Range Rover Sport 2023 lộ diện với phiên bản PHEV, V8

Minh Long
Theo sau flagship Range Rover là người anh em của nó với cái tên dài hơn, Range Rover Sport 2023. Cũng giống như “anh lớn”, Sport được thiết kế lại hoàn toàn từ đầu và có các phiên bản của cùng hệ thống truyền động.
Range Rover Sport 2023 lộ diện với phiên bản PHEV, V8 - Ảnh 1

Về mặt thiết kế, Sport đi theo con đường của Range Rover cỡ lớn trong khi vẫn duy trì một số đặc điểm độc đáo. Toàn bộ thân xe được làm mịn bằng những đường nét và đường cong tối giản.

Các nhà thiết kế đã nỗ lực rất nhiều để giữ cho các tấm thân xe, cửa sổ, đường viền và tay nắm cửa càng phẳng càng tốt để phù hợp với thiết kế sạch sẽ và cải thiện tính khí động học. Range Rover Sport thực tế có hệ số cản là 0,29.

Range Rover Sport 2023 lộ diện với phiên bản PHEV, V8 - Ảnh 2

Trong số những đặc điểm thiết kế độc đáo của Sport là lưới tản nhiệt và đèn pha cực mỏng, đó là những chiếc đèn mảnh mai nhất mà Land Rover từng sản xuất. Đèn hậu vẫn hướng theo chiều ngang, không giống như các mảng dọc trên Range Rover “anh lớn”.

Nội thất của Range Rover Sport cũng tương tự nhưng khác với mẫu xe lớn hơn. Nó có màn hình công cụ 13,7 inch và màn hình cảm ứng thông tin giải trí 13,1 inch cong. Màn hình cảm ứng nổi phía trên bảng điều khiển và hệ thống kiểm soát khí hậu thấp hơn, được đặt nghiêng về phía trần xe nhiều hơn.

Có một ngăn chứa đồ bên dưới hệ thống kiểm soát khí hậu, một tính năng độc đáo của Range Rover Sport. Bản thân bảng điều khiển rất đơn giản và phụ tùng, và các lỗ thông hơi được giấu trong một hốc kéo dài bảng điều khiển.

Range Rover Sport có nhiều loại động cơ. Hai động cơ cơ sở là loại 3.0 lít tăng áp sáu đơn vị với hỗ trợ hybrid nhẹ. Phiên bản tiêu chuẩn tạo ra 355 mã lực và mô-men xoắn 369 pound-feet, và phiên bản công suất cao hơn tạo ra 395 mã lực và 406 pound-feet.

Range Rover Sport 2023 lộ diện với phiên bản PHEV, V8 - Ảnh 3

Trên đó là phiên bản plug-in hybrid. Nó tạo ra công suất 434 mã lực và mô-men xoắn 619 pound-feet nhờ vào việc bổ sung một động cơ điện 105 kW. Với bộ pin 31,8 kWh, Land Rover ước tính plug-in Sport sẽ có thể đi được 48 km chỉ bằng điện.

Đứng đầu trong phạm vi là động cơ V8 4,4 lít tăng áp kép của BMW, công suất 523 mã lực và mô-men xoắn 553 pound-feet. Nó sẽ đẩy tốc độ lên 60km/h chỉ trong 4,3 giây.

Range Rover Sport 2023 lộ diện với phiên bản PHEV, V8 - Ảnh 4

Tất cả các bản Range Rover Sport đều có hộp số tự động ZF tám cấp và hệ dẫn động tất cả các bánh.

Ngoài ra còn có một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện sẽ ra mắt vào năm 2024, giống như Range Rover cỡ lớn, mặc dù Land Rover vẫn giữ im lặng về các chi tiết của mẫu EV.

Về khung gầm, Range Rover Sport được xây dựng trên nền tảng MLA-Flex mà Land Rover cho biết mang lại cho Sport độ cứng xoắn hơn 35% so với thế hệ trước.

Tất cả các biến thể Sport đều được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống treo khí thích ứng. Điều đó có thể được tăng cường bằng hệ thống lái bánh sau, vectơ mô-men xoắn dựa trên phanh và “vi sai chủ động điện tử”.

Đương nhiên, tất cả các loại tính năng sang trọng đều có sẵn trên Range Rover Sport, dưới dạng tiêu chuẩn hoặc tùy chọn. Các tính năng tiêu chuẩn bao gồm màn hình khổng lồ nói trên, cộng với hỗ trợ Amazon Alexa tích hợp và Apple CarPlay, Android Auto không dây.

Range Rover Sport 2023 lộ diện với phiên bản PHEV, V8 - Ảnh 5

Bên cạnh đó là phanh khẩn cấp tự động, cảm biến đỗ xe, hỗ trợ giữ làn đường, nhận dạng biển báo giao thông, camera quan sát xung quanh và quan sát mặt đất, cùng cảm biến độ sâu lội nước.

Một tính năng mới cho Range Rover Sport là kiểm soát hành trình địa hình, cho phép người lái cài đặt tốc độ và sự thoải mái, và chỉ cần lái chiếc SUV đến nơi họ muốn, nó sẽ sắp xếp mọi thứ khác cần làm để vượt qua chướng ngại vật.

Range Rover Sport 2023 lộ diện với phiên bản PHEV, V8 - Ảnh 6

Trong số một số tùy chọn đặc biệt có sẵn là ghế trước có thể điều chỉnh 22 hướng, mát-xa và kiểm soát khí hậu, hệ thống âm thanh 29 loa và 1.430 watt cùng hệ thống lọc cabin có khả năng loại bỏ vi khuẩn hay virus khỏi không khí.

Range Rover Sport 2023 lộ diện với phiên bản PHEV, V8 - Ảnh 7

Range Rover Sport hiện có sẵn để đặt hàng. Giá cơ bản cho từng kiểu động cơ như sau:

P360 SE: 84.350 USD

P400 SE Dynamic: 91.350 USD

P440e Autobiography: 105.550 USD

P530 Phiên bản đầu tiên: 122.850 USD

Tin mới

Tương lai của thị trường xe điện không chỉ là vấn đề giá cả

Tương lai của thị trường xe điện không chỉ là vấn đề giá cả

Khả năng chi trả rất quan trọng nhưng nếu không có cơ sở hạ tầng sạc mạnh mẽ, chính sách hỗ trợ và các thương hiệu đáng tin cậy, việc sử dụng xe điện sẽ vẫn chỉ giới hạn ở các “thị trường trưởng thành” có khả năng xử lý quá trình chuyển đổi.
Thị trường ô tô Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất ASEAN

Thị trường ô tô Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất ASEAN

Theo dữ liệu do Nikkei Asia tổng hợp, bao gồm doanh số bán hàng từ tháng 1 đến tháng 3/2025 tại 5 thị trường chính của Đông Nam Á - Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam - cho thấy tổng doanh số bán ô tô giảm 1,7%, đạt khoảng 732.898 xe. Tuy nhiên, trong số các thị trường, bất chấp sự suy thoái của khu vực, thị trường ô tô Việt Nam lại chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể trong quý đầu tiên của năm 2025.
Vì sao “vua pin” của Trung Quốc cần một đợt bán cổ phiếu lớn?

Vì sao “vua pin” của Trung Quốc cần một đợt bán cổ phiếu lớn?

Hãng sản xuất pin CATL của Trung Quốc chuẩn bị huy động 4,6 tỷ USD từ các nhà đầu tư Trung Quốc và quốc tế tại Hồng Kông, sau khi các ngân hàng chốt sổ giao dịch vào thứ Tư tuần qua với mức giá chào bán được cho là cao nhất là 263 đô la Hồng Kông (33,70 USD) cho một cổ phiếu.
#Auto Hashtag: Xây trạm sạc, liên minh xe điện Trung Quốc có thể tạo “sóng” tại thị trường Việt?

#Auto Hashtag: Xây trạm sạc, liên minh xe điện Trung Quốc có thể tạo “sóng” tại thị trường Việt?

Trong khi nhiều doanh nghiệp ngành ô tô Việt vẫn còn đang đắn đo về lộ trình chuyển đổi xanh thì TMT Motors – một cái tên được biết đến nhiều hơn với vai trò sản xuất, phân phối xe điện Trung Quốc – mới đây đã gây bất ngờ khi công bố kế hoạch xây dựng tối thiểu 30.000 trụ sạc từ nay đến năm 2030. Tuy nhiên, thông tin mới được rò rỉ gần đây lại mở ra một góc nhìn khác đầy chiến lược trong làn sóng của xe Trung Quốc tràn vào Việt Nam. Dường như đang có một cuộc liên minh ngầm giữa các doanh nghiệp Trung Quốc để xây dựng một liên minh trạm sạc. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến cục diện ngành xe điện tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới.