Subaru triệu hồi gần 60.000 chiếc WRX

Minh Long
Subaru tại Mỹ vừa thông báo triệu hồi số lượng lớn xe WRX. Nguyên nhân đợt triệu hồi được xác định là để thay thế công tắc đèn lùi, có thể bị ăn mòn và không hoạt động. Ngoài đèn dự phòng, hình ảnh camera chiếu hậu sẽ không hiển thị.
Subaru phải triệu hồi số lượng lớn xe WRX.
Subaru phải triệu hồi số lượng lớn xe WRX.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã nhận được báo cáo đầu tiên từ thị trường Mỹ vào tháng 10 năm 2019. Trình tự thời gian của các sự kiện sau đó chuyển sang tháng 2 năm 2020 khi Subaru xác định một lớp màng không dẫn điện tích tụ trên bề mặt tiếp xúc đầu cuối và bề mặt lò xo tấm khi tiếp xúc với nhiệt độ nóng.

Điều này cuối cùng dẫn đến sự cố về điện của công tắc, làm cho đèn và camera không hoạt động. Kết quả kiểm tra cho thấy có thể xảy ra hỏng hóc "trong điều kiện lái xe quá mức”.

Hơn một năm sau, vào tháng 3 năm 2021, công ty đã xác định được sự gia tăng bất ngờ trong các báo cáo thực địa từ một thị trường khác. Subaru không có lựa chọn nào khác ngoài điều tra để xác định nguyên nhân.

Đến tháng 9 năm 2021, thử nghiệm bổ sung cho thấy màng đồng sunfua không dẫn điện có thể tích tụ ở nhiệt độ thấp hơn so với xác định ban đầu khi thời gian lái xe kéo dài.

Các sự kiện kết thúc bằng một báo cáo kỹ thuật ở Mỹ từ tháng 7 năm 2022. Subaru chưa ghi nhận về bất kỳ tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến tình trạng này.

Theo tài liệu nộp cho Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ, công tắc bị lỗi được sản xuất bởi nhà cung cấp Diamond & Zebra Electric của Nhật Bản.

Thông báo tới các chủ sở hữu sẽ bắt đầu vào ngày 19 tháng 9. Các xe WRX bị ảnh hưởng được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 13 tháng 11 năm 2013 đến ngày 21 tháng 10 năm 2021.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.