Subaru triệu hồi gần 60.000 chiếc WRX

Minh Long
Subaru tại Mỹ vừa thông báo triệu hồi số lượng lớn xe WRX. Nguyên nhân đợt triệu hồi được xác định là để thay thế công tắc đèn lùi, có thể bị ăn mòn và không hoạt động. Ngoài đèn dự phòng, hình ảnh camera chiếu hậu sẽ không hiển thị.
Subaru phải triệu hồi số lượng lớn xe WRX.
Subaru phải triệu hồi số lượng lớn xe WRX.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã nhận được báo cáo đầu tiên từ thị trường Mỹ vào tháng 10 năm 2019. Trình tự thời gian của các sự kiện sau đó chuyển sang tháng 2 năm 2020 khi Subaru xác định một lớp màng không dẫn điện tích tụ trên bề mặt tiếp xúc đầu cuối và bề mặt lò xo tấm khi tiếp xúc với nhiệt độ nóng.

Điều này cuối cùng dẫn đến sự cố về điện của công tắc, làm cho đèn và camera không hoạt động. Kết quả kiểm tra cho thấy có thể xảy ra hỏng hóc "trong điều kiện lái xe quá mức”.

Hơn một năm sau, vào tháng 3 năm 2021, công ty đã xác định được sự gia tăng bất ngờ trong các báo cáo thực địa từ một thị trường khác. Subaru không có lựa chọn nào khác ngoài điều tra để xác định nguyên nhân.

Đến tháng 9 năm 2021, thử nghiệm bổ sung cho thấy màng đồng sunfua không dẫn điện có thể tích tụ ở nhiệt độ thấp hơn so với xác định ban đầu khi thời gian lái xe kéo dài.

Các sự kiện kết thúc bằng một báo cáo kỹ thuật ở Mỹ từ tháng 7 năm 2022. Subaru chưa ghi nhận về bất kỳ tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến tình trạng này.

Theo tài liệu nộp cho Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ, công tắc bị lỗi được sản xuất bởi nhà cung cấp Diamond & Zebra Electric của Nhật Bản.

Thông báo tới các chủ sở hữu sẽ bắt đầu vào ngày 19 tháng 9. Các xe WRX bị ảnh hưởng được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 13 tháng 11 năm 2013 đến ngày 21 tháng 10 năm 2021.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.