Range Rover Sport 2023 lộ diện với phiên bản PHEV, V8

Minh Long
Theo sau flagship Range Rover là người anh em của nó với cái tên dài hơn, Range Rover Sport 2023. Cũng giống như “anh lớn”, Sport được thiết kế lại hoàn toàn từ đầu và có các phiên bản của cùng hệ thống truyền động.
Range Rover Sport 2023 lộ diện với phiên bản PHEV, V8 - Ảnh 1

Về mặt thiết kế, Sport đi theo con đường của Range Rover cỡ lớn trong khi vẫn duy trì một số đặc điểm độc đáo. Toàn bộ thân xe được làm mịn bằng những đường nét và đường cong tối giản.

Các nhà thiết kế đã nỗ lực rất nhiều để giữ cho các tấm thân xe, cửa sổ, đường viền và tay nắm cửa càng phẳng càng tốt để phù hợp với thiết kế sạch sẽ và cải thiện tính khí động học. Range Rover Sport thực tế có hệ số cản là 0,29.

Range Rover Sport 2023 lộ diện với phiên bản PHEV, V8 - Ảnh 2

Trong số những đặc điểm thiết kế độc đáo của Sport là lưới tản nhiệt và đèn pha cực mỏng, đó là những chiếc đèn mảnh mai nhất mà Land Rover từng sản xuất. Đèn hậu vẫn hướng theo chiều ngang, không giống như các mảng dọc trên Range Rover “anh lớn”.

Nội thất của Range Rover Sport cũng tương tự nhưng khác với mẫu xe lớn hơn. Nó có màn hình công cụ 13,7 inch và màn hình cảm ứng thông tin giải trí 13,1 inch cong. Màn hình cảm ứng nổi phía trên bảng điều khiển và hệ thống kiểm soát khí hậu thấp hơn, được đặt nghiêng về phía trần xe nhiều hơn.

Có một ngăn chứa đồ bên dưới hệ thống kiểm soát khí hậu, một tính năng độc đáo của Range Rover Sport. Bản thân bảng điều khiển rất đơn giản và phụ tùng, và các lỗ thông hơi được giấu trong một hốc kéo dài bảng điều khiển.

Range Rover Sport có nhiều loại động cơ. Hai động cơ cơ sở là loại 3.0 lít tăng áp sáu đơn vị với hỗ trợ hybrid nhẹ. Phiên bản tiêu chuẩn tạo ra 355 mã lực và mô-men xoắn 369 pound-feet, và phiên bản công suất cao hơn tạo ra 395 mã lực và 406 pound-feet.

Range Rover Sport 2023 lộ diện với phiên bản PHEV, V8 - Ảnh 3

Trên đó là phiên bản plug-in hybrid. Nó tạo ra công suất 434 mã lực và mô-men xoắn 619 pound-feet nhờ vào việc bổ sung một động cơ điện 105 kW. Với bộ pin 31,8 kWh, Land Rover ước tính plug-in Sport sẽ có thể đi được 48 km chỉ bằng điện.

Đứng đầu trong phạm vi là động cơ V8 4,4 lít tăng áp kép của BMW, công suất 523 mã lực và mô-men xoắn 553 pound-feet. Nó sẽ đẩy tốc độ lên 60km/h chỉ trong 4,3 giây.

Range Rover Sport 2023 lộ diện với phiên bản PHEV, V8 - Ảnh 4

Tất cả các bản Range Rover Sport đều có hộp số tự động ZF tám cấp và hệ dẫn động tất cả các bánh.

Ngoài ra còn có một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện sẽ ra mắt vào năm 2024, giống như Range Rover cỡ lớn, mặc dù Land Rover vẫn giữ im lặng về các chi tiết của mẫu EV.

Về khung gầm, Range Rover Sport được xây dựng trên nền tảng MLA-Flex mà Land Rover cho biết mang lại cho Sport độ cứng xoắn hơn 35% so với thế hệ trước.

Tất cả các biến thể Sport đều được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống treo khí thích ứng. Điều đó có thể được tăng cường bằng hệ thống lái bánh sau, vectơ mô-men xoắn dựa trên phanh và “vi sai chủ động điện tử”.

Đương nhiên, tất cả các loại tính năng sang trọng đều có sẵn trên Range Rover Sport, dưới dạng tiêu chuẩn hoặc tùy chọn. Các tính năng tiêu chuẩn bao gồm màn hình khổng lồ nói trên, cộng với hỗ trợ Amazon Alexa tích hợp và Apple CarPlay, Android Auto không dây.

Range Rover Sport 2023 lộ diện với phiên bản PHEV, V8 - Ảnh 5

Bên cạnh đó là phanh khẩn cấp tự động, cảm biến đỗ xe, hỗ trợ giữ làn đường, nhận dạng biển báo giao thông, camera quan sát xung quanh và quan sát mặt đất, cùng cảm biến độ sâu lội nước.

Một tính năng mới cho Range Rover Sport là kiểm soát hành trình địa hình, cho phép người lái cài đặt tốc độ và sự thoải mái, và chỉ cần lái chiếc SUV đến nơi họ muốn, nó sẽ sắp xếp mọi thứ khác cần làm để vượt qua chướng ngại vật.

Range Rover Sport 2023 lộ diện với phiên bản PHEV, V8 - Ảnh 6

Trong số một số tùy chọn đặc biệt có sẵn là ghế trước có thể điều chỉnh 22 hướng, mát-xa và kiểm soát khí hậu, hệ thống âm thanh 29 loa và 1.430 watt cùng hệ thống lọc cabin có khả năng loại bỏ vi khuẩn hay virus khỏi không khí.

Range Rover Sport 2023 lộ diện với phiên bản PHEV, V8 - Ảnh 7

Range Rover Sport hiện có sẵn để đặt hàng. Giá cơ bản cho từng kiểu động cơ như sau:

P360 SE: 84.350 USD

P400 SE Dynamic: 91.350 USD

P440e Autobiography: 105.550 USD

P530 Phiên bản đầu tiên: 122.850 USD

Tin mới

Tái chế lốp xe: Xu hướng xanh hoá ngành ô tô toàn cầu

Tái chế lốp xe: Xu hướng xanh hoá ngành ô tô toàn cầu

Tái chế lốp xe thời gian gần đây đã nổi lên như một giải pháp thay thế tiết kiệm năng lượng hơn cho sản xuất lốp xe truyền thống, nơi nguyên liệu thô được chiết xuất, chế biến và định hình thành lốp xe mới.
VinFast miễn phí sạc thêm 2 năm: Các đối thủ ngoại đối mặt thêm nhiều khó khăn

VinFast miễn phí sạc thêm 2 năm: Các đối thủ ngoại đối mặt thêm nhiều khó khăn

VinFast vừa công bố áp dụng chính sách miễn phí sạc pin cho tất cả khách hàng cá nhân đã và sẽ mua xe tới hết ngày 30/06/2027. Với “0 đồng nhiên liệu” trong vòng hơn 2 năm tới, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có thêm nhiều động lực để chuyển đổi sang xe điện, góp phần kiến tạo môi trường xanh bền vững. “Nước cờ” mới này của VinFast cũng sẽ khiến các đối thủ ngoại đứng ngồi không yên.
Top 10 nhà sản xuất ô tô có giá trị vốn hoá lớn thế giới 2024

Top 10 nhà sản xuất ô tô có giá trị vốn hoá lớn thế giới 2024

Trong danh sách top 10 nhà sản xuất ô tô có giá trị vốn hoá lớn nhất thế giới do Forbes công bố, đó là những người tiên phong trong lĩnh vực xe điện đến các nhà sản xuất xe thể thao hạng sang, những công ty này đại diện cho hình mẫu của sự đổi mới, hiệu suất và sự xuất sắc trong thế giới ô tô.
“Gã khổng lồ” Geely sắp vào Việt Nam vượt mốc doanh số 3 triệu xe toàn cầu trong năm 2024

“Gã khổng lồ” Geely sắp vào Việt Nam vượt mốc doanh số 3 triệu xe toàn cầu trong năm 2024

Zhejiang Geely Holding (Tập đoàn Geely) vừa công bố báo cáo doanh số toàn cầu 11 tháng đầu năm 2024, trong đó tổng doanh số lũy kế của các hãng xe thuộc Tập đoàn này đã chính thức vượt mốc 3 triệu xe, tăng trưởng tới 20.7% so với cùng kỳ năm trước. Với thành tích này, Geely giữ vị thế nằm trong Top 10 nhà sản xuất ô tô hàng đầu trên thế giới.