Những vụ tai nạn siêu xe đắt nhất thế giới

Khôi Nguyên
Những chiếc siêu xe thực sự là những kiệt tác tốc độ với giá siêu đắt và có thể siêu hiếm. Nó mang đến cảm giác hồi hộp cho những người đam mê xe hơi. Tuy nhiên, trong những bàn tay sai lầm và không được đào tạo, chúng có thể là nguồn gốc của những tai nạn khủng khiếp, gây thiệt hại nặng nề đi kèm những tranh cãi, kiện tụng.

Dưới đây là một số vụ tai nạn liên quan đến siêu xe cực đắt đỏ:

Pagani Huayra Roadster – 3.4 triệu USD

Những vụ tai nạn siêu xe đắt nhất thế giới - Ảnh 1

Vào tháng 11 năm 2020, một Youtuber 17 tuổi đã đâm chiếc Pagani Huayra Roadster giá triệu USD khi đang lái xe cùng một người bạn. Youtuber Gage Gillean đi chiếc hypercar trị giá 3,4 triệu USD của cha mình và không may bị mất lái trước khi va chạm với một cái cây.

Những vụ tai nạn siêu xe đắt nhất thế giới - Ảnh 2

Rất may Gage đã thoát khỏi vụ va chạm với những vết thương nhẹ trong khi chiếc hypercar bị phá hủy hoàn toàn không thể sửa chữa.

Pagani Zonda F Clubsport – 2 triệu USD

Những vụ tai nạn siêu xe đắt nhất thế giới - Ảnh 3

Chủ ngân hàng đầu tư người Đức, Steffen Korbach đã lái chiếc hypercar cực hiếm trị giá 2 triệu USD của mình trên đường cao tốc trơn trượt ở Ý ở tốc độ thấp trước khi va vào vũng nước và đâm thẳng vào rào chắn đường vào năm 2011.

Những vụ tai nạn siêu xe đắt nhất thế giới - Ảnh 4

Thật may mắn, Korbach đang trên đường tới Milan để xem một chiếc Pagani Huayra mà anh đặt mua để thay thế cho chiếc Zonda F Clubsport của mình nên dù chiếc siêu xe bị hỏng nhưng không phải vấn đề quá lớn.

SSC Tuatara – 1.6 triệu USD

Những vụ tai nạn siêu xe đắt nhất thế giới - Ảnh 5

Vào tháng 5 năm 2021, TheDrive báo cáo SSC đã vận chuyển một chiếc xe Tuatara đến Florida nhưng thật không may, nó không bao giờ đến đích. Hãng xe từng vận chuyển chiếc hypercar V8 tăng áp kép trị giá 1,6 triệu USD, 1.750 mã lực đã bị lật do gió mạnh trong quá trình vận chuyển.

Rất nhiều hư hỏng đã xảy ra để sửa chữa vì khung gầm, mặc dù hệ thống truyền động và hệ thống treo không hề hấn gì trong vụ lật xe chở hàng.

Bugatti Veyron – 1 triệu USD

Năm 2009, chủ sở hữu siêu xe Andy House đã mang chiếc Bugatti Veyron 2006 của mình đi bơi… theo đúng nghĩa đen. Khi đang trên đường ở Texas, House đang lái xe bên cạnh một cái đầm, và theo lời giải thích của người này, có một con bồ nông bay ra đã làm người lái mất tập trung, sau đó là lao thẳng xe xuống đầm.

Thực tế, theo đoạn video quay lại vụ tai nạn, không có con chim nào trong tầm nhìn, khiến House phải giải quyết một yêu cầu bảo hiểm không thành công. Mặc dù đã đánh mất siêu xe hàng triệu USD, nhưng cuối cùng anh ta vẫn bị kết án 1 năm tù liên bang vào năm 2015. Bản án đó nằm trong số 600.000 USD anh ta trả lại cho công ty bảo hiểm cùng với 3 năm giám sát sau khi được thả.

Tin mới

Tương lai của thị trường xe điện không chỉ là vấn đề giá cả

Tương lai của thị trường xe điện không chỉ là vấn đề giá cả

Khả năng chi trả rất quan trọng nhưng nếu không có cơ sở hạ tầng sạc mạnh mẽ, chính sách hỗ trợ và các thương hiệu đáng tin cậy, việc sử dụng xe điện sẽ vẫn chỉ giới hạn ở các “thị trường trưởng thành” có khả năng xử lý quá trình chuyển đổi.
Thị trường ô tô Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất ASEAN

Thị trường ô tô Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất ASEAN

Theo dữ liệu do Nikkei Asia tổng hợp, bao gồm doanh số bán hàng từ tháng 1 đến tháng 3/2025 tại 5 thị trường chính của Đông Nam Á - Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam - cho thấy tổng doanh số bán ô tô giảm 1,7%, đạt khoảng 732.898 xe. Tuy nhiên, trong số các thị trường, bất chấp sự suy thoái của khu vực, thị trường ô tô Việt Nam lại chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể trong quý đầu tiên của năm 2025.
Vì sao “vua pin” của Trung Quốc cần một đợt bán cổ phiếu lớn?

Vì sao “vua pin” của Trung Quốc cần một đợt bán cổ phiếu lớn?

Hãng sản xuất pin CATL của Trung Quốc chuẩn bị huy động 4,6 tỷ USD từ các nhà đầu tư Trung Quốc và quốc tế tại Hồng Kông, sau khi các ngân hàng chốt sổ giao dịch vào thứ Tư tuần qua với mức giá chào bán được cho là cao nhất là 263 đô la Hồng Kông (33,70 USD) cho một cổ phiếu.
#Auto Hashtag: Xây trạm sạc, liên minh xe điện Trung Quốc có thể tạo “sóng” tại thị trường Việt?

#Auto Hashtag: Xây trạm sạc, liên minh xe điện Trung Quốc có thể tạo “sóng” tại thị trường Việt?

Trong khi nhiều doanh nghiệp ngành ô tô Việt vẫn còn đang đắn đo về lộ trình chuyển đổi xanh thì TMT Motors – một cái tên được biết đến nhiều hơn với vai trò sản xuất, phân phối xe điện Trung Quốc – mới đây đã gây bất ngờ khi công bố kế hoạch xây dựng tối thiểu 30.000 trụ sạc từ nay đến năm 2030. Tuy nhiên, thông tin mới được rò rỉ gần đây lại mở ra một góc nhìn khác đầy chiến lược trong làn sóng của xe Trung Quốc tràn vào Việt Nam. Dường như đang có một cuộc liên minh ngầm giữa các doanh nghiệp Trung Quốc để xây dựng một liên minh trạm sạc. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến cục diện ngành xe điện tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới.