Nửa đầu tháng 11, ô tô nhập khẩu về Việt Nam lập kỷ lục nhiều nhất từ trước đến nay

Hoàng Lâm
Theo số liệu Tổng cục Hải quan mới công bố, 15 ngày đầu tháng 11 (1-15/11), cả nước nhập khẩu tới 15.872 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt 305,29 triệu USD. Trong đó nhiều nhất là ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống với 14.482 xe, kim ngạch 266 triệu USD.
Mẫu Hyundai Stargazer tại Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Mẫu Hyundai Stargazer tại Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Con số này đồng nghĩa với việc 15 ngày đầu tháng 11/2022 là một trong những kỳ (theo chu kỳ 15 ngày/kỳ do Tổng cục Hải quan công bố) có lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu nhiều nhất từ trước đến nay.

Thậm chí chỉ 15 ngày đầu tháng nhưng tổng lượng xe nguyên chiếc nhập khẩu còn nhiều hơn số lượng của cả tháng 10 trước đó (tháng 10/2022 là 14.313 xe) và được xem là kỳ có lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu nhiều nhất từ trước đến nay.

Luỹ kế từ đầu năm đến 15/11, cả nước nhập khẩu 144.726 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch 3,24 tỷ USD, tăng 5,9% về lượng và tăng 6,4% về kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái.

Về thị trường nhập khẩu (cập nhật của Tổng cục Hải quan hết tháng 10), 3 cái tên ở châu Á tiếp tục chiếm thị phần áp đảo gồm: Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc.

Đáng chú ý, Indonesia tiếp tục có lượng nhập khẩu nhiều nhất trong tháng 10 và 10 tháng đầu năm. Kim ngạch lớn nhất vẫn thuộc về Thái Lan.

Indonesia đạt 6.573 xe trong tháng 10, kim ngạch 101,26 triệu USD; kết quả trong 10 tháng đầu năm là 54.356 xe và 792,6 triệu USD.

Đối với Thái Lan, tháng 10 đạt 5.481 xe, kim ngạch 111,64 triệu USD và hết tháng 10 đạt 50.331 xe và 993 triệu USD.

Trung Quốc đạt 1.226 xe, với 47,13 triệu USD trong tháng 10 và tính chung 10 tháng là 15.744 xe, kim ngạch 649,8 triệu USD.

Với 120.431 xe nhập về thị trường Việt, riêng 3 thị trường nêu trên chiếm đến 93,46% tổng lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu của cả nước trong cùng thời điểm.

Tin mới

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.
Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Hợp tác với studio thiết kế sản phẩm sáng tạo của Hà Lan Nova Innova, hãng xe Peugeot đã sử dụng một công nghệ gọi là “pin nhiên liệu vi khuẩn” để cung cấp năng lượng cho đèn trong một buổi chụp ảnh. Kết quả sẽ được trưng bày tại một triển lãm nghệ thuật ở Phòng trưng bày Saatchi, London.
Nhu cầu tăng cao của Trung Quốc đối với xe hybrid tầm xa

Nhu cầu tăng cao của Trung Quốc đối với xe hybrid tầm xa

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc và các đối thủ nước ngoài đang tung ra ngày càng nhiều xe hybrid tầm xa với công nghệ tiên tiến hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.