Nissan, Mitsubishi Motors ra mắt xe diện giá rẻ đặc biệt cho Nhật Bản

Khôi Nguyên
Tập đoàn Mitsubishi Motors của Nhật Bản và Nissan Motor Co lần đầu tiên công bố xe điện hạng nhẹ (EV) cùng phát triển, nhằm thu hút nhiều người lái xe Nhật Bản sử dụng ô tô chạy bằng pin bằng cách cung cấp các mẫu xe siêu nhỏ giá rẻ.
Nissan, Mitsubishi Motors ra mắt xe diện giá rẻ đặc biệt cho Nhật Bản - Ảnh 1

Hai nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, một phần của liên minh với nhà sản xuất ô tô Pháp Renault SA, từng được coi là những người tiên phong trong thị trường xe điện của Nhật Bản nhưng đã phải vật lộn để thu hút khách hàng và đối mặt với thách thức từ những người mới phát triển nhanh như Tesla.

Giám đốc điều hành Makoto Uchida của Nissan, Makoto Uchida, cho biết: “Tôi tin tưởng rằng những chiếc xe mới đại diện cho liên minh sẽ là người thay đổi cuộc chơi đối với xe điện ở Nhật Bản”.

Các nhà sản xuất ô tô đang hy vọng sẽ thúc đẩy sự hiện diện của họ tại thị trường Nhật Bản nổi tiếng với ô tô "kei" siêu nhỏ, chiếm gần 40% số ô tô lưu thông trên đường tại Nhật Bản.

Đầu năm nay, liên minh ba công ty đã trình bày chi tiết kế hoạch 5 năm đầu tư 26 tỷ USD vào phát triển xe điện, bao gồm cả xe kei.

Nissan, hãng sản xuất xe điện Leaf và xe điện Ariya, sẽ cung cấp mẫu xe điện hạng nhẹ đầu tiên mang tên Sakura, với giá khởi điểm khoảng 1,78 triệu yên (13.891 USD) sau khi nhận trợ cấp của chính phủ và với phạm vi hoạt động 180 km.

Mitsubishi Motors, nhà sản xuất ô tô điện i-MiEV, sẽ phát hành "eK cross EV" với giá khởi điểm khoảng 1,85 triệu yên, bao gồm cả trợ giá, cũng với phạm vi hoạt động 180 km.

Cả hai nhà sản xuất ô tô cho biết họ sẽ bắt đầu bán dòng xe "kei" chạy điện mới vào mùa hè này.

“Những người từng nghĩ rằng xe điện quá đắt sẽ trở nên quan tâm hơn một chút đến xe điện và sẽ sẵn sàng dùng thử”, Riho Suzuki, Giám đốc sản phẩm khu vực Nissan nhấn mạnh.

Tin mới

Cổ phiếu ngành ô tô: 10 năm... gần như không tịnh tiến

Cổ phiếu ngành ô tô: 10 năm... gần như không tịnh tiến

Ngành công nghiệp ô tô được đánh giá là một trong những ngành công nghiệp đi đầu của nền kinh tế, nhưng diễn biến của cổ phiếu nhóm ngành này lại không được như kỳ vọng của nhà đầu tư trong suốt một thập kỷ qua.
Ford bắt tay Tesla dùng chung sạc EV: Phần nổi của tảng băng chìm và những điều chưa biết

Ford bắt tay Tesla dùng chung sạc EV: Phần nổi của tảng băng chìm và những điều chưa biết

Thông báo bất ngờ vào cuối ngày thứ Năm tuần trước rằng Ford sẽ cung cấp cho các chủ sở hữu hiện tại và tương lai của xe điện quyền truy cập vào hơn 12.000 trạm trong mạng Tesla Supercharger đã gây sốc cho hầu hết ngành công nghiệp ô tô. Sự kết hợp gây bất ngờ này gây chú ý vì câu chuyện khônhg chỉ dừng ở đó.
Nhà máy sản xuất thông minh: Tương lai của ngành sản xuất ô tô toàn cầu

Nhà máy sản xuất thông minh: Tương lai của ngành sản xuất ô tô toàn cầu

Ô tô đang trở nên thông minh hơn và các nhà máy sản xuất ô tô cũng vậy. Trong thời đại kỹ thuật số, các nhà sản xuất và nhà cung cấp đang đầu tư mạnh vào các nhà máy thông minh. Mục đích là để tăng tính linh hoạt và hiệu quả, đồng thời giảm chi phí. Robot, 5G, trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo, công cụ phân tích dữ liệu và kinh doanh thông minh, công nghệ đám mây và kết nối v.v… chỉ là một số tính năng có thể tìm thấy trong các nhà máy thông minh.