Mazda3 2023 nâng cấp khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu

Khôi Nguyên
Mazda vừa công bố bản cập nhật mới nhất cho model Mazda3 với nhiều thay đổi.
Mazda3 2023 nâng cấp khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu - Ảnh 1

Bắt đầu từ bên dưới mui xe, động cơ Skyactiv-G 2,5 lít hút khí tự nhiên hiện có khả năng sản sinh công suất 191 mã lực (142 kW / 194 PS) và mô-men xoắn 186 lb-ft (252 Nm). Đó là mức tăng nhẹ 5 mã lực (4 kW / 5 PS) và Mazda lưu ý rằng hiệu suất được cải thiện không yêu cầu xăng cao cấp.

Hơn nữa, động cơ Skyactiv-G 2,5 lít đã được trang bị công nghệ ngừng hoạt động xi-lanh cập nhật để “hiệu quả hơn trong các điều kiện vận hành cụ thể”. Nhờ sự thay đổi này, mẫu xe có thể trả lại xếp hạng tiết kiệm nhiên liệu ước tính của EPA lên tới 28 mpg trong thành phố, 37 mpg trên đường cao tốc và 31 mpg kết hợp. Trong khi đó, mực tiêu thụ nhiên liệu của Mazda3 2.5 Sedan 2022 sẽ là 26 mpg, đường cao tốc 35 mpg và 30 mpg tại đường kết hợp.

Mazda3 2023 nâng cấp khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu - Ảnh 2

Mazda3 2.0 Sedan nhập cảnh dường như đã bị loại bỏ do công ty không đề cập đến nó. Mẫu xe này có giá khởi điểm 21.150 USD và trang bị động cơ Skyactiv-G 2.0 lít cho công suất 155 mã lực (116 kW/157 PS) và mô-men xoắn 150 lb-ft (203 Nm).

Mazda3 2.5 S có giá 22.550 USD cho bản Sedan và 23,550 USD với bản Hatchback. Giá như vậy tăng 450 USD trên cả hai mẫu xe. Điều đó có nghĩa là Mazda3 2023 hiện có giá cao hơn 1.400 USD so với mẫu năm ngoái, nhưng người mua sẽ nhận được một động cơ cơ sở mạnh mẽ hơn đáng kể.

Còn Mazda3 2.5 S Carbon Edition hiện sẽ được cung cấp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Mẫu xe này có giá khởi điểm 27.200 USD và có ngoại thất xám Polymetal với bánh xe hợp kim 18 inch màu đen và nắp gương đen bóng. Những điểm nổi bật khác bao gồm ghế bọc da màu đỏ và hệ thống âm thanh cao cấp Bose 12 loa.

Mazda3 2023 nâng cấp khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu - Ảnh 3

Mazda3 2.5 S Premium cũng đã được cải tiến khi các mẫu xe được trang bị hộp số tự động sáu cấp trở thành tiêu chuẩn với hệ dẫn động tất cả các bánh. Tuy nhiên, hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 6 cấp vẫn có sẵn trên Mazda3 2.5 S Premium Hatchback.

Mazda3 2.5 Turbo hiện chỉ có sẵn dưới dạng Hatchback. Điều đó thật không may vì các mẫu xe thiên về hiệu suất sử dụng động cơ Skyactiv-G 2.5 Turbo quen thuộc với công suất lên đến 250 mã lực (186 kW / 253 PS) và mô-men xoắn 320 lb-ft (433 Nm) trên nhiên liệu cao cấp.

Mazda3 Hatchback 2023 sẽ đến các đại lý ở Mỹ vào mùa thu năm nay, trong khi mẫu Sedan sẽ xuất hiện vào mùa đông.

Tin mới

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

Chương trình AutoNews Weekly hôm nay gồm các nội dung đáng chú ý: Dàn xe điện Vinfast “khấy động” thị trường taxi. Toyota “khai tử” Camry tại quê nhà. Gian dối trong quản lý đào tạo lái xe ở Hòa Bình. Tiêu điểm: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.