Subaru triệu hồi gần 60.000 chiếc WRX

Minh Long
Subaru tại Mỹ vừa thông báo triệu hồi số lượng lớn xe WRX. Nguyên nhân đợt triệu hồi được xác định là để thay thế công tắc đèn lùi, có thể bị ăn mòn và không hoạt động. Ngoài đèn dự phòng, hình ảnh camera chiếu hậu sẽ không hiển thị.
Subaru phải triệu hồi số lượng lớn xe WRX.
Subaru phải triệu hồi số lượng lớn xe WRX.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã nhận được báo cáo đầu tiên từ thị trường Mỹ vào tháng 10 năm 2019. Trình tự thời gian của các sự kiện sau đó chuyển sang tháng 2 năm 2020 khi Subaru xác định một lớp màng không dẫn điện tích tụ trên bề mặt tiếp xúc đầu cuối và bề mặt lò xo tấm khi tiếp xúc với nhiệt độ nóng.

Điều này cuối cùng dẫn đến sự cố về điện của công tắc, làm cho đèn và camera không hoạt động. Kết quả kiểm tra cho thấy có thể xảy ra hỏng hóc "trong điều kiện lái xe quá mức”.

Hơn một năm sau, vào tháng 3 năm 2021, công ty đã xác định được sự gia tăng bất ngờ trong các báo cáo thực địa từ một thị trường khác. Subaru không có lựa chọn nào khác ngoài điều tra để xác định nguyên nhân.

Đến tháng 9 năm 2021, thử nghiệm bổ sung cho thấy màng đồng sunfua không dẫn điện có thể tích tụ ở nhiệt độ thấp hơn so với xác định ban đầu khi thời gian lái xe kéo dài.

Các sự kiện kết thúc bằng một báo cáo kỹ thuật ở Mỹ từ tháng 7 năm 2022. Subaru chưa ghi nhận về bất kỳ tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến tình trạng này.

Theo tài liệu nộp cho Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ, công tắc bị lỗi được sản xuất bởi nhà cung cấp Diamond & Zebra Electric của Nhật Bản.

Thông báo tới các chủ sở hữu sẽ bắt đầu vào ngày 19 tháng 9. Các xe WRX bị ảnh hưởng được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 13 tháng 11 năm 2013 đến ngày 21 tháng 10 năm 2021.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.