Những mẫu xe nào chuẩn bị khuấy động thị trường Việt nửa cuối năm 2022?

Minh Long
Nissan Kicks, Ford Territory, Kia Sportage, VinFast VF8, VF9… là những mẫu xe chuẩn bị được tung ra thị trường Việt trong nửa sau năm 2022.

Nissan Kicks

Những mẫu xe nào chuẩn bị khuấy động thị trường Việt nửa cuối năm 2022? - Ảnh 1

Nissan Kicks dự kiến sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 5. Đây là mẫu xe dự kiến sẽ cạnh tranh trong phân khúc B-SUV với nhiều đối thủ như: Hyundai Creta, Hyundai Kona, Kia Seltos...

Nissan Kicks bán ra ở Việt Nam dự kiến được trang bị hệ thống e-Power với động cơ 1.2L 3 xi-lanh kết hợp mô-tơ điện, cho tổng công suất tối đa 127 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260Nm. Xe được trang bị 4 chế độ lái, trong đó có 1 chế độ cho khả năng vận hành hoàn toàn bằng điện.

Được phân phối bởi VAD tại Việt Nam, Nissan Kicks chính hãng sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 2 phiên bản, dự kiến có giá bán từ 650 triệu đồng và những chiếc đầu tiên sẽ được giao ngay trong tháng 6 tới.

VF8, VF9

Những mẫu xe nào chuẩn bị khuấy động thị trường Việt nửa cuối năm 2022? - Ảnh 2

Đại diện VinFast cho biết, VF8 sẽ đến tay khách hàng trong tháng 6 và VF9 là tháng 7. Tuy nhiên khoảng thời gian này có thể bị chậm lại nếu nguồn cung gián đoạn, nhưng hiện chưa biết thời gian cụ thể.

VF8 có chiều dài 4.750 mm, trục cơ sở 2.950 mm, tức ngắn hơn 190 mm so với Lux SA, nhưng trục cơ sở lại nhỉnh hơn 17 mm. So với Hyundai Santa Fe, VinFast VF32 ngắn hơn đối thủ 20 mm tổng thể nhưng trục cơ sở dài hơn tới 185 mm. Xe có hai gói pin với quãng đường di chuyển giống nhau nhưng khác về công suất đầu ra, mức giá 1,057-1,237 tỷ đồng.

VF9 nằm ở phân khúc E, kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt là 5.120 x 2.000 x 1.721 mm, chiều dài cơ sở 3.150 mm. Xe sử dụng hai động cơ điện đặt ở hai cầu, dẫn động 4 bánh, công suất 402 mã lực, mô-men xoắn 640 Nm. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h dự kiến trong 6,5 giây. Giá bán cho hai phiên bản là 1,443-1,571 tỷ đồn.

Mức giá cả hai mẫu xe của VinFast đều chưa bao gồm phí thuê pin và gói hỗ trợ an toàn ADAS. Tuy nhiên, VinFast đang có lợi thế là hãng xe duy nhất chỉ phát triển xe thuần điện và là hãng đầu tiên ở Việt Nam trang bị hạ tầng trạm sạc.

Kia Sportage

Những mẫu xe nào chuẩn bị khuấy động thị trường Việt nửa cuối năm 2022? - Ảnh 3

Sportage là dòng xe không xa lạ với nhiều người dùng Việt. Tuy nhiên, chiếc crossover này đã dừng phân phối từ năm 2016. Trong khi đó, thế hệ mới nhất của Sportage đã ra mắt thị trường quốc tế châu Âu, Hàn Quốc, Mỹ và mới được trưng bày tại Indonesia hồi tháng 3.

Tư vấn bán hàng của nhiều đại lý Kia cho biết mẫu CUV cỡ C Sportage đã nhận đặt trước nhưng chưa có thời gian ra mắt và giao xe cụ thể. Cuối năm ngoái, đại diện THACO cũng cho biết dòng xe này sẽ được phân phối tại Việt Nam trong năm nay.

So với thế hệ cũ, Sportage thế hệ thứ 5 thay đổi toàn diện từ thiết kế ngoại, nội thất cho đến công nghệ động cơ. Tại thị trường Mỹ, mẫu CUV này có giá từ 26.000 đến 36.000 USD.

Nissan Terra

Những mẫu xe nào chuẩn bị khuấy động thị trường Việt nửa cuối năm 2022? - Ảnh 4

Nissan Terra 2022 dự kiến sẽ về Việt Nam trong tháng 8 năm nay với 1 phiên bản 1 cầu số tự động duy nhất có giá dự kiến 850 triệu đồng, được nhập khẩu từ Thái Lan.

Vì là xe nhập khẩu nguyên chiếc, Nissan Terra 2022 về Việt Nam sẽ có trang bị giống hệt mẫu xe Terra 2022 phiên bản 1 cầu số tự động tại Thái Lan. Tuy nhiên, do tình trạng thiếu hụt linh, phụ kiện trên toàn cầu nên thời điểm xe về Việt Nam chính thức vẫn chưa được quyết định cụ thể.

Phiên bản Nissan Terra 2022 sở hữu diện mạo mới so với phiên bản tiền nhiệm. Xe có lưới tản nhiệt V-motion lớn hơn, đèn pha LED máy chiếu hình chữ C giúp tăng độ sáng lên tới 34%, khe hút gió trung tâm cũng được tinh chỉnh và đèn sương mù dạng thẳng đứng bao quanh, đi kèm ốp chắn bùn giả phía trước.

Đuôi xe cũng được thiết kế lại với đèn hậu được tinh chỉnh và dải đèn ngang màu đỏ chạy song song cả trên và dưới đèn hậu nối liền với đèn ngang cốp.

Ford Ranger Raptor 2023

Những mẫu xe nào chuẩn bị khuấy động thị trường Việt nửa cuối năm 2022? - Ảnh 5

Ranger Raptor 2023 có giá dự kiến 1,329 tỉ đồng, giao xe trong quý 3/2022. So với giá bán hiện tại, mức giá dự kiến của Raptor 2023 cao hơn 127 triệu đồng. Trên website chính thức Ford Việt Nam, hãng hé lộ mẫu xe này sẽ có 8 lựa chọn màu sắc khác nhau.

Ranger Raptor 2023 được phát triển dựa trên Ranger với một số nâng cấp hướng đến mục đích off-road. Lưới tản nhiệt đặc trưng với dòng chữ "FORD" cỡ lớn. Cản trước mới tăng góc tiếp cận, cùng với đó là cản sau tái thiết kế, bậc cửa nhôm, hai hốc thoát gió trên nắp ca-pô, 2 móc kéo trước sau.

Vòm bánh mở rộng sang hai bên kết hợp bộ mâm 17 inch và lốp 32 inch đa địa hình BF GoodRich All-Terrain K02. Khoảng sáng gầm cũng tăng nhẹ so với Ranger.

Khung gầm xe bên dưới đã được gia cố bằng tấm bảo vệ trước làm từ thép cường lực dày 58,5 mm, chưa kể các tấm bảo vệ riêng cho động cơ và hộp số.

Ford Ranger Raptor 2023 tại Việt Nam sẽ sử dụng động cơ xăng tăng áp kép EcoBoost V6 3.0L, cho công suất 397 mã lực và mô-men xoắn 582Nm. Hộp số tự động 10 cấp SelectShift. Hệ dẫn động bốn bánh có khóa vi sai điện tử trước sau và khả năng chuyển đổi nhanh chóng về dẫn động cầu sau để tiết kiệm nhiên liệu.

Ford Territory

Những mẫu xe nào chuẩn bị khuấy động thị trường Việt nửa cuối năm 2022? - Ảnh 6

Nhiều đại lý của Ford ở Hà Nội, TP HCM thông báo nhận cọc của khách cho suất giao Territory ưu tiên. Thời điểm giao xe dự kiến khoảng cuối quý III, đầu quý IV năm nay. Mức cọc khoảng 20-40 triệu đồng và khách được hoàn lại nếu không hài lòng với giá, thiết kế, trang bị của xe khi bán ra ở Việt Nam.

Territory có thể là mẫu xe mới xuất hiện, thay cho cái tên Escape vốn được hãng lên kế hoạch bán trở lại vào 2020, bằng hình thức lắp ráp nhưng lỡ hẹn do chiến lược của hãng mẹ thay đổi.

Hiện chưa rõ Ford Territory nếu được phân phối tại Việt Nam sẽ bằng hình thức nào nhưng nhiều khả năng lắp ráp trong nước. Các nhân viên bán hàng của đại lý Ford nói xe chưa có giá cụ thể nhưng thấp nhất không dưới 800 triệu đồng.

Kia EV6

Những mẫu xe nào chuẩn bị khuấy động thị trường Việt nửa cuối năm 2022? - Ảnh 7

Năm 2021, đại diện THACO (nhà phân phối xe Kia) cho biết mẫu xe điện Kia EV6 sẽ ra mắt người dùng Việt và bán từ quý II/2022. Đây là xe điện đầu tiên của Kia, thiết kế thể thao dạng SUV Coupe, phát triển trên nền tảng E-GMP.

Trong khi đó, Kia EV6 hiện đã được mở đặt hàng tại thị trường Anh Quốc với giá bán tham khảo từ 43.895 bảng Anh (1,3 tỷ VNĐ). Khách hàng tại Anh chỉ cần đặt cọc trước 100 bảng Anh (3,1 triệu VNĐ) để giữ chỗ mua Kia EV6.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.