Mercedes-AMG One bị “cấm cửa” tại Mỹ

Khôi Nguyên
Cuối cùng, Mercedes-AMG cũng đã công bố One, một mẫu hypercar 1.049 mã lực được trang bị động cơ V6 có nguồn gốc từ F1, sau nhiều lần trì hoãn. Điều đó có nghĩa là việc giao hàng cho khách hàng đang cận kề, nhưng công ty Đức giải thích rằng việc đăng ký mẫu xe ở Mỹ hiện tại là… bất khả thi.
Thiết kế tổng thể xe AMG One tràn ngập các yếu tố khí động học.
Thiết kế tổng thể xe AMG One tràn ngập các yếu tố khí động học.

Mercedes-AMG One có 6 chế độ lái, phần lớn trong số đó là để phục vụ khả năng tăng tốc ở cường độ cao trên đường đua. Tốc độ tối đa xe được giới hạn điện tử ở 352km/h, trong đó ngưỡng 200km/h có thể đạt được chỉ sau 7 giây.

Đặc biệt, để đạt chuẩn EU6 nghiêm ngặt với hệ thống truyền động trên, Mercedes-Benz trang bị cho Mercedes-AMG One 4 bộ lọc khí thải kim loại, 2 bộ lọc gốm, 2 màng lọc bụi khí và hệ thống giảm thanh titanium cho ống xả.

Hiện hãng xe Đức vẫn chưa có phương án làm thế nào để khiến mẫu hypercar tuân thủ các quy định của Mỹ.

Mặc dù tin tức này có thể sẽ khiến người hâm mộ thất vọng, nhưng điều đó không có nghĩa là One sẽ không bao giờ lăn bánh xe trên vỉa hè của Mỹ. Bằng chứng là trước đó Bentley Bacalar và McLaren Speedtail cũng không hợp pháp trên đường phố ở Mỹ, nhưng thực tế bạn vẫn có thể nhìn thấy một chiếc tại một sự kiện ô tô hay quán cà phê. Đó là bởi vì chúng có thể được nhập khẩu và đăng ký tại đây thông qua một kẽ hở có tên là sản phẩm “Trưng bày”, một luật được thông qua vào năm 1999 áp dụng cho những chiếc ô tô đáp ứng định nghĩa của chính phủ liên bang về "ý nghĩa lịch sử hoặc công nghệ".

Tuy nhiên, ngay cả khi băng qua rừng các quy định thì người ở Mỹ rõ ràng đã quá muộn để mua một chiếc. Đơn giản là bởi vì việc sản xuất chỉ giới hạn ở mức 275 chiếc, và toàn bộ đã được đặt hàng bất chấp mức giá cơ bản được chốt trong khoảng 2,75 triệu USD.

Tin mới

#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc từng là biểu tượng cho sức mạnh sản xuất quốc gia, giờ đang phải vật lộn trong vòng xoáy khủng hoảng. Sau nhiều năm tăng trưởng nhờ trợ cấp, thị trường xe điện Trung Quốc đang rơi vào vòng xoáy bội cung, khủng hoảng niềm tin và méo mó cấu trúc toàn ngành. Những vết nứt của mô hình “phát triển bằng mọi giá” đang dần lộ rõ ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới.