Siêu sedan Cadillac Celestiq EV cỡ lớn sẽ được chế tạo thủ công

Khôi Nguyên
Celestiq sẽ được chế tạo thủ công tại Trung tâm Kỹ thuật toàn cầu của GM, đây là mẫu xe sản xuất đầu tiên được sản xuất tại đây. GM có kế hoạch đầu tư hơn 81 triệu USD để chuẩn bị cho trung tâm nay, nơi các nỗ lực cải tạo đã bắt đầu để phục vụ xây dựng Celestiq.
Sedan điện cỡ lớn Celestiq sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ Trung tâm Kỹ thuật toàn cầu của GM, nơi sẽ cung cấp cho nó khối lượng các bộ phận in 3D chất lượng cao nhất so với bất kỳ phương tiện sản xuất nào của GM.  
Sedan điện cỡ lớn Celestiq sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ Trung tâm Kỹ thuật toàn cầu của GM, nơi sẽ cung cấp cho nó khối lượng các bộ phận in 3D chất lượng cao nhất so với bất kỳ phương tiện sản xuất nào của GM.  

Trung tâm Kỹ thuật Toàn cầu của GM ở Warren, Michigan, là trụ sở chính của công ty về kỹ thuật và thiết kế kể từ khi thành lập vào năm 1956, nhưng họ chưa bao giờ chế tạo một chiếc xe nào để sản xuất cho đến Cadillac Celestiq EV.

Cũng tại đó, hãng tiết lộ sẽ sử dụng "công nghệ và công cụ sản xuất tiên tiến" để chế tạo thủ công chiếc EV hàng đầu trong tương lai của Cadillac.

Celestiq là một trong 30 mẫu EV mà GM có kế hoạch phát hành vào năm 2025 và nó được kỳ vọng sẽ cạnh tranh với những chiếc sedan EV sang trọng khác như Tesla Model S và Mercedes-Benz EQS. Mẫu xe có cái tên hơi khó đọc này sẽ theo sau mẫu SUV EV của Cadillac, Lyriq, có khả năng sẽ được tung ra thị trường dưới dạng model đời 2023.

Giống như Lyriq, Celestiq sẽ sử dụng công nghệ pin EV có thể mở rộng mới của GM. Công nghệ này dự kiến ​​sẽ cung cấp cho Celestiq phạm vi lái hơn 482 km nhờ vào bộ pin có dung lượng tiềm năng lên tới 100,0 kWh.

Khi chiếc Celestiq sản xuất được bán ra thị trường, nó có thể sẽ có hệ thống truyền động động cơ kép với hệ dẫn động tất cả các bánh. Hệ thống lái bốn bánh cũng là một khả năng, cũng như màn hình LED toàn bộ bảng điều khiển và mái che bằng kính thông minh, trong đó độ trong suốt có thể được điều chỉnh.

Celestiq trở thành mẫu xe có thể tùy chỉnh cao cấp nhất của hãng, đồng thời tạo ra nhu cầu về dây chuyền sản xuất chuyên biệt và đội ngũ chế tác hàng đầu.

Mức độ tùy chỉnh có mức giá khoảng 200.000 USD, khiến Celestiq trở thành chiếc xe đắt giá nhất lịch sử Cadillac đến thời điểm hiện tại.

Thậm chí, Giám đốc điều hành GM, Mary Barra từng mô tả Celestiq là "ánh hào quang về mọi mặt", nhưng trước khi mẫu xe này xuất hiện trên thị trường, những đối thủ cạnh tranh đáng gờm đã sẵn sàng cạnh tranh có thể kể đến như BMW i7 hay Mercedes-Benz EQS, chưa kể đến sản phẩm của những hãng xe start-up như Lucid Air.

Thông tin chi tiết bổ sung về Celestiq sẽ được xác nhận khi nó được tiết lộ đầy đủ vào cuối tháng 7 sắp tới.

Tin mới

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.
Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.