Mazda3 2023 nâng cấp khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu

Khôi Nguyên
Mazda vừa công bố bản cập nhật mới nhất cho model Mazda3 với nhiều thay đổi.
Mazda3 2023 nâng cấp khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu - Ảnh 1

Bắt đầu từ bên dưới mui xe, động cơ Skyactiv-G 2,5 lít hút khí tự nhiên hiện có khả năng sản sinh công suất 191 mã lực (142 kW / 194 PS) và mô-men xoắn 186 lb-ft (252 Nm). Đó là mức tăng nhẹ 5 mã lực (4 kW / 5 PS) và Mazda lưu ý rằng hiệu suất được cải thiện không yêu cầu xăng cao cấp.

Hơn nữa, động cơ Skyactiv-G 2,5 lít đã được trang bị công nghệ ngừng hoạt động xi-lanh cập nhật để “hiệu quả hơn trong các điều kiện vận hành cụ thể”. Nhờ sự thay đổi này, mẫu xe có thể trả lại xếp hạng tiết kiệm nhiên liệu ước tính của EPA lên tới 28 mpg trong thành phố, 37 mpg trên đường cao tốc và 31 mpg kết hợp. Trong khi đó, mực tiêu thụ nhiên liệu của Mazda3 2.5 Sedan 2022 sẽ là 26 mpg, đường cao tốc 35 mpg và 30 mpg tại đường kết hợp.

Mazda3 2023 nâng cấp khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu - Ảnh 2

Mazda3 2.0 Sedan nhập cảnh dường như đã bị loại bỏ do công ty không đề cập đến nó. Mẫu xe này có giá khởi điểm 21.150 USD và trang bị động cơ Skyactiv-G 2.0 lít cho công suất 155 mã lực (116 kW/157 PS) và mô-men xoắn 150 lb-ft (203 Nm).

Mazda3 2.5 S có giá 22.550 USD cho bản Sedan và 23,550 USD với bản Hatchback. Giá như vậy tăng 450 USD trên cả hai mẫu xe. Điều đó có nghĩa là Mazda3 2023 hiện có giá cao hơn 1.400 USD so với mẫu năm ngoái, nhưng người mua sẽ nhận được một động cơ cơ sở mạnh mẽ hơn đáng kể.

Còn Mazda3 2.5 S Carbon Edition hiện sẽ được cung cấp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Mẫu xe này có giá khởi điểm 27.200 USD và có ngoại thất xám Polymetal với bánh xe hợp kim 18 inch màu đen và nắp gương đen bóng. Những điểm nổi bật khác bao gồm ghế bọc da màu đỏ và hệ thống âm thanh cao cấp Bose 12 loa.

Mazda3 2023 nâng cấp khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu - Ảnh 3

Mazda3 2.5 S Premium cũng đã được cải tiến khi các mẫu xe được trang bị hộp số tự động sáu cấp trở thành tiêu chuẩn với hệ dẫn động tất cả các bánh. Tuy nhiên, hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 6 cấp vẫn có sẵn trên Mazda3 2.5 S Premium Hatchback.

Mazda3 2.5 Turbo hiện chỉ có sẵn dưới dạng Hatchback. Điều đó thật không may vì các mẫu xe thiên về hiệu suất sử dụng động cơ Skyactiv-G 2.5 Turbo quen thuộc với công suất lên đến 250 mã lực (186 kW / 253 PS) và mô-men xoắn 320 lb-ft (433 Nm) trên nhiên liệu cao cấp.

Mazda3 Hatchback 2023 sẽ đến các đại lý ở Mỹ vào mùa thu năm nay, trong khi mẫu Sedan sẽ xuất hiện vào mùa đông.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.