Năm 2023, thị trường Việt đã đón nhận những mẫu xe xanh hoàn toàn mới. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy bước chuyển của thị trường trong nước trong xu thế xanh hoá toàn cầu. Những cái tên có thể kể đến đã xuất hiện tại thị trường Việt trong năm 2023 như: VinFast VF6,7, Hongguang Mini EV, Haval H6 hybrid, Haima 7X-E...
Theo một nghiên cứu mới, pin EV có thể sử dụng lâu hơn tuổi thọ của một chiếc xe hơi thông thường là 14 năm tại Mỹ. Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng tình trạng xuống cấp của pin EV gần như không phải là vấn đề.
Xiaomi đã chứng minh rằng họ có thể chế tạo xe điện. Giờ đây, họ đang tiến vào lĩnh vực pin thể rắn. Hiện tượng được ví như “Apple Car” của Trung Quốc đang cố gắng tạo ra các bước đột phá.
Không như các quốc gia châu Âu với các doanh nghiệp ngành ô tô đang chật vật tìm cách giải quyết bài toán đất hiếm, Nhật Bản đã chủ động cách tiếp cận của mình trước sự thống trị khoáng sản của Trung Quốc từ hàng chục năm nay.
BYD của Trung Quốc đang cung cấp cho người mua xe ở Brazil, thị trường ô tô lớn nhất khu vực Nam Mỹ, những lựa chọn có giá tương đối thấp tại một thị trường mà phong trào xe xanh vẫn còn trong giai đoạn trứng nước. Nhưng sự tràn ngập của xe điện giá rẻ từ Trung Quốc các quan chức ngành công nghiệp ô tô Brazil lo ngại sẽ làm chậm lại sản xuất ô tô trong nước và gây tổn hại đến việc làm nội địa.
Theo đánh giá của các chuyên gia Reuters về các thông báo của chính phủ Trung Quốc, ít nhất đã có sáu thành phố và đô thị trên khắp Trung Quốc tạm dừng trợ cấp đổi ô tô cho người mua ô tô vào tháng 6, điều này có thể làm chậm doanh số bán ô tô mới tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.