Subaru triệu hồi gần 60.000 chiếc WRX

Minh Long
Subaru tại Mỹ vừa thông báo triệu hồi số lượng lớn xe WRX. Nguyên nhân đợt triệu hồi được xác định là để thay thế công tắc đèn lùi, có thể bị ăn mòn và không hoạt động. Ngoài đèn dự phòng, hình ảnh camera chiếu hậu sẽ không hiển thị.
Subaru phải triệu hồi số lượng lớn xe WRX.
Subaru phải triệu hồi số lượng lớn xe WRX.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã nhận được báo cáo đầu tiên từ thị trường Mỹ vào tháng 10 năm 2019. Trình tự thời gian của các sự kiện sau đó chuyển sang tháng 2 năm 2020 khi Subaru xác định một lớp màng không dẫn điện tích tụ trên bề mặt tiếp xúc đầu cuối và bề mặt lò xo tấm khi tiếp xúc với nhiệt độ nóng.

Điều này cuối cùng dẫn đến sự cố về điện của công tắc, làm cho đèn và camera không hoạt động. Kết quả kiểm tra cho thấy có thể xảy ra hỏng hóc "trong điều kiện lái xe quá mức”.

Hơn một năm sau, vào tháng 3 năm 2021, công ty đã xác định được sự gia tăng bất ngờ trong các báo cáo thực địa từ một thị trường khác. Subaru không có lựa chọn nào khác ngoài điều tra để xác định nguyên nhân.

Đến tháng 9 năm 2021, thử nghiệm bổ sung cho thấy màng đồng sunfua không dẫn điện có thể tích tụ ở nhiệt độ thấp hơn so với xác định ban đầu khi thời gian lái xe kéo dài.

Các sự kiện kết thúc bằng một báo cáo kỹ thuật ở Mỹ từ tháng 7 năm 2022. Subaru chưa ghi nhận về bất kỳ tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến tình trạng này.

Theo tài liệu nộp cho Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ, công tắc bị lỗi được sản xuất bởi nhà cung cấp Diamond & Zebra Electric của Nhật Bản.

Thông báo tới các chủ sở hữu sẽ bắt đầu vào ngày 19 tháng 9. Các xe WRX bị ảnh hưởng được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 13 tháng 11 năm 2013 đến ngày 21 tháng 10 năm 2021.

Tin mới

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô của Đức từng được cả thế giới công nhận về những chiếc ô tô động cơ đốt trong chất lượng cao, sáng tạo. Nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ đó. Ngành công nghiệp này đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, từ kinh tế vĩ mô, Trung Quốc và xe điện.
Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Bên cạnh 50% hỗ trợ từ nhà nước đối với dòng xe lắp ráp trong nước vừa chính thức có hiệu lực, 4 mẫu xe nhà Ford Việt Nam gồm Ford Territory, Ranger, Everest, và Explorer trong tháng 9 tiếp tục được hưởng thêm 50% trước bạ. Như vậy, cả 4 mẫu xe của Ford Việt Nam sẽ nhận ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ.
Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Tại thị trường Việt Nam, từ chỗ chỉ có Toyota, hiện những hãng xe có các mẫu xe hybrid đã đông đảo hơn rất nhiều. Từ Kia, Suzuki, Honda, Hyundai và cả các hãng xe sang đều đã có hybrid. Đây là minh chứng cho thấy ở mảng xe xanh, xe điện tại thị trường Việt sẽ không còn “độc hành”.
BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

Một số nguồn tin giấu tên tiết lộ rằng hãng xe điện khổng lồ của Trung Quốc, BYD, sẽ tạm thời không công bố khoản đầu tư nhà máy lớn tại Mexico cho đến ít nhất là sau cuộc bầu cử Mỹ, vì chính sách thay đổi của quốc gia này buộc các doanh nghiệp toàn cầu phải chờ đợi và xem xét.