Nửa đầu tháng 11, ô tô nhập khẩu về Việt Nam lập kỷ lục nhiều nhất từ trước đến nay

Hoàng Lâm
Theo số liệu Tổng cục Hải quan mới công bố, 15 ngày đầu tháng 11 (1-15/11), cả nước nhập khẩu tới 15.872 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt 305,29 triệu USD. Trong đó nhiều nhất là ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống với 14.482 xe, kim ngạch 266 triệu USD.
Mẫu Hyundai Stargazer tại Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Mẫu Hyundai Stargazer tại Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Con số này đồng nghĩa với việc 15 ngày đầu tháng 11/2022 là một trong những kỳ (theo chu kỳ 15 ngày/kỳ do Tổng cục Hải quan công bố) có lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu nhiều nhất từ trước đến nay.

Thậm chí chỉ 15 ngày đầu tháng nhưng tổng lượng xe nguyên chiếc nhập khẩu còn nhiều hơn số lượng của cả tháng 10 trước đó (tháng 10/2022 là 14.313 xe) và được xem là kỳ có lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu nhiều nhất từ trước đến nay.

Luỹ kế từ đầu năm đến 15/11, cả nước nhập khẩu 144.726 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch 3,24 tỷ USD, tăng 5,9% về lượng và tăng 6,4% về kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái.

Về thị trường nhập khẩu (cập nhật của Tổng cục Hải quan hết tháng 10), 3 cái tên ở châu Á tiếp tục chiếm thị phần áp đảo gồm: Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc.

Đáng chú ý, Indonesia tiếp tục có lượng nhập khẩu nhiều nhất trong tháng 10 và 10 tháng đầu năm. Kim ngạch lớn nhất vẫn thuộc về Thái Lan.

Indonesia đạt 6.573 xe trong tháng 10, kim ngạch 101,26 triệu USD; kết quả trong 10 tháng đầu năm là 54.356 xe và 792,6 triệu USD.

Đối với Thái Lan, tháng 10 đạt 5.481 xe, kim ngạch 111,64 triệu USD và hết tháng 10 đạt 50.331 xe và 993 triệu USD.

Trung Quốc đạt 1.226 xe, với 47,13 triệu USD trong tháng 10 và tính chung 10 tháng là 15.744 xe, kim ngạch 649,8 triệu USD.

Với 120.431 xe nhập về thị trường Việt, riêng 3 thị trường nêu trên chiếm đến 93,46% tổng lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu của cả nước trong cùng thời điểm.

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.