Nissan, Mitsubishi Motors ra mắt xe diện giá rẻ đặc biệt cho Nhật Bản

Khôi Nguyên
Tập đoàn Mitsubishi Motors của Nhật Bản và Nissan Motor Co lần đầu tiên công bố xe điện hạng nhẹ (EV) cùng phát triển, nhằm thu hút nhiều người lái xe Nhật Bản sử dụng ô tô chạy bằng pin bằng cách cung cấp các mẫu xe siêu nhỏ giá rẻ.
Nissan, Mitsubishi Motors ra mắt xe diện giá rẻ đặc biệt cho Nhật Bản - Ảnh 1

Hai nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, một phần của liên minh với nhà sản xuất ô tô Pháp Renault SA, từng được coi là những người tiên phong trong thị trường xe điện của Nhật Bản nhưng đã phải vật lộn để thu hút khách hàng và đối mặt với thách thức từ những người mới phát triển nhanh như Tesla.

Giám đốc điều hành Makoto Uchida của Nissan, Makoto Uchida, cho biết: “Tôi tin tưởng rằng những chiếc xe mới đại diện cho liên minh sẽ là người thay đổi cuộc chơi đối với xe điện ở Nhật Bản”.

Các nhà sản xuất ô tô đang hy vọng sẽ thúc đẩy sự hiện diện của họ tại thị trường Nhật Bản nổi tiếng với ô tô "kei" siêu nhỏ, chiếm gần 40% số ô tô lưu thông trên đường tại Nhật Bản.

Đầu năm nay, liên minh ba công ty đã trình bày chi tiết kế hoạch 5 năm đầu tư 26 tỷ USD vào phát triển xe điện, bao gồm cả xe kei.

Nissan, hãng sản xuất xe điện Leaf và xe điện Ariya, sẽ cung cấp mẫu xe điện hạng nhẹ đầu tiên mang tên Sakura, với giá khởi điểm khoảng 1,78 triệu yên (13.891 USD) sau khi nhận trợ cấp của chính phủ và với phạm vi hoạt động 180 km.

Mitsubishi Motors, nhà sản xuất ô tô điện i-MiEV, sẽ phát hành "eK cross EV" với giá khởi điểm khoảng 1,85 triệu yên, bao gồm cả trợ giá, cũng với phạm vi hoạt động 180 km.

Cả hai nhà sản xuất ô tô cho biết họ sẽ bắt đầu bán dòng xe "kei" chạy điện mới vào mùa hè này.

“Những người từng nghĩ rằng xe điện quá đắt sẽ trở nên quan tâm hơn một chút đến xe điện và sẽ sẵn sàng dùng thử”, Riho Suzuki, Giám đốc sản phẩm khu vực Nissan nhấn mạnh.

Tin mới

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.