu của mình cam kết thực hiện các mục tiêu bền vững nhằm giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2030 và giúp nhà sản xuất ô tô này đạt được mức phát thải ròng bằng không carbon trên toàn bộ chuỗi cung ứng, sản phẩm và hoạt động của mình vào năm 2039.
Jaguar Land Rover yêu cầu các nhà cung cấp cam kết không phát thải ròng - Ảnh 1

Nhà sản xuất ô tô này sẽ yêu cầu các nhà cung cấp Cấp 1 thiết lập lộ trình khử cacbon của riêng họ và yêu cầu họ báo cáo minh bạch và chứng minh sự tiến bộ đối với mục tiêu đề ra. Các nhà cung ứng sẽ cần phải tiết lộ báo cáo carbon của mình và hợp tác với chuỗi cung ứng của chính họ để đạt được mức giảm như nhau.

Jaguar Land Rover đã thông báo cho toàn bộ mạng lưới cung cấp của mình về những yêu cầu này, bao gồm hơn 5.000 công ty trên khắp thế giới.

Giám đốc điều hành hoạt động công nghiệp tại Jaguar Land Rover, Barbara Bergmeier, cho biết: “Thực hiện các cam kết của sáng kiến ​​Mục tiêu dựa trên Khoa học (SBTi) và đạt được mức phát thải ròng bằng không carbon trên toàn bộ chuỗi cung ứng của chúng tôi vào năm 2039 là động lực trong chiến lược công nghiệp của Jaguar Land Rover.

Chúng ta chỉ có thể cùng nhau đạt được những mục tiêu đầy tham vọng này, đó là lý do tại sao chúng tôi mời các nhà cung cấp tham gia cùng chúng tôi trong hành trình đầy thử thách nhưng thú vị này, củng cố các mối quan hệ hiện có để cho phép tất cả các bên đạt được những mục tiêu quan trọng, có thể định lượng được”.

Cam kết của Jaguar Land Rover nhằm đạt được mức phát thải carbon ròng bằng 0 vào năm 2039 là một phần trong chiến lược Reimagine của họ, bao gồm điện khí hóa các thương hiệu Land Rover và Jaguar.

Những thay đổi đối với thương hiệu Jaguar sẽ đặc biệt quan trọng vì nó sẽ trở thành một thương hiệu chạy hoàn toàn bằng điện nhằm cạnh tranh với Bentley.

“Tầm nhìn của chúng tôi là tiên phong, hệ thống chiếu sáng và điện tử cao cấp cho tất cả các khái niệm di chuyển trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu”, Wilhelm Steger, Giám đốc điều hành của Tập đoàn ZKW chuyên cung cấp hệ thống chiếu sáng cao cấp cho Jaguar Land Rover nói thêm. “Cùng với Jaguar Land Rover, ZKW đang thực hiện hành trình hướng tới một tương lai bền vững hơn. Chúng tôi cam kết bảo vệ môi trường và giảm tác động đến môi trường. Do đó, chúng tôi nhận trách nhiệm và đang phát triển theo hướng Sáng kiến ​​Mục tiêu Dựa trên Khoa học (SBTi) trong lĩnh vực kinh doanh và chuyển đổi các địa điểm sản xuất sang trung tính CO2 vào cuối năm 2025”.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.