Xe nhập khẩu Trung Quốc về Việt Nam thu hẹp khoảng cách với các nước Đông Nam Á
Doanh số "chạm đáy", sedan hạng D có thể biến mất khỏi thị trường Việt?
Doanh số "chạm đáy", sedan hạng D có thể biến mất khỏi thị trường Việt?
Sedan hạng D không được đa số người dùng Việt chào đón khi doanh số các mẫu xe trong phân khúc này thường xuyên ở mức rất thấp trong 2 năm gần đây. Tuy nhiên, các chuyên gia lại cho rằng, chỉ có mẫu xe dừng bán chứ không có chuyện cả phân khúc xe biến bất khỏi thị trường. Doanh số không phải là tất cả!
Khởi đầu thiếu suôn sẻ của thị trường ô tô Việt năm 2024
Khởi đầu thiếu suôn sẻ của thị trường ô tô Việt năm 2024
Thị trường ô tô Việt Nam chưa thể xác lập xu hướng phục hồi như kỳ vọng trước đó do doanh số bán hàng vẫn ở mức thấp, lượng hàng tồn kho ngày càng gia tăng và tâm lý tiêu dùng chưa được cải thiện. Dự báo năm 2024 sẽ tiếp tục là giai đoạn đầy khó khăn, thử thách.
Các hãng xe “bào sâu” lợi nhuận để chống đỡ thị trường
Các hãng xe “bào sâu” lợi nhuận để chống đỡ thị trường
Lực cầu tiếp tục suy giảm, chính sách ưu đãi của Chính phủ hết hiệu lực là những nguyên nhân khiến thị trường ô tô Việt Nam chưa thể phục hồi sớm như mong đợi. Chính điều này khiến các hãng xe tiếp tục phải hạ mức lợi nhuận xuống mức đáy để kích cầu tiêu dùng, xả hàng tồn kho.
Năm 2024: Ô tô điện sẽ bùng nổ tại thị trường Việt Nam
Năm 2024: Ô tô điện sẽ bùng nổ tại thị trường Việt Nam
Năm 2023 có thể nói là dấu mốc quan trọng ghi nhận nhiều mẫu xe xanh đặt chân vào thị trường Việt Nam bao gồm cả xe hybrid và xe điện. Dự kiến năm 2024, làn sóng xe điện hóa sẽ tiếp tục phát triển mạnh tại thị trường Việt Nam.
Thị trường ô tô trong nước “dò” chân sóng
Thị trường ô tô trong nước “dò” chân sóng
Sản lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước tháng 1/2024 sụt giảm mạnh, cho thấy các doanh nghiệp khá thận trọng về bức tranh thị trường ô tô năm 2024. Các chuyên gia dự báo sắp có một đợt sóng tăng trưởng mới, nhưng chưa có đủ căn cứ để xác định đâu mới là “chân sóng”.