Mercedes-AMG One bị “cấm cửa” tại Mỹ

Khôi Nguyên
Cuối cùng, Mercedes-AMG cũng đã công bố One, một mẫu hypercar 1.049 mã lực được trang bị động cơ V6 có nguồn gốc từ F1, sau nhiều lần trì hoãn. Điều đó có nghĩa là việc giao hàng cho khách hàng đang cận kề, nhưng công ty Đức giải thích rằng việc đăng ký mẫu xe ở Mỹ hiện tại là… bất khả thi.
Thiết kế tổng thể xe AMG One tràn ngập các yếu tố khí động học.
Thiết kế tổng thể xe AMG One tràn ngập các yếu tố khí động học.

Mercedes-AMG One có 6 chế độ lái, phần lớn trong số đó là để phục vụ khả năng tăng tốc ở cường độ cao trên đường đua. Tốc độ tối đa xe được giới hạn điện tử ở 352km/h, trong đó ngưỡng 200km/h có thể đạt được chỉ sau 7 giây.

Đặc biệt, để đạt chuẩn EU6 nghiêm ngặt với hệ thống truyền động trên, Mercedes-Benz trang bị cho Mercedes-AMG One 4 bộ lọc khí thải kim loại, 2 bộ lọc gốm, 2 màng lọc bụi khí và hệ thống giảm thanh titanium cho ống xả.

Hiện hãng xe Đức vẫn chưa có phương án làm thế nào để khiến mẫu hypercar tuân thủ các quy định của Mỹ.

Mặc dù tin tức này có thể sẽ khiến người hâm mộ thất vọng, nhưng điều đó không có nghĩa là One sẽ không bao giờ lăn bánh xe trên vỉa hè của Mỹ. Bằng chứng là trước đó Bentley Bacalar và McLaren Speedtail cũng không hợp pháp trên đường phố ở Mỹ, nhưng thực tế bạn vẫn có thể nhìn thấy một chiếc tại một sự kiện ô tô hay quán cà phê. Đó là bởi vì chúng có thể được nhập khẩu và đăng ký tại đây thông qua một kẽ hở có tên là sản phẩm “Trưng bày”, một luật được thông qua vào năm 1999 áp dụng cho những chiếc ô tô đáp ứng định nghĩa của chính phủ liên bang về "ý nghĩa lịch sử hoặc công nghệ".

Tuy nhiên, ngay cả khi băng qua rừng các quy định thì người ở Mỹ rõ ràng đã quá muộn để mua một chiếc. Đơn giản là bởi vì việc sản xuất chỉ giới hạn ở mức 275 chiếc, và toàn bộ đã được đặt hàng bất chấp mức giá cơ bản được chốt trong khoảng 2,75 triệu USD.

Tin mới

Các hãng ô tô lớn Trung Quốc công khai chỉ trích nhau, gây chia rẽ sâu sắc

Các hãng ô tô lớn Trung Quốc công khai chỉ trích nhau, gây chia rẽ sâu sắc

Căng thẳng bùng phát tại Diễn đàn ô tô Trùng Khánh Trung Quốc 2025 khi các giám đốc điều hành cấp cao của các hãng ô tô lớn hàng đầu Trung Quốc như BYD, Geely và Great Wall Motor (GWM) đưa ra những lời chỉ trích công khai, nhấn mạnh sự chia rẽ ngày càng sâu sắc trong ngành xe điện (EV) của Trung Quốc.
Top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt tháng 5/2025

Top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt tháng 5/2025

Với doanh số vượt xa các đối thủ, bộ đôi chủ lực của VinFast là VF 5 và VF 3 tiếp tục giữ vững các vị trí dẫn đầu thị trường xe Việt. Trong khi đó, Ford Territory là điểm nhấn đột phá với doanh số ấn tượng ở nhóm xe động cơ đốt trong.
Thị trường xe Việt “đi ngang”

Thị trường xe Việt “đi ngang”

Theo số liệu báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường Việt trong hai tháng gần đây không có nhiều thay đổi, “sức ì” của thị trường vẫn đang rất lớn.
Cuộc chiến giá cả đang "nhấn chìm" thị trường ô tô Trung Quốc?

Cuộc chiến giá cả đang "nhấn chìm" thị trường ô tô Trung Quốc?

Thị trường xe điện (EV) của Trung Quốc đang gặp phải những thách thức rất lớn do cuộc chiến giá cả giữa các nhà sản xuất, chủ yếu do công ty dẫn đầu thị trường BYD “châm ngòi”. Cuộc cạnh tranh này đang làm dấy lên mối lo ngại về tính bền vững của lợi nhuận trong ngành.
Top xe hybrid bán chạy tháng 5/2025

Top xe hybrid bán chạy tháng 5/2025

Tháng 5/2025, bảng xếp hạng xe hybrid bán chạy tại thị trường Việt thực tế các vị trí không có nhiều xáo trộn. Đặc biệt, chiếm phần lớn các vị trí vẫn chủ yếu là xe của Toyota và Honda. Toyota Corolla Cross HEV đã quay trở lại vị trí số 1. Tuy nhiên, doanh số của các mẫu xe đã có phần nào sụt giảm so với tháng 4.