Kẻ trộm có thể mở khóa và khởi động Tesla Model Y trong vài giây

Khôi Nguyên
Một nhà tư vấn về bảo mật vừa phát hiện ra một bảo phương pháp cho phép hai tên trộm có thể mở khóa, khởi động và lái xe Tesla chỉ trong vài giây.
Kẻ trộm có thể mở khóa và khởi động Tesla Model Y trong vài giây - Ảnh 1

Josep Pi Rodriguez từ công ty bảo mật máy tính IOActive có trụ sở tại Seattle phát hiện ra rằng những tên trộm có thể sử dụng công nghệ chìa khóa NFC (giao tiếp gần) của Tesla, được thiết kế để cho phép chủ sở hữu truy cập vào ô tô của họ bằng cách chạm thẻ NFC vào trụ B để kiểm soát phương tiện.

Rodriguez nhận ra rằng nếu một tên trộm đến đủ gần người lái xe khi họ đã rời khỏi xe, chẳng hạn như trong một cửa hàng hoặc quán bar, trong khi kẻ khác đứng cạnh xe thì có thể mở cửa và khởi động xe.

The Verge báo cáo rằng Tesla trước đây yêu cầu những người lái xe dựa vào thẻ NFC để mở khóa ô tô của họ phải đặt thẻ giữa các ghế trước để sang số. Nhưng một bản cập nhật phần mềm gần đây đã loại bỏ yêu cầu đó. Tesla cũng cung cấp chức năng mã PIN có nghĩa là chủ sở hữu phải nhập mã bốn chữ số trước khi có thể lái xe, nhưng rất ít chủ sở hữu kích hoạt nó và ngay cả khi điều đó ngăn kẻ trộm lái xe đi, họ vẫn có thể sử dụng phương pháp này để mở nó và lấy cắp bất kỳ vật có giá trị nào nằm bên trong xe.

Có một khó khăn đối với những tên trộm là sau khi tắt máy, chúng không thể khởi động lại mà không có thẻ NFC của chủ sở hữu hoặc bằng cách thực hiện lại quy trình, lần này là để thêm một thẻ khóa khác vào xe. Nhưng nếu mục đích của những tên trộm chỉ là tháo chiếc xe để lấy các bộ phận, một chuyến đi như vậy cũng là quá đủ.

Mặc dù Rodriguez đã nghiên cứu phương pháp này chỉ một chiếc Tesla, nhưng anh ấy tin rằng việc tấn công NFC sẽ khiến xe của các nhà sản xuất ô tô khác cũng không nằm ngoài tầm ảnh hưởng. Trên thực tế, họ thậm chí có thể gặp nhiều rủi ro hơn vì họ không có tùy chọn bảo mật bổ sung của công nghệ mã PIN để lái xe của Tesla.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.