Mỹ sẽ xây dựng đường quốc lộ có thể sạc không dây cho xe điện 

Bảo Bình
Với thiết kế đặc biệt, xe ô tô điện với bộ thu đặc biệt khi đi qua chặng đường này sẽ được tiếp thêm năng lượng. Người và động vật băng qua đường sẽ không bị điện giật.
Mỹ sẽ xây dựng đường quốc lộ có thể sạc không dây cho xe điện  - Ảnh 1

Mặc dù chi phí không hợp lý để xây dựng những đường cao tốc khổng lồ có thể sạc điện không dây cho xe điện, nhưng hệ thống này vẫn có thể hữu ích cho các tuyến xe buýt, đèn giao thông hoặc những con đường nơi mọi người dành nhiều thời gian kẹt xe.

Mỹ sẽ có con đường giao thông đầu tiên có khả năng sạc không dây cho xe điện. Theo trang Techspot, công ty Electreon của Israel thông báo họ đang có kế hoạch xây dựng con đường đầu tiên của Mỹ có thể sạc không dây cho xe điện. Dự án thử nghiệm dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào năm tới tại Detroit, Michigan và ban đầu nó sẽ chỉ dài một dặm.

Con đường sẽ hoạt động bằng cách có một mạng lưới cuộn dây sạc ngầm kết nối với lưới điện năng lượng. Xe ô tô điện cần có bộ thu để sạc khi lái xe qua chặng đường này. Hệ thống không phát ra điện nếu không có bộ thu hoạt động, vì vậy người và động vật băng qua đường sẽ không bị điện giật. Hệ thống sạc cũng theo mô-đun, vì mỗi cuộn dây được kết nối riêng lẻ với lưới điện, vì vậy nếu có ổ gà, toàn bộ hệ thống sạc vẫn không bị ảnh hưởng.

Quá trình sạc sẽ tùy thuộc vào từng loại xe và tốc độ chạy của xe khi đi qua đường. Mặc dù con đường sẽ không sạc đầy pin cho xe, đặc biệt với chiều dài khá hạn chế ở bước ban đầu, song cũng sẽ giúp bổ sung thêm năng lượng cho xe, cho phép xe điện di chuyển xa hơn trước khi cần đến trạm sạc. Lái xe có thể thanh toán phí sạc sau đó. 

Đại diện của Electreon tuyên bố các tuyến xe buýt điện sẽ là những phương tiện hoàn hảo để chạy trên những con đường có hệ thống sạc không dây, vì tuyến chạy lặp đi lặp lại của xe buýt. Các khu vực có nhiều ùn tắc giao thông cũng có thể hoạt động tốt, vì xe của bạn sẽ có thời gian sạc pin trong khi chờ tham gia giao thông.

Ý tưởng này nghe có vẻ giống như một phiên bản siêu lớn của hệ thống Powerplay của Logitech, đó là một tấm lót chuột đặc biệt để sạc chuột không dây khi nó đang được sử dụng.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.