Jaguar Land Rover yêu cầu các nhà cung cấp cam kết không phát thải ròng

Khôi Nguyên
Jaguar Land Rover đang yêu cầu mạng lưới cung ứng toàn cầu của mình cam kết thực hiện các mục tiêu bền vững nhằm giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2030 và giúp nhà sản xuất ô tô này đạt được mức phát thải ròng bằng không carbon trên toàn bộ chuỗi cung ứng, sản phẩm và hoạt động của mình vào năm 2039.
Jaguar Land Rover yêu cầu các nhà cung cấp cam kết không phát thải ròng - Ảnh 1

Nhà sản xuất ô tô này sẽ yêu cầu các nhà cung cấp Cấp 1 thiết lập lộ trình khử cacbon của riêng họ và yêu cầu họ báo cáo minh bạch và chứng minh sự tiến bộ đối với mục tiêu đề ra. Các nhà cung ứng sẽ cần phải tiết lộ báo cáo carbon của mình và hợp tác với chuỗi cung ứng của chính họ để đạt được mức giảm như nhau.

Jaguar Land Rover đã thông báo cho toàn bộ mạng lưới cung cấp của mình về những yêu cầu này, bao gồm hơn 5.000 công ty trên khắp thế giới.

Giám đốc điều hành hoạt động công nghiệp tại Jaguar Land Rover, Barbara Bergmeier, cho biết: “Thực hiện các cam kết của sáng kiến ​​Mục tiêu dựa trên Khoa học (SBTi) và đạt được mức phát thải ròng bằng không carbon trên toàn bộ chuỗi cung ứng của chúng tôi vào năm 2039 là động lực trong chiến lược công nghiệp của Jaguar Land Rover.

Chúng ta chỉ có thể cùng nhau đạt được những mục tiêu đầy tham vọng này, đó là lý do tại sao chúng tôi mời các nhà cung cấp tham gia cùng chúng tôi trong hành trình đầy thử thách nhưng thú vị này, củng cố các mối quan hệ hiện có để cho phép tất cả các bên đạt được những mục tiêu quan trọng, có thể định lượng được”.

Cam kết của Jaguar Land Rover nhằm đạt được mức phát thải carbon ròng bằng 0 vào năm 2039 là một phần trong chiến lược Reimagine của họ, bao gồm điện khí hóa các thương hiệu Land Rover và Jaguar.

Những thay đổi đối với thương hiệu Jaguar sẽ đặc biệt quan trọng vì nó sẽ trở thành một thương hiệu chạy hoàn toàn bằng điện nhằm cạnh tranh với Bentley.

“Tầm nhìn của chúng tôi là tiên phong, hệ thống chiếu sáng và điện tử cao cấp cho tất cả các khái niệm di chuyển trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu”, Wilhelm Steger, Giám đốc điều hành của Tập đoàn ZKW chuyên cung cấp hệ thống chiếu sáng cao cấp cho Jaguar Land Rover nói thêm. “Cùng với Jaguar Land Rover, ZKW đang thực hiện hành trình hướng tới một tương lai bền vững hơn. Chúng tôi cam kết bảo vệ môi trường và giảm tác động đến môi trường. Do đó, chúng tôi nhận trách nhiệm và đang phát triển theo hướng Sáng kiến ​​Mục tiêu Dựa trên Khoa học (SBTi) trong lĩnh vực kinh doanh và chuyển đổi các địa điểm sản xuất sang trung tính CO2 vào cuối năm 2025”.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.